ความต้องการของลิฟท์บ้านในตลาดกำลังมีมากขึ้นตามสังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย ผู้เลือกซื้อลิฟท์จึงต้องมีความรู้เกี่ยวกับลิฟท์ก่อนจะตัดสินใจซื้อลิฟท์บ้าน ลิฟท์บ้านมีส่วนประกอบหลายอย่างรวมไปถึงความเร็วของลิฟท์ โดยความเร็วของลิฟท์ระบบสกรูนั้นมีความแตกต่างจากลิฟท์ทั่วไป หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับระบบลิฟท์แบบอื่น คุณอาจจะอยากทราบว่า ลิฟท์ประเภทนี้มีความเร็วเท่าใด เร็วหรือช้ากว่าลิฟท์ระบบอื่น

หากคุณต้องการคำตอบสำหรับคำถามนี้ โปรดติดตามบทความของเราด้านล่าง

ลิฟท์บ้านรุ่น X50 Limited

1.ความเร็วสำหรับลิฟท์บ้านคือเท่าใด

Kalea Lifts เป็นบริษัทจากประเทศสวีเดนที่มีชื่อเสียงมามากกว่า 125 ปี เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มลิฟท์และเคบินลิฟท์ ที่ได้รับรองมาตรฐานยุโรป เรามีโรงงานวิจัยในสวีเดนและจีน ซึ่งได้รับการรับรองความปลอดภัย CE ของยุโรปที่เข้มงวดที่สุด โดยลิฟท์มีถึง 41 ขนาด เหมาะสำหรับพื้นที่ที่จำกัดของบ้าน

โดยลิฟท์ได้มีความเร็วตามคำสั่งตาม European Standard EN81-41 Machine Directive และส่วนประกอบด้านความปลอดภัยสำหรับลิฟท์ ความเร็วลิฟท์สกรูมาตรฐานคือ 0.15 เมตร/วินาที เทียบเท่ากับการใช้เวลาประมาณ 20 – 25 วินาทีในการเคลื่อนที่ ระหว่างชั้น เนื่องจากได้รับการทดสอบแล้วว่าปลอดภัยจริง

ความเร็วที่ 0.15 เมตร/วินาที เป็นระดับความเร็วที่เหมาะสมในการใช้งานลิฟท์เพราะเป็นความเร็วที่ไม่ทำให้เครื่องจะกระชาก ความเร็วนี้ช่วยให้ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ผู้ที่มีความผิดปกติของการทรงตัว ไม่รู้สึกวิงเวียนศีรษะหรือมึนศีรษะเมื่อยืนในลิฟท์ มั่นใจในความสบายและปลอดภัยระหว่างการใช้งาน ซึ่งเป็นความเร็วเช่นกัน มาตรฐานมีการคำนวณและทดสอบแล้ว โดยผู้เชี่ยวชาญหลายครั้งก่อนที่จะนำไปทำการผลิตจำนวนมาก

ลิฟท์บ้านรุ่น X50 Limited

2. เหตุใดจึงต้องเลือกลิฟท์ระบบสกรู

คำตอบคือความปลอดภัย โดยความเร็วของลิฟท์แบบสกรูจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของลิฟท์และวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน มีตั้งแต่ 30 เมตร/นาที – 60 เมตร/นาที, 0.15 เมตร/วินาที ถึง 0.5 เมตร/วินาที-1.5 เมตร/วินาที โดยลิฟท์นั้นสามารถปรับให้เร็วได้แต่ไม่แนะนำเนื่องจากความปลอดภัย เพื่อวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน ผู้ซื้อควรเลือกความเร็วมาตรฐานที่ถูกต้องของแต่ละประเภท ระบบความปลอดภัยและข้อดีอื่นๆมีดังนี้

มีการเตือนการบรรทุกน้ำหนักเกิน
ลิฟท์สกรูมีระบบป้องกันการบรรทุกเกิน ช่วยให้กระบวนการขนส่งมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ หลีกเลี่ยงกรณีการบรรทุกเกินพิกัดซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ไม่พึงประสงค์

ระบบสัญญาณเตือนแบบล้ำสมัย
ตัวควบคุมลิฟท์สกรูและสัญญาณฉุกเฉินทำงานอย่างชาญฉลาดและรวดเร็วอย่างยิ่ง ช่วยให้ผู้ใช้จัดการกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วหากเหตุการณ์เกิดขึ้นกะทันหัน

ติดตั้งง่าย
ลิฟท์สกรูมักไม่ต้องการบ่อลิฟท์และมีห้องเครื่องที่เรียบง่ายมาก ช่วยเพิ่มพื้นที่การติดตั้งสำหรับเจ้าของบ้าน โดยสามารถติดตั้งได้ภายใน 7 – 14 วัน ตามลักษณะของบ้านคุณ

เคลื่อนที่อย่างนุ่มนวล
การเคลื่อนย้ายด้วยความเร็วที่ปลอดภัยมาตรฐานไม่เพียงทำให้กระบวนการขนส่งของลิฟท์ปลอดภัยยิ่งขึ้น แต่ยังช่วยให้ระบบกลไกทำงานได้ทนทานมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป จึงช่วยยืดอายุการใช้งานของลิฟท์

ลิฟท์บ้านรุ่น K90

3.ลิฟท์ของ Kalea Lifts มีความเร็วประมาณเท่าไหร่

ทางเราคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นอันดับแรก ที่ Kalea Lifts โดยปกติจะมีความเร็วของลิฟท์อยู่ที่ 0.15 เมตรต่อวินาที เนื่องจากเป็นความเร็วนี้ได้รับการแนะนำจาก European Standard EN81-41 Machine Directive สำหรับลิฟท์แบบแพลตฟอร์ม โดยในส่วนของลิฟท์แบบเคบิน สามารถปรับความเร็วได้ถึง 0.25 เมตรต่อวินาที ในลิฟท์รุ่น X30/X80 หรือ Antera Lift รุ่น Z70/Z90 ที่เป็นลิฟท์แบบเคบิน โดยยังคงความปลอดภัยสูงสุดสไตล์ยุโรปเช่นเดิม

ลิฟท์บ้านรุ่น X80 Premium และ X50 Limited

4. คำแนะนำในการเลือกลิฟท์สกรูให้เหมาะกับบ้านของคุณ

ในการเลือกผลิตภัณฑ์ลิฟท์สกรูที่เหมาะสม ลูกค้าสามารถอ่านคำแนะนำที่เป็นประโยชน์จากผู้เชี่ยวชาญด้านลิฟท์ โดยทั่วไปจะมี ดังนี้

จำนวนคนใช้ลิฟท์
ความเร็วของลิฟท์แบบสกรูไม่จำเป็นต้องเร็วเกินไป ในกรณีจำนวนคนใช้ลิฟท์บ้านไม่เยอะและบ่อยเกินไป นอกจากนี้ ความเร็วปานกลางยังช่วยให้ผู้ใช้หลีกเลี่ยงสภาวะต่างๆ เช่น อาการวิงเวียนศีรษะ ไม่มั่นคง ฯลฯ ในระหว่างการเคลื่อนไหว

จำนวนชั้นของจุดจอด
สำหรับอาคารที่พักอาศัยที่มีความสูงตั้งแต่ 3 ถึง 7 ชั้น คุณสามารถเลือกลิฟท์ที่มีความเร็วมาตรฐาน 0.15 ม./วินาที สัมผัสประสบการณ์กระบวนการเคลื่อนย้ายที่ปลอดภัยสูงสุด

เลือกลิฟท์ที่มีความเร็วเหมาะสมกับความต้องการของคุณ
ประสบการณ์ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะได้รับผลกระทบจากความเร็วของลิฟท์ ดังนั้นการเลือกลิฟท์ที่มีความเร็วที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณและสมาชิกในครอบครัวได้รับประสบการณ์ที่ปลอดภัยและดีที่สุด

ลิฟท์บ้านรุ่น K90

การซื้อลิฟท์บ้านอาจรู้สึกเหมือนเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ แต่ปัจจุบันลิฟท์มีราคาไม่แพง นอกจากนี้ การติดตั้งลิฟท์บ้านยังเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการรับประกันว่าคุณจะเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านของคุณได้ และอย่าลังเลที่จะติดต่อทีมงานของเราเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องความปลอดภัย และคุณภาพสำหรับลิฟท์ ต้องมีการรับรองที่ได้มาตรฐาน ซึ่งเราเป็นลิฟท์นำเข้าจากยุโรปที่มีประสบการณ์มามากกว่า 125 ปี มีใบรับรองด้านคุณภาพ และ ความปลอดภัยมาตรฐานของยุโรป

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ โชว์รูม Kalea Lift 891/62 ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ ได้ทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น

โทร : 02-114 6900
Line : @kalea
Website : http://www.kalealift.in.th
Facebook : https://www.facebook.com/KaleaLiftThailand/