“เจ้าหนูนักฆ่า” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เจ้าตำนานคิกบ็อกซิ่งวัย 32 ปี มีคิวกลับมาโชว์ฝีมืออีกครั้ง โดยจะพบกับ มารัต กริกอเรียน คู่ปรับตลอดกาล จอมดีเดือดจากอาร์เมเนีย วัย 32 ปี ดีกรีผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) โดยจะสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แคตช์เวต (156.5 ป.) ศึก ONE 165 ถ่ายทอดสดจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.67 เริ่มเวลาไทย 15.00 น.

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ม.ค. สิทธิชัย ได้เปิดค่ายมวยศิษย์สองพี่น้อง ทำกิจกรรม Open Workout ซ้อมโชว์ความฟิตให้สื่อมวลชน ได้เก็บภาพอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงความพร้อมก่อนขึ้นสังเวียนที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้

สิทธิชัย กล่าวเปิดใจถึงความพร้อมก่อนขึ้นสังเวียนดวลคู่ปรับเก่าอย่าง มารัต ที่เคยประชันฝีมือกันมา 5 ครั้งแล้วก่อนเข้าสู่ชายคา ONE ว่า หลังจากซ้อมหนักมาร่วมหนึ่งเดือนสภาพร่างกายก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้อยู่ที่ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ไฟต์นี้จะเป็นครั้งที่ 6 ที่จะได้ชกกับมารัต ก็เตรียมอาวุธเด็ดไปสู้ไว้แล้ว ที่สำคัญ ครั้งนี้ ตนต้องเพิ่มในเรื่องระบบการป้องกันตัวให้มากขึ้น โดยเฉพาะการใช้สายตาหลบหลีกอาวุธ เพราะว่าครั้งล่าสุดที่เจอกัน พลาดโดนต่อยนับ แต่ครั้งนี้มั่นใจว่าจะไม่พลาดอีกแล้ว

แม้ก่อนหน้านี้ สิทธิชัย ต้องสลับไปลงแข่งกติกามวยไทย แต่เจ้าตัวไม่มีปัญหาในการปรับตัว และเชื่อว่านี่จะเป็นไฟต์สำคัญที่อาจส่งผลให้เขาได้ขึ้นท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) จาก ชิงกิซ อัลลาซอฟ เจ้าของตำแหน่งชาวเบลารุส

“ผมคิดว่าการข้ามสายไปชกมวยไทยไม่ส่งผลกระทบอะไรกับการกลับมาชกกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งนี้ เพราะผมชกกติกานี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ทำให้เชี่ยวชาญมากกว่ามวยไทย และรู้สึกชินกับการที่ไม่ได้ใช้ศอกหรือกอดรัดตีเข่า และถ้าไฟต์นี้ชนะมารัต ได้ ก็ถึงเวลาที่ผมต้องได้ขึ้นชิงเข็มขัดกับ ชิงกิซ แล้วครับ”

“สิทธิชัย vs มารัต” เคยประชันฝีมือกันมาแล้วถึง 5 ครั้งนอกสังเวียน ONE โดย สิทธิชัย เป็นฝ่ายชนะ มารัต ได้ถึง 4 ครั้ง และแพ้เพียงแค่ไฟต์เดียวเท่านั้น ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ทั้งคู่เจอกันต้องย้อนไปเมื่อเดือน พ.ค.62 ซึ่งนักชกชาวไทย พ่ายคะแนนไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ไฟต์นี้จะเป็นการกลับมาชกกติกาคิกบ็อกซิ่งในรอบกว่า 1 ปี ของสิทธิชัย หลังจากขึ้นชกไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือน ต.ค.65

ศึก ONE 165 คู่เอกนำรายการจะเป็นการพบกันระหว่าง ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 พบกับ ทาเครุ เซกาวา ผู้ท้าชิงระดับซูเปอร์สตาร์เจ้าถิ่น.