สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ว่า ทำเนียบเครมลินเผยแพร่ภาพชุดของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ใช้เวลาพักผ่อนหย่อนใจในภูมิภาคไซบีเรีย เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ทำกิจกรรมทั้งเดนป่า ชมดอกไม้ และตกปลา โดยบางภาพมี พล.อ.เซอร์เก ชอยกู รมว.กลาโหม ร่วมอยู่ในภาพด้วย ซึ่ง พล.อ.ชอยกู เป็นเพื่อนร่วมเดินทางท่องเที่ยวแบบนี้กับปูตินบ่อยครั้งในระยะหลัง
ทั้งนี้ รัฐบาลมอสโกยืนยันว่า ภาพชุดดังกล่าวเป็นการบันทึกก่อนผู้นำรัสเซีย "ใช้เวลานานหลายวัน" อยู่ในกระบวนการกักตัว เพื่อเฝ้าระวังโรคโควิด-19 เมื่อช่วงกลางเดือนนี้ หลังเจ้าหน้าที่ผู้ติดตามหลายคนล้มป่วยด้วยโรคโควิด-19  จึงส่งผลให้ปูตินต้องยกเลิกการร่วมประชุมด้านความมั่นคงที่ทาจิกิสถานด้วย
RT
อย่างไรก็ตาม ทำเนียบเครมลินยืนยันว่า ปูติน วัย 68 ปี ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบแล้ว และ "สบายดี" แต่ไม่ระบุว่าฉีดเมื่อใด ขณะที่ผู้นำรัสเซียเคยกล่าวในรายการโทรทัศน์ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่าฉีดวัคซีน "สปุตนิก วี" การฉีดเข็มแรกผ่านไปด้วยดี ไม่มีอาการข้างเคียงใด แต่เมื่อเข้ารับการฉีดเข็มที่สองในช่วงกลางวัน พอถึงช่วงกลางดึกของวันเดียวกัน เขามีไข้ประมาณ 37.2 องศาเซลเซียส แต่ทนนอนต่อจนถึงเช้า และเมื่อวัดอุณหภูมิอีกครั้ง พบว่าอยู่ที่ 36.6 องศาเซลเซียส.

เครดิตภาพ : REUTERS