ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด 19 ใน จ.สุพรรณบุรี มีการพบผู้ติดเชื้อมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มก้อนที่ใหญ่มากขึ้น ทำให้โรงพยาบาลที่รองรับผู้ป่วยโควิด ต้องขยายเตียงเพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ทางรพ.อู่ทอง ภายใต้การบริหารงานของ พญ.สมพิศ จำปาเงิน ผอ.รพ.อู่ทอง ได้วางแผนพัฒนา ขยายพื้นที่เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดของ รพ.อู่ทอง

โดยในระยะแรก รพ.อู่ทองมี เตียงผู้ป่วยโควิด 24 เตียง (ตึกบรรหารชั้น3) ได้ปรับเสริมเตียง ห้องพิเศษ เป็น ห้องละ 3 คน ทำให้มีการรับผู้ป่วยได้เป็น 36 เตียง และ ในวันที่ 7 ก.ค.ได้เพิ่มขยายเตียง ที่ตึกบรรหาร-แจ่มใส ชั้น 2 อีก 28 เตียง รวมเป็น 52 เตียง นอกจากนี้ ในระยะที่ 3 ประมาณ ปลายเดือน ก.ค. จะเพิ่ม Cohort Ward รองรับผู้ป่วยโควิดอีก 28 เตียง รองรับผู้ป่วย รวมเป็น 80 เตียง เพื่อให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการขยายเตียงผู้ป่วยดังกล่าว ทำให้โรงพยาบาลมีความต้องการพัดลม เป็นอย่างมากเพื่อให้ผู้ป่วย ได้ใช้ภายในห้องพัก หลังจากทราบข่าวผู้มีจิตศรัทธาได้มอบพัดลมสมทบให้รพ.อู่ทอง ประกอบด้วย นางอุษณีย์ โฆษิตสกุล บริษัทโตโยต้าสุพรรณบุรีกรุ๊ป กำนันไสว – นางสุวิภา เหล็งหวาน , นายสลัก – นางสายตา ทองเรือนดี พร้อมกลุ่มเพื่อน 30 ตัว นอกจากนี้ยังพระครูวินัยธรดุสิต สุจิณโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอุทุมพราราม (ไผ่แขก) นำพัดลมที่มีผู้มาแก้บน หลวงพ่อสำเร็จทันใจก้าวหน้า รวมมอบอีก 25 ตัว โดยมี พญ.สมพิศ เป็นผู้รับมอบ