เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การบินไทย มีการออกแถลงการณ์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “THAI Corporate Communications” ข้อความระบุว่า “ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีผู้โพสต์ข้อมูลพาดพิงการปฏิบัติการบินของบริษัทในเที่ยวบิน TG 465 วันที่ 28 มกราคม 2567 เส้นทาง กรุงเทพฯ-เมลเบิร์น ซึ่งมีความจำเป็นต้องนำเครื่องบินลงจอดยังทำอากาศยานทางเลือก ด้วยเหตุผลด้านสภาพอากาศที่สนามบินเมลเบิร์น และต่อมาผู้โพสต์ได้โพสต์แสดงความเสียใจต่อการเขียนข้อความซึ่งไม่ได้ผ่านการกลั่นกรอง และขออภัยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำอันเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผู้โพสต์ข้างต้น นั้น

บริษัทฯ ขอเรียนยืนยันว่า บุคลากรการบินของบริษัทฯ ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ตามกระบวนการที่ได้จัดทำและถือปฏิบัติตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยและนิรภัยการบินในระดับสากล ผ่านการตรวจสอบรับรองโดยหน่วยงานกำกับดูแลทั้งภายในประเทศและในระดับนานาชาติ โดยมีเป้าหมายสำคัญในการปฏิบัติการบินที่ปลอดภัยแก่ผู้โดยสารในทุกๆ เที่ยวบิน”