นายเรียวอิจิ อินาบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การผลิตรถยนต์มิตซูบิชิ ครบ 7 ล้านคันถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เราเป็นผู้นำการขับเคลื่อนความก้าวหน้าของประเทศไทยมาตลอดกว่า 63 ปี การผลิตรถยนต์ครบ 7 ล้านคันเกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของเราที่จะส่งเสริมการพัฒนาเพื่อการเติบโตของประเทศไทยผ่าน 7 แกนหลัก ได้แก่ การลงทุน การส่งออก สิ่งแวดล้อม การถ่ายทอดเทคโนโลยี การช่วยเหลือสังคม การพัฒนาด้านทรัพยากรมนุษย์ และการจ้างงาน”

ปัจจุบัน ศูนย์การผลิตของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีกำลังการผลิตสูงสุดมากกว่า 400,000 คันต่อปี โดย 80% ถูกส่งออกไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในฐานะผู้นำการส่งออกรถยนต์ของประเทศไทยมียอดการส่งออกรถยนต์สะสมแล้วมากกว่า 5.5 ล้านคัน คิดเป็น 80% ของยอดการผลิตทั้งหมด

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดสายการผลิตรถยนต์ใหม่ที่โรงงานแหลมฉบังเพื่อทำการผลิตออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ในปี 2566 สายการผลิตใหม่มีความล้ำสมัยด้วยการเชื่อมประกอบตัวถังรถยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบอัตโนมัติที่มีเทคโนโลยีสูงสุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยมีสัดส่วนกระบวนการอัตโนมัติถึง 95% จากการใช้หุ่นยนต์อัจฉริยะมากกว่า 250 ตัว มีกำลังผลิตราว 200,000 คันต่อปีด้วยกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม มีระดับความแม่นยำและมาตรฐานที่สูง.