จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด  โรงงานผลิตเม็ดโฟม ในซอย กิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือน และทำให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก  นอกจากนี้ยังส่งผลให้ “น้องพอส” หรือ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ อายุ 19 ปี อาสาสมัครฯหน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-18 ฐานเทคโน  เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่  รวมทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บมากมาย

ล่าสุด  “กระแต อาร์สยาม” หรือ นิภาพร บุญยะเลี้ยง ศิลปินสาวสายบุญ ขอเป็นอีกหนึ่งคน ที่ออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งเยียวยา “ครอบครัวฮีโร่” ที่ร่วมกู้ภัยในครั้งนี้ โดย กระแต ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า   ‘แตรอยากมอบเงิน รวมจำนวน 100,000 บาท เพื่อเยียวยาให้กับครอบครัวฮีโร่ทั้ง 3 ทั้งน้องพอส และที่ยังรักษาตัวจากเหตุเพลิงไหม้ แตรอยากโอนตรงให้ทางครอบครัวมากค่ะ พอจะมีใครรู้จักจริง ๆ  ติดต่อตรง หรือแนะนำได้เลยค่ะ (เพราะตอนนี้มีมิจฉาชีพมาแอบอ้างเยอะมาก)  และอยากช่วยเหลือผู้อพยพไฟไหม้กิ่งแก้วที่ศูนย์ค่ะ ร้านไหนรับทำข้าวกล่อง 2,000 กล่อง จะจัดส่งพรุ่งนี้เช้า จะได้ช่วยเหลือทางร้านขายข้าวด้วยค่ะ รบกวนติดต่อกลับที่ผู้จัดการส่วนตัว

นอกจากนี้ กระแต อาร์สยาม  เขียนแคปชั่นระบุว่า หลังจากที่แตรให้ทีมงานช่วยตรวจสอบและติดต่อไป ทาง อบต.บางพลีใหญ่และศูนย์ ปภ. สรุปดังนี้ค่ะ ตอนนี้จำนวนคนอพยพยังอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือ (มีทั้งหมด 7 ศูนย์ จำนวนคนประมาณ 2,000 คน) และยังไม่ให้กลับบ้าน เพราะต้องรอดูสถานการณ์สารเคมีจากใต้ดินที่ยังเหลืออยู่ และรอประทุ ทางศูนย์ขอข้าวกล่องอาหารเช้า ส่งตอน 7 โมงเช้าที่ส่วนกลาง เพราะตอนนี้ผู้ที่ช่วยเหลือ ส่งมาแค่อาหารเที่ยง กับเย็น (1,500 ชุด) หน้ากาก N95 สำหรับกรองกลิ่นสารเคมี จำนวน 1,500 ชิ้น

แตรจะส่งให้พรุ่งนี้ 2,000 กล่อง เพราะสถานการณ์จริง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผู้ช่วยเหลือมาบริจาคแค่วันเดียว / อีกวันก็จะไม่มีแล้ว เขาก็ทานพวกมาม่ากัน  ขอคนสะดวกส่งข้าวกล่อง เวลา 7.00 น. และ หน้ากาก N95 ที่ อบต.บางพลีใหญ่ นะคะ

ท่ามกลางแฟน ๆ ที่เข้ามาชื่นชม พร้อมร่วมอนุโมทนาบุญ เป็นจำนวนมาก