กรณีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ “น้องโยโกะ” พริตตี้สาว หลังผลชันสูตรระบุว่า เสียชีวิตจากภาวะพิษจากไซยาไนด์ ทำให้ นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดาของน้องโยโกะ ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว และการทำงานของพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ในการพลิกศพ ตรวจศพ และสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งแม่เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 15 ม.ค. นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดาของน้องโยโกะ เปิดเผยกับเดลินิวส์ว่า ในวันที่ 17 ม.ค. เวลา 09.00 น. จะเดินทางพร้อมกับทนายความ ไปพบตำรวจ แต่ตอนนี้ตัวเองยังไม่ได้มีการพูดคุยกับตำรวจเพิ่มเติม ซึ่งหลังจากที่เป็นข่าวออกไป แม่ก็รู้สึกสบายใจขึ้นบางส่วน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ซึ่งได้มีการตั้งข้อสงสัยไว้หลายข้อ เช่น ในวันที่พบร่างน้อง พบว่าผ้าปูที่นอน และผ้าห่มนั้นดูเรียบร้อยเกินไป

เมื่อถามว่าโดยปกติน้องโยโกะ เป็นคนร่าเริงไม่ได้มีอาการวิตกกังวลใช่หรือไม่ คุณแม่ตอบว่าน้องเขาร่าเริงดี น้องทำงานอาชีพนี้มาประมาณ 5 ปี ซึ่งทราบว่าน้องโยโกะ มีแฟนคบหากันมาประมาณ 1 ปี แต่ไม่เคยเห็นทะเลาะ หรือมีปัญหากับแฟน หรือมีปัญหาส่วนตัวใดๆ ซึ่งที่ผ่านมา ตนไม่เคยเจอกับแฟนหนุ่มคนดังกล่าวมาก่อน จนกระทั่งน้องโยโกะ เสียชีวิต ได้มีโอกาสเจอแฟนหนุ่มคนดังกล่าว ตนได้ถามไปว่ามีปัญหาหรือทะเลาะกันหรือไม่ แฟนหนุ่มตอบเพียงว่าไม่ได้ทะเลาะกัน ซึ่งหลังจากนั้น ก็ไม่ได้มีการติดต่อพูดคุยกันอีกเลย

เมื่อถามต่อว่า สำหรับวันที่ 17 ม.ค. นี้ ที่ทางแม่จะไปพบกับตำรวจ ตั้งใจจะไปคุยเรื่องใดบ้าง คุณแม่ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เรียกไปน่าจะแถลงรายละเอียดให้ฟังทั้งหมด แต่แม่ก็ต้องไปดูว่าเป็นยังไงบ้าง ทั้งนี้ คุณแม่ยืนยันว่า จะไม่ฌาปนกิจร่างของน้องโยโกะ จนกว่าทุกอย่างจะคลี่คลาย.