การแข่งขันกอล์ฟประเภททีม “ไรเดอร์ คัพ” ระหว่างทีมสหรัฐ กับทีมยุโรป ที่สนามวิสเซิลลิง สเตรทส์ ระยะ 7,390 หลา พาร์ 71 ในเมืองโคห์เลอร์ รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในวันที่ 2 หลังจากวันแรกเป็นทีมสหรัฐนำอยู่ 6-2 คะแนน ผลปรากฏว่าทีมเจ้าถิ่นยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โกยเพิ่มอีก 5 แต้ม และยังนำอยู่ที่ 11-5 คะแนน ต้องการอีก 3 คะแนนครึ่งจาก 12 แมตช์ในการแข่งขันแบบซิงเกิ้ล แมตช์เพลย์ ในวันสุดท้าย ก็จะคว้าแชมป์ไปครอง

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ช่วงเช้าเป็นการแข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ (ลูกเดียวตีคนละชอต) ปรากฏว่าทีมสหรัฐเก็บเพิ่ม – คะแนน โดย ดัสติน จอห์นสัน กับ คอลลิน โมริกาวะ ชนะ พอล เคซีย์ กับ ไทร์เรลล์ แฮตตัน 2 และ 1, จัสติน โธมัส กับ จอร์แดน สปีธ ชนะ วิคเตอร์ โอฟลันด์ กับ แบร์นด์ ไวส์แบร์เกอร์ 2 อัพ และ ซานเดอร์ ชอฟเฟเล กับ แพทริค แคนท์เลย์ ชนะ ลี เวส์วูด กับ แมทธิว ฟิตซ์แพทริค 2 และ 1 ส่วน ยุโรป ได้ 1 แต้มจาก จอน ราห์ม กับ เซร์คิโอ การ์เซีย ที่เอาชนะ บรูคส์ เคปกา กับ แดเนียล แบร์เกอร์ 3 และ 1

ส่วนในช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์บอลส์ (ตีคนละลูกนับสกอร์ดีสุด) ผลปรากฏว่าแบ่งไปทีมละ 2 แต้ม โดยสหรัฐ ได้จาก ซานเดอร์ ชอฟเฟเล กับ ไบรสัน เดอชอมโบ ชะ ทอมมี ฟลีทวูด กับ วิคเตอร์ โฮฟลันด์ 3 และ 1 และ ดัสติน จอห์นสัน กับ คอลลิน โมริกาวะ ชนะ เอียน โพลเตอร์ กับ รอรี แม็คอิลรอย 4 และ 3 ขณะที่ ยุโรป ได้จาก จอน ราห์ม กับ เซร์คิโอ การ์เซีย ชนะ บรูคส์ เคปกา กับ จอร์แดน สปีธ 2 และ 1 และ สตีฟ โลว์รี กับ ไทร์เรลล์ แฮตตัน ชนะ โทนี ฟิเนา กับ แฮร์ริส อิงลิช 1 อัพ

เครดิตภาพ : REUTERS