เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ก.พ. พ.ต.ท.กฤษ สุขภิรมย์ สว.สอบสวน สภ.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุพบศพคนจมน้ำลอยขึ้นอืดอยู่ในสระน้ำ ทิศตะวันออกหมู่บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำอยู่หลังหมู่บ้าน ติดวัดบ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ที่สระน้ำห่างจากฝั่งราว 5 เมตร พบศพชายลอยขึ้นอืดอยู่เหนือผิวน้ำ สภาพคว่ำหน้า สวมเสื้อแขนสั้นสีเหลือง นุ่งกางเกงเจเจขาสั้นสีน้ำเงิน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วบริเวณ

ทราบชื่อต่อมาคือนายทนงศักดิ์ หอมสันเทียะ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 47 หมู่1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งก่อนหน้าได้หายออกจากบ้านนอนกว่า 4 วัน ญาติและเพื่อนบ้านช่วยกันออกตามหาแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งมาพบอีกทีกลายเป็นศพลอยขึ้นอืดอยู่ในสระน้ำดังกล่าว สำหรับการเสียชีวิตในครั้งนี้ คาดว่าผู้เสียชีวิตคงลงไปเล่นน้ำ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว จึงเกิดพลาดจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน พญ.คณิดาวัลค์ จิตต์ปราณี แพทย์เวร รพ.หนองบัวระเหว ได้ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตเนื่องจากการจมน้ำมาไม่น้อยกว่า 72 ชม. ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานกับทางญาติ ชี้แจงการเสียชีวิตให้ทราบ ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้มอบร่างให้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป