เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีกลุ่มคนร้ายยิงถล่ม ตชด.44 เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านขายของชำ (สินค้าเบ็ดเตล็ด) บริเวณบ้านลูบูกาเยาะ บ้านย่อยบ้านบือชู หมู่ที่ 6 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เผยภาพ 4 คนร้าย ก่อเหตุอุกกาจยิงถล่มเจ้าหน้าที่ ตชด. สังกัด ฉก.ตชด.44 ร้อย.ฉก.ตชด.441 ตั้งฐานปฏิบัติการในวัดเขาบันนังกะแจะ ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ขณะจอดรถซื้อสิ่งของจำเป็น ที่บริเวณด้านหน้าร้านขายของชำในพื้นที่

โดยคนร้ายทั้ง 4 คน ได้ใช้อาวุธสงครามครบมือ วิ่งมาข้างรถกระบะสีขาวของชาวบ้านที่มาจอดซื้อของ ขณะที่ชาวบ้านกำลังเปิดประตูรถ กลุ่มคนร้ายได้ยิงถล่มใส่รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ TRITON SPORT สีดำ ของเจ้าหน้าที่จำนวนหลายชุด ทางเจ้าหน้าที่ได้อาศัยรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่หน้าร้านเป็นบังเกอร์ ใช้เวลาปะทะเดือด มีการตอบโต้ของทางเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เป็นเวลากว่า 1.25 นาที จึงเกิดการล่าถอย ขณะที่เจ้าของร้านและชาวบ้านที่เดินมาซื้อของ วิ่งหนีเอาชีวิตรอด

อุกอาจ! 4 โจรใต้บันนังสตาซิ่งจยย. กระหน่ำยิง 2 ตำรวจตชด. เจ็บสาหัส

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งตรวจสอบกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 4 คน ที่อยู่ในคลิป เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่มีความหวาดกลัว หวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มแนวร่วมที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา และพื้นที่ใกล้เคียง และเตรียมวางแผนจะก่อเหตุครั้งใหญ่เพื่อสร้างสถานการณ์.