ศึก ONE Fight Night 19 เปิดโผมวยคู่เดือดเอาใจแฟนกีฬาการต่อสู้ชาวไทย ประกบ “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ มวยบู๊หมัดหนักจากเชียงใหม่ วัย 29 ปี ที่จะกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง พร้อมความมุ่งมั่นตั้งใจเกินร้อยที่จะล้างแค้น “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” นักชกร่างโย่ง วัย 26 ปี จากแอลจีเรีย อริตัวฉกาจที่เอาชนะน็อกเขาไปได้ในไฟต์ที่แล้ว ซึ่งครั้งนี้ทั้งคู่จะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

สำหรับการพบกันของทั้งคู่ในภาคแรก เกิดขึ้นในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตามกำหนดเดิมนั้น “เสมาเพชร” มีคิวจะต้องพบกับ “ฟิลิปเป โลโบ” เพื่อเปิดศึกทวงคืนเก้าอี้เบอร์สองของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต แต่จอมบู๊จากบราซิลได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมจึงต้องถอนตัวไปในช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้ “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” ได้โอกาสครั้งสำคัญให้เข้ามาเปิดตัวบนเวทีระดับโลกในฐานะมวยแทน พร้อมปรับน้ำหนักมาสู้กันพิกัดเฉพาะ 151.75 ป.

โดยรูปเกมในวันนั้น แม้ “เสมาเพชร” จะเสียเปรียบเรื่องรูปร่างและแรงปะทะ เนื่องจากขยับน้ำหนักขึ้นมาสู้ แต่กลับเป็นฝ่ายกดหมัดซ้ายฟ้าผ่า เรียกนับได้ก่อนในช่วงกลางยกแรก อย่างไรก็ตาม “โมฮาเหม็ด” อาศัยความแข็งแกร่งฟื้นสภาพ กลับมากดหมัดเรียกนับคืนได้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะตามไปสาวหมัดถล่ม “เสมาเพชร” ลงไปกองเป็นครั้งที่สอง จนกรรมการต้องสั่งยุติการแข่งขัน ส่งให้จอมบู๊จากแอลจีเรีย เอาชนะน็อกไปแบบสุดช็อกตั้งแต่ยกแรก

มาครั้งนี้ ทั้งสองคนก็จะได้กลับมารีแมตช์ให้หายคาใจ โดยได้เวลาเตรียมตัวฝึกซ้อมพอ ๆ กัน และจะสู้กันในรุ่นแบนตัมเวต ซึ่ง “เสมาเพชร” นั่งเก้าอี้แรงกิงเบอร์ 3 อยู่ โดยการปะทะกันครั้งนี้จะเป็นการพิสูจน์ฝีมือให้รู้ดำรู้แดงโดยไม่มีฝ่ายใดได้เปรียบเสียเปรียบเรื่องน้ำหนักเช่นครั้งก่อน ซึ่งสุดท้าย “เสมาเพชร” จะล้างแค้น “โมฮาเหม็ด” ได้หรือไม่ แฟนกีฬาชาวไทยมาร่วมส่งแรงใจเชียร์ไปพร้อม ๆ กัน

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh