เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว เกิดเหตุบังเอิญที่เหลือเชื่อในรัฐหรยาณาของอินเดีย เมื่อชายชราคนหนึ่งฟื้นกลับจากความตายได้เพราะสภาพถนนอันสุดย่ำแย่จนขึ้นชื่อของประเทศนี้

ในระหว่างที่รถพยาบาลซึ่งเป็นพาหนะในการขนย้ายร่างของคุณปู่ดาร์ชาน สิงห์ บราร์ วัย 80 ปี ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตไปแล้ว จากเมืองพาเทียลาไปยังบ้านของเขาซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองคาร์นัล เพื่อทำพิธีศพนั้น รถก็เกิดแล่นตกหลุมบนพื้นถนนเข้าอย่างจัง

ครอบครัวของปู่บราร์เล่าว่า หลังจากรถแล่นผ่านหลุมบ่อไป หลานชายของคุณปู่ซึ่งนั่งมาในรถพยาบาลคันนั้นด้วย ก็สังเกตเห็นว่ามือของปู่ขยับได้ จากนั้นเขาก็สัมผัสได้ว่าหัวใจของปู่บราร์กลับมาเต้นอีกครั้ง จึงขอให้คนขับรถพยาบาลเปลี่ยนจุดหมายไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดแทน 

หลังจากการตรวจสภาพร่างกายของคุณปู่ แพทย์ที่โรงพยาบาลดังกล่าวก็แจ้งว่าเขายังมีชีวิตอยู่ แต่ก็ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่อไป เพราะอาการของเขายังคงอยู่ในขั้นวิกฤต ท่ามกลางความหวังของครอบครัวว่าคุณปู่จะต้องหายดี

บาลวัน สิงห์ หลานชายคนหนึ่งของปู่บราร์เล่าว่า ก่อนหน้าที่คุณปู่ของเขาจะ “เสียชีวิต” นั้น ปู่บราร์ป่วยมากและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่นานถึง 4 วัน จนกระทั่งวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แพทย์ก็แจ้งว่าหัวใจของคุณปู่หยุดเต้น มีการถอดเครื่องช่วยหายใจออกและประกาศว่าคุณปู่เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น.

ครอบครัวของคุณปู่จึงนำร่างของเขากลับบ้านเกิดซึ่งอยู่ห่างจากโรงพยาบาลราว 100 กม. เพื่อทำพิธีศพและพิธีไว้อาลัย โดยญาติ ๆ ได้จัดเตรียมงานได้พร้อมแล้ว รวมทั้งกองฟืนที่จะใช้เผาร่างของเขาด้วย

ในระหว่างการเดินทางด้วยรถพยาบาลนั้นเองที่เกิดเหตุเหลือเชื่อ แรงกระแทกของรถที่แล่นผ่านหลุมบ่อบนถนนซึ่งมีสภาพย่ำแย่ ได้กลายเป็นตัวกระตุ้นให้หัวใจของคุณปู่บราร์กลับมาทำงานอีกครั้ง 

ขณะนี้คุณปู่บราร์ได้ย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอ็นพี ราวัล ในเมืองคาร์นัล แม้ว่าอาการของเขาจะยังคงอยู่ในขั้นวิกฤต แต่คุณปู่สามารถหายใจเองได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 

นายแพทย์เนทราปาล จากโรงพยาบาลราวัลกล่าวว่า ตอนที่คุณปู่บราร์ถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลนั้น ทีมแพทย์พบว่าเขายังคงมีลมหายใจ มีระดับความดันโลหิตและชีพจรเหมือนคนที่ยังมีชีวิตอยู่ จึงไม่อาจพูดได้ว่าคุณปู่คือคนที่ตายแล้ว

“ทางครอบครัวบอกว่าเขาต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตอนอยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองพาเทียลาเป็นเวลา 4 วัน แต่ตอนนี้เขาสามารถหายใจได้เอง อาการของเขายังคงอยู่ในขั้นวิกฤตและยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เขายังคงหายใจลำบากเพราะมีการติดเชื้อในช่องอก” นายแพทย์เนทราปาลกล่าว

ที่มา : ndtv.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES