เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 67 ร.ต.อ.กวีวุฒิ บุญเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งมีผู้บาดเจ็บพลัดตกจากชั้น 4 อาคารจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ระยอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล ที่เกิดเหตุถนนข้างอาคารจอดรถห้างดังกล่าว พบร่าง เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในระยอง สภาพใส่ชุดพละเสื้อสีชมพูกางเกงวอร์ม นอนแน่นิ่งอยู่แต่ยังมีสติอยู่ บาดเจ็บสาหัส แขนซ้ายหัก สะโพกซ้ายหัก จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่ง รพ.ระยอง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ผู้บาดเจ็บน่าจะพลัดตกลงมาจากลานจอดรถชั้น 4 ซึ่งเป็นลานโล่งชั้นบนสุด เนื่องจากพบร่องรอยการถุยน้ำลายลักษณะเป็นรอยใหม่เพิ่งเกิดอยู่ 2 รอย และพบรอยบนราวเหล็กกั้นตรงกับจุดที่พลัดตกลงไป ขณะที่จุดเดียวกันบริเวณชั้นอื่นไม่พบหลักฐานใด อีกทั้งบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด มีเพียงหลักฐานกล้องหน้ารถพ่อค้าขายหน้ากากอนามัยขณะขับเข้ามาเห็นร่างผู้บาดเจ็บตกลงมา จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนพ่อค้าหน้ากากอนามัยเบื้องต้นทราบว่า ขณะกำลังขับรถผ่านมาบริเวณเกิดเหตุเพื่อไปขายของ มองเห็นคล้ายสิ่งของขนาดใหญ่ร่วงลงมาบนพื้นถนน ตอนแรกยังไม่คิดว่าเป็นคน กระทั่งขับเข้าไปใกล้ๆ ก็ถึงกับช็อก เพราะเป็นร่างของเด็กผู้หญิง แต่ก็ไม่กล้าลงไปดู ท่ามกลางเสียงคนร้องของคนที่เห็นเหตุการณ์ด้วยความตกใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นได้ข้อมูลว่า บริเวณชั้นดาดฟ้าดังกล่าว มักมีกลุ่มวัยรุ่นแอบขั้นไปจับกลุ่มนั่งคุยกันเป็นประจำ สันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าระหว่างก่อนเข้าโรงเรียน ได้นัดกันมารวมตัวกัน แล้วพลัดตกลงมา แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ได้ตัดประเด็นอื่นทิ้ง อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน สอบปากคำผู้ปกครอง เพื่อนๆ และครูในโรงเรียน รวมถึงรอสอบสวนผู้บาดเจ็บหลังสามารถให้ปากคำได้อีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพคลิป เฟซบุ๊ก “Cos Nattapon Suwannashot”