ศึกฟุตบอล เอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันอังคารที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา เกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มกลุ่ม B ที่สนามอัล บายต์ สเตเดี้ยม ซีเรีย ที่มี 1 แต้ม เจอกับ อินเดีย ที่แพ้รวด 

โดยเกมนี้หาก ซีเรีย ไม่ชนะ จะส่งผลให้ทีมชาติไทย ที่ มี 4 แต้มจาก 2 นัด การันตีเข้ารอบด้วยการเป็นหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่กีที่สุดเป็นอย่างน้อยทันที โดยเกมนี้มี “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม ลงทำหน้าที่พร้อมทีมงานผู้ช่วย ราวุฒิ นาคฤทธิ์ และ ธเนศ ชูชื่น ลงทำหน้าที่ตัดสิน

)

เกมในครึ่งแรก ทั้งคู่เปิดเกมแลกกันดุเดือด แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้  เสมอกันอยู่ 0-0  เข้าสู่ครึ่งหลัง ซีเรีย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 77 โดย โอมาร์ เคอร์บิน เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ซีเรีย เฉือนชนะ 1-0 

ส่วนผลอีกคู่ ออสเตรเลีย เสมอ อุซเบกิสถาน  1-1 ส่งผลให้กลุ่มนี้ ออสเตรเลีย เป็นแชมป์กลุ่มมี 7 คะแนน อุซเบกิสถาน รองแชมป์กลุ่ม มี 5 แต้ม ซีเรีย มี 4 แต้ม จบที่ 3 การันตีเข้ารอบในฐานะหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดแน่นอนแล้ว ส่วน อินเดียมี 1 แต้ม ตกรอบเป็นบ๊วยของกลุ่ม 

และด้วยผลที่ออกมาเช่นนี้ ส่งผลให้ทีมชาติไทย ยังไม่การันตีการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยการเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

เครดิตภาพ : Getty Images