นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วย นายภาณุพล กิตติคำรณ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ให้การต้อนรับ มร.โยชิฮิโร ฮิดากะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ในงาน Yamaha Company Policy Announcement 2024 แถลงนโยบายการตลาดประจำปี 2567 ที่ TRUE ICON HALL ชั้น 7 ศูนย์การค้า ICONSIAM โดยในปีนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ฉลองความสำเร็จครบรอบ 60 ปี ธุรกิจรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย พร้อมประกาศความสำเร็จในปี 2566 ที่ผ่านมา ด้วยการชิงส่วนแบ่งการตลาดรวมที่ 14.4% ครองใจชาวไทยด้วยรถออโตเมติกยอดนิยม YAMAHA GRAND FILANO HYBRID ที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 1 แสนคัน ในปี 2566 ที่ผ่านมา
พร้อมกันนี้ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จะทำการสื่อสารแคมเปญครบรอบ 60 ปี ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ผ่านแนวคิด “ดีใจ…ที่ได้เจอ” เพื่อเป็นการขอบคุณความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทย และจัดเต็มกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองตลอดทั้งปี ให้กับลูกค้ารถจักรยานยนต์ยามาฮ่า
นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงการมุ่งสร้างตราสินค้า YAMAHA สู่สังคมไทยในปี 2567 ว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพันธมิตรทางการค้า ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และลูกค้ารถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกท่าน สำหรับการให้การสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่งในปี 2566 ที่ผ่านมา และในปีนี้เป็นโอกาสอันดีที่ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ของเรายืนหยัดในการผลิตสินค้าคุณภาพ และอยู่คู่กับชาวไทยมา 60 ปี จากจุดเริ่มต้นธุรกิจรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในประเทศไทย เริ่มจาก บริษัท สยามยามาฮ่า จำกัด ในปี 2507 และได้ส่งต่อภาพลักษณ์ของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าด้วยสโลแกน “ยามาฮ่าสินค้าคุณภาพ” ที่อยู่คู่สังคมไทยมาจนถึงปัจจุบัน
อย่างไรก็ตาม ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ยังคงมุ่งมั่น เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ตราสินค้ายามาฮ่าในประเทศไทย โดยในปีนี้ ยามาฮ่าคาดการณ์ว่าเราจะเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีก 4% และจะครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 16.4% ของตลาดรวมในประเทศ โดยมีเป้าหมายการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าที่ 280,000 คัน ผ่านการสานต่อการตลาดแบบเชิงรุกของยามาฮ่าและเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 5 รุ่น ครบทุกเซกเมนต์ : เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งสามารถติดตามความเคลื่อนไหวผ่านสื่อของยามาฮ่าทุกช่องทาง และร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ
ทางด้าน “มอเตอร์สปอร์ต” นั้น ยามาฮ่า พร้อมต่อยอดความสำเร็จพัฒนามอเตอร์สปอร์ตไทยสู่ระดับโลกอีกครั้ง หลังจากประความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมาได้สร้างทีมจากคนไทยไปสู่เวทีระดับโลกกับโปรเจค Road To The World Class โดยมีนักแข่งจากสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยจากรายการ R3 bLU cRU European 2023 และนักแข่งดาวรุ่งไทยอย่าง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ในการลุยศึก Moto3 สนามประเทศไทย พร้อมทำผลงานได้ดีที่สุดในนักแข่งไทย ที่ลงทำการแข่งขัน
ขณะที่ รายการ World SuperBike Championship 2023 ในรุ่น World SuperSport 600cc กับผลงานของ “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ สองนักแข่งไทย ที่ออกไปสร้างผลงานในระดับโลก เป็นที่ยอมรับในทวีปยุโรป และความแข็งแกร่งในการแข่งขัน MotoGP กับการเซ็นสัญญาตำนานนักแข่งแชมป์โลก 9 สมัย วาเลนติโน รอสซี ในการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ และการสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ดาวรุ่งจากฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์โลก 1 สมัย.