เมื่อวันที่ 29 ม.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.ท.นิติ ด่านไพบูลย์ รอง ผกก.1บก.ปคม. พ.ต.ท.ชัยชนะ สุริยวงค์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคม.​ พ.ต.ท.ณัฏฐพัชร์ งามประดิษฐ์ สว.กก.1 บก.ปคม. พ.ต.ท.ธนกร จาวรุ่งวณิชสกุล สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคม. ร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาลวงเด็กถ่ายคลิปลามกโพสต์ขายออนไลน์ จำนวน 2 คดี

พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า คดีแรกเป็นการจับกุม นายกฤติเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ค้ามนุษย์จากการผลิตสื่อลามกเด็ก, ค้าสื่อลามกเด็ก, กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี, ขู่เข็ญ ชักจูง ให้เด็กประพฤติตนไม่ควร” มีพฤติการณ์กล่าวคือ ตำรวจสืบสวนพบว่ามีกลุ่มลับโพสต์ขายคลิปลามกอนาจารเด็ก อายุ 13 ปี ในลักษณะมีเพศสัมพันธ์ร่วมกันในชุดนักเรียน ราคาคลิปละ 25-30 บาท อ้างว่าเป็นคลิปของตนเอง จึงส่งสายลับติดต่อล่อซื้อ ก่อนขยายผลจนทราบว่า ผู้ต้องหาจะทำทีตีสนิทเหยื่อเด็กสาว ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ก่อนพูดคุยกันจนตกลงคบหาเป็นแฟน จากนั้นจึงนัดพบเจอเพื่อลวงมาร่วมหลับนอน เพื่อถ่ายคลิปวิดีโอเก็บไว้ ก่อนนำไปโพสต์ขายในกลุ่มลับดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ จนนำมาสู่การติดตามจับกุมได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายกฤติเดช ให้การรับสารภาพว่า ทำไปเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากเงินรายได้ไม่พอใช้ นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวพบว่า นายกฤติเดช นั้น เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งย่านธนบุรี รวมถึงเคยเป็นนักแสดงตัวประกอบอีกด้วย เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับคดีที่ 2 เป็นการจับกุม นายศุภมงคล (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ดาว TikTok ชื่อดัง ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ค้ามนุษย์จากการผลิตสื่อลามกเด็ก, ค้าสื่อลามกอนาจารเด็ก” หลังก่อนหน้าได้สืบพบบัญชีแอคเคานท์ในสื่อออนไลน์หนึ่ง มีผู้ติดตามกว่า 1.3 แสนราย มีพฤติการณ์โพสต์คลิปลามกอนาจารจำนวนมาก พร้อมเชิญชวนให้บุคคลทั่วไปที่สนใจเข้ามาเป็นสมาชิกในกลุ่มลับ เพื่อจะได้ดูคลิปวิดีโอลามกอนาจารมากขึ้น หากใครสนใจจะต้องยอมจ่ายเงินสมัครเป็นสมาชิก ตั้งแต่ 199 บาท ไปจนถึง 2,599 บาท ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของแต่ละกลุ่ม จึงส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มดังกล่าว

พ.ต.ท.ณัฏฐพัชร์ กล่าวว่า ตรวจสอบคลิปลามกต่าง ๆ ในกลุ่มลับ พบว่ามีคลิปการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี 2 คน จึงเชิญตัวทั้งสองมาซักถาม จนทราบว่าได้ถูกนายศุภมงคล ทำทีเข้ามาตีสนิท ก่อนชักชวนพาไปเที่ยวที่พัทยา ก่อนจะมีการร่วมหลับนอนด้วยกัน ซึ่งขณะนั้นมีการถ่ายคลิปวิดีโอเก็บไว้ โพสต์ขายลงในกลุ่มลับ เมื่อแน่ชัดว่ามีการกระทำผิดดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและนำมาสู่การจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวน นายศุภมงคล ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.