จากคดีฆาตกรรมโหดนายธนาธิป แวดไธสง อายุ 31 ปี จ.กาฬสินธุ์ ขับแกร็บ-โบลต์ รับส่งผู้โดยสารในเมืองพัทยา ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงในพื้นที่ สภ.ห้วยใหญ่ แล้วอุ้มศพใส่รถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน ขข 7103 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นรถของผู้ตาย ก่อนนำศพไปเผาด้วยยางรถยนต์ 4 เส้น เพื่ออำพรางคดี ในเขตพื้นที่ สภ.หนองปรือ ซึ่งทั้ง 2 จุด ห่างกันประมาณ 18 กม. หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสคนร้ายตามที่เสนอข่าวไปนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 15 ม.ค. มีรายงานว่า ทาง พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.บช.ภ.2 เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ กระทั่งพบความเคลื่อนไหวว่าหลบหนีไปกบดานที่ จ.พิษณุโลก จึงประสาน พล.ต.ต.ไสว ครุฑผาสุข ผบก.สส.ภ.6 และ พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ รอง ผบก.สส.ภ.6 สนธิกำลังจับกุม นายวา อายุ 22 ปี และ น.ส.ไอซ์ (นามสมมุติ) เยาวชนอายุ 16 ปี ได้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองพิษณุโลก

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้เรียกผู้ตายให้มารับที่วัดหนองใหญ่ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ. ชลบุรี ให้ไปส่งที่ ต.ห้วยใหญ่ แต่ปรากฏว่าไม่มีเงินจ่าย และได้มีปากเสียงกับผู้ตาย ก่อนที่จะใช้มีดแทงจนเสียชีวิต จากนั้นได้เอาศพไว้ในรถ และขับรถไปตามเส้นทาง นอนตามปั๊มน้ำมันและจุดพักรถ ก่อนที่จะขโมยยางรถ จยย. เพื่อเอาไปใช้ในการเผาศพอำพรางคดี เมื่อเสร็จก็ได้ขับรถมา กทม. เพื่อนำรถไปฝากขาย จากนั้นก็ได้เดินขึ้นรถไฟฟ้ามาที่ขนส่งหมอชิต เพื่อนั่งรถทัวร์หลบหนีมาที่พิษณุโลก แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบปากคำที่ จ.ชลบุรี โดยในรายละเอียดทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงใน บช.ภ.2 จะเป็นผู้แถลงต่อไป.