เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีม ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันยังคงรัก “หงส์แดง” สุดหัวใจ หลังตกเป็นข่าวอาจจะโบกมือลาถิ่น แอนฟิลด์ ตาม เจอร์เกน คลอปป์ หลังจบฤดูกาลนี้

ฟาน ไดค์ ให้สัมภาษณ์เอาไว้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ไม่แน่ใจว่าตัวเองจะยังอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไปหรือไม่ หลังหมดยุคของ คลอปป์ ที่เตรียมอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ กระทั่งมีข่าวว่า กองหลังชาวดัตช์ อาจจะย้ายออกไปหาความท้าทายครั้งใหม่กับสโมสรอื่นในช่วงซัมเมอร์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “วีวีดี” ยืนยันว่า ยังคงจงรักภักดีต่อ ลิเวอร์พูล เหมือนเดิม และบทสัมภาษณ์ของเขาก็ถูกนำไปขยายความจนเกินจริงไปเยอะทีเดียว

ฟาน ไดค์ ซึ่งยังเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล จนถึงปี 2025 กล่าวว่า “เพื่อให้ชัดเจน 100 เปอร์เซนต์ ผมยังคงภักดีต่อลิเวอร์พูลเต็มที่ ผมรักสโมสร รักแฟนบอล มันถูกนำไปขยายความจนเกินจริง”

“มันไม่ใช่เรื่องของผม แต่มันเป็นเรื่องของเรา และไม่มีอะไรเปลี่ยนไป ผมโฟกัสที่การทำให้ปีนี้เป็นปีที่พิเศษมาก ๆ แน่นอนว่า เรื่องที่ถูกประกาศออกมาเป็นเรื่องใหญ่ มันทำให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรรู้สึกตกใจ”

“เราต้องการประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราฝันเอาไว้ตอนเริ่มต้นฤดูกาล อย่าไปบิดเบือน ผมยังภักดีกับสโมสรเต็มที่ ผมรักทุกวินาทีที่ผมได้เป็นกัปตันทีม” กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP