โครงการ THE CREATOR ARENA ประกวดคลิปสร้างสรรค์ ที่จัดโดย ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จับมือกับ สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย และเวิร์คพอยท์ ร่วมด้วย พีเจที เบทเทอร์ โปรดักส์, อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) และ เอส.ซี.เอส.สปอรต์สแวร์ เปิดพื้นที่ให้นักเรียนนักศึกษาอาชีวะทั่วประเทศ ที่ฝันอยากเป็นครีเอเตอร์ ได้มาระเบิดไอเดีย เพื่อชิงเงินและของรางวัล มูลค่ารวมกว่า 4 แสนบาท ได้ผู้ชนะเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ R-TECH Finnnnnn จากวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ รับเงินรางวัล 2 แสนบาท พร้อมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟินน์

สำหรับโครงการนี้ ได้มีการจัดกิจกรรม WORKSHOP ถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ของการเป็นครีเอเตอร์ให้กับเหล่าน้อง ๆ โดย บี้ เดอะสกา YOUTUBER ช่อง BIE THE SKA, สหพร ยี่ตันสี Producer ผู้ควบคุมและดำเนินการผลิตรายการช่องเวิร์คพอยท์ 23 และ จิรศักดิ์ ก้อนพรหม รองผู้อำนวยการฝ่ายผลิต ผู้ควบคุมและดำเนินการผลิตรายการช่องเวิร์คพอยท์ 23 ซึ่งทั้งสามคนยังทำหน้าที่กรรมการตัดสินโครงการนี้ด้วย

การประกวดในปีนี้มีทีมส่งคลิปเข้าร่วมแข่งขันในรอบ Audition มากถึง 329 ทีมจากทั่วประเทศ ก่อนคัดเลือกเหลือ 10 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย มานำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการ ณ เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ จากนั้นจึงมีการตัดสินหาทีมที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ ซึ่งได้รับเกียรติจาก พลัฏฐ์ ประวีร์ชานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาดกลุ่มรถสปอร์ตและกลุ่มรถครอบครัว บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มามอบรางวัลให้กับผู้ชนะดังต่อไปนี้

ทีมชนะเลิศ : รับเงินรางวัลรวม 200,000 บาท และรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าฟินน์
ได้แก่ ทีม R-TECH Finnnnnn จากวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ

ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 : รับเงินรางวัลรวม 100,000 บาท
ได้แก่ ทีม YOLO “You Only Live Once” จากวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 : รับเงินรางวัลรวม 60,000 บาท
ได้แก่ ทีม E.TECH MDEC Photo Club วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)

พลัฏฐ์ ประวีร์ชานนท์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ขอแสดงความยินดีกับแชมป์ครีเอเตอร์ประจำปี 2566 ทีม R-TECH Finnnnnn และทุก ๆ ทีมที่สามารถเข้ามาอยู่ในรอบ Final นี้ เพราะโจทย์ในการแข่งขัน และเกณฑ์ตัดสินของคณะกรรมการแต่ละรอบ ต้องยอมรับว่ายากจริง ๆ ทุกคนเก่งมากครับ รวมถึงน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษาอาชีวะทุกทีมที่เข้ามาร่วมในโครงการ THE CREATOR ARENA 2566 ตั้งแต่รอบ Audition หวังว่าทุกคนจะสามารถนำความรู้และทักษะต่าง ๆ ที่ได้เรียนรู้ในโครงการนี้ ไปต่อยอดสร้างชื่อเสียง สร้างอาชีพ ให้กับตนเองได้ในอนาคต ยามาฮ่าจะมีโครงการดี ๆ เพื่อเป็นเวทีให้น้อง ๆ มาสร้างสรรค์ผลงานกันอีกแน่นอน ติดตามกันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก The Creator Arena”.