เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 19 ม.ค. ที่อาคารรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มเยาวชนที่จังหวัดสระแก้ว รุมทำร้ายนางสาวบัวผัน ตันสุ หรือป้ากบ วัย 47 ปีจนเสียชีวิต ซึ่งภายหลังปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามา มีลักษณะช่วยเหลือผู้กระทำความผิดในคดีดังกล่าว ว่า ตนก็ได้กำชับไปกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แล้ว ว่าเรื่องนี้ต้องไปถึงรากฐานที่เกิดขึ้นได้อย่างไร เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วไม่เหมาะสมก็ต้องจัดการให้ได้ ขณะที่ในวัน 20 ม.ค. นี้ ตนมีกำหนดการไปดูโครงการตามพระราชดำริฯ ที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ด้วย ก็จะมีการพูดคุยกัน ทั้งนี้ เรื่องนี้ต้องสืบให้จบ และที่สำคัญต้องแถลงข่าวให้ประชาชนทราบว่าเรื่องมันเป็นอย่างไร แท้จริงมันคืออะไร

เมื่อถามย้ำถึงการจับแพะแทนผู้กระทำความผิดจริง นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบสวนว่า “คงรับไม่ได้หรอก” ทุกอย่างต้องถูกต้องตามกฎหมาย

เมื่อถามต่อว่าจะสะสางคดีเพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กลับคืนสู่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้อย่างไร นายกฯ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่ต้องทำให้ได้ 

เมื่อถามอีกว่าถ้าหากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีส่วนกระทำผิดกฎหมายด้วย จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดอย่างไร นายกฯ กล่าวยืนยันว่า ต้องดำเนินการตามกฎหมาย 

เมื่อถามถึงกรณีความผิดของกลุ่มเยาวชนที่มีหลายฝ่าย รวมทั้ง ผบ.ตร. อาจจะมีการเสนอให้ปรับกฎหมาย ให้ผู้ที่มีอายุน้อยได้รับโทษ เพราะปัจจุบันมีผู้กระทำความผิดเป็นเยาวชนจำนวนมาก แต่ได้รับโทษสถานเบา นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องขอพูดคุยก่อน ตนก็ได้ยินมาคร่าวๆ เหมือนกัน ระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ ซึ่งจะไปพูดคุยกับ ผบ.ตร. ว่าเหตุผลคืออะไร ข้อดีข้อเสียคืออะไร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันเดียวกันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมารอเข้าพบนายกรัฐมนตรี หลังลงจากเครื่องบินกลับมาจากภารกิจที่เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส ซึ่งคาดว่าได้เข้ามารายการความคืบหน้าคดีดังกล่าวด้วย.