เนย์มาร์ ยอดดาวยิงของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกมาแสดงความผิดหวังหลัง ลูคัส ปาเกตา กองกลางเพื่อนร่วมทีมชาติบราซิล โดนใบเหลืองจากการพยายามใช้ 2 เท้าหนีบบอลและกระดกข้ามศีรษะคู่แข่งแบบที่เรียกกันว่า “เรนโบว์ ฟลิค” ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของเกมลีกนัดที่ โอลิมปิก ลียง ต้นสังกัดของเจ้าตัวเปิดบ้านชนะ ทรัวส์ 3-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยระบุว่าต่อไปนี้คงไม่มีอีกแล้วสำหรับการเล่นฟุตบอลแบบ “โจกา โบนิโต” ซึ่งเป็นภาษาโปรตุกีส แปลว่า “เกมที่สวยงาม”

ทั้งนี้ เนย์มาร์ เคยโดนใบเหลืองจากกรณีเดียวกันมาแล้ว ในเกมที่ “เปแอสเช” ชนะ มงต์เปลลิเยร์ 5-0 ในฤดูกาลที่ผ่านมา และเมื่อเห็น ปาเกตา โดนใบเหลืองในแบบเดียวกันอีกครั้งเมื่อวันพุธ เจ้าตัวจึงแสดงความผิดหวัง โดยโพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นนี้มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก ๆ กับการที่เราต้องโดนใบเหลืองจากการพยายามครองบอล การโชว์เทคนิคเหล่านี้คือคำตอบ ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นที่ไหน หรือในนาทีที่เท่าไหร่ของเกม มันเป็นการโชว์ความสามารถ”

“ฤดูกาลที่แล้วผมก็เคยเจอเรื่องแบบนี้ มาฤดูกาลนี้ มันก็เกิดขึ้นกับ ปาเกตา อีก บอกตามตรง ผมไม่เข้าใจเลยว่าเหตุผลมันคืออะไร คำว่า “โจกา โบนิโต” มันจบแล้ว จงสนุกกับช่วงเวลาสุดท้ายของมันเสียเถอะ” ดาวยิง “เปแอสเช” ทิ้งท้าย