โรมา ทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี สั่งปลด โฮเซ มูรินโญ พ้นตำแหน่งกุนซือของทีมเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังกุนซือชาวโปรตุเกส พาทีมทำผลงานย่ำแย่ ชนะเกมเดียวจากเกมลีก 6 นัดหลังสุด จนอันดับร่วงลงมาอยู่ที่ 9 ของตารางในเวลานี้ แถมยังพาทีมตกรอบฟุตบอลถ้วยโคปปา อิตาเลีย ด้วยการแพ้ ลาซิโอ ทีมคู่อริร่วมเมืองอีกด้วย

ในเกม โคปปา อิตาเลีย เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา “นาพญาหมาป่า” ตกรอบหลังแพ้ทีมคู่อริตลอดกาลอย่าง ลาซิโอ 0-1 โดยที่ มูรินโญ โดนใบแดงไล่ออกจากซุ้มม้านั่งสำรองด้วย ก่อนที่ฟางเส้นสุดท้ายจะขาดผึง หลังทีมบุกแพ้ เอซี มิลาน 1-3 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ ส่งผลให้เวลานี้ทีมหล่นมารั้งอันดับ 9 ตามหลัง อินเตอร์ มิลาน ทีมจ่าฝูงถึง 22 คะแนน และตามหลังทีมอันดับ 4 อย่าง ฟิออเรนตินา 5 แต้ม

ด้วยเหตุดังกล่าว ส่งผลให้สโมสรดังแห่งกรุงโรม ตัดสินใจแยกทางกับ มูรินโญ แม้สัญญาของกุนซือวัย 60 ปี ซึ่งพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อ 2 ซีซั่นก่อน และเข้าชิงยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้วนั้น กำลังจะหมดหลังจบซีซั่นนี้อยู่แล้วก็ตาม

โรมา ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “ในฐานะตัวแทนของพวกเราทุกคนในสโมสรโรมา เราขอขอบคุณ โฮเซ สำหรับความทุ่มเท และความพยายามนับตั้งแต่เข้าเข้ามาคุมทีม เราจะยังคงมีความทรงจำดี ๆ กับช่วงเวลาของเขาที่ โรมา แต่เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงในทันที จะเป็นประโยชน์กับสโมสรมากที่สุด เราขออวยพรให้ โฮเซ และทีมงานโชคดีในอนาคต”