ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ที่มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ระหว่าง 15 เม.ย.-3 พ.ค. 67 ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ช่วงฟีฟ่าเดย์ในเดือน ม.ค. จะมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน รุ่นไม่เกิน 23 ปี อย่างไรก็ตามล่าสุดต้องปรับคิว

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า การเข้าแคมป์จะมีระหว่าง 8-17 ม.ค. 67 มีอุ่นเครื่อง 3 นัด ได้รับการยืนยันแล้ว นัดแรกอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ วันที่ 10 ม.ค. เพราะทีมชุดใหญ่ต้องการทดสอบทีมก่อนลุยเอเชียนคัพ 2023 รวมถึงได้ดูนักเตะรุ่นไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมสำหรับอนาคตด้วย จากนั้นนัดที่ 2 จะเตะวันที่ 13 ม.ค. กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ทีมชาติไทยชุด 23 ปี

ส่วนอีกเกมนั้น โค้ชหระ กล่าวว่า จากเดิมที่จะอุ่นเครื่องกับ จีน มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง เนื่องจากแคมป์เดือน ม.ค. นั้นคาบเกี่ยวกับฟุตบอลในลีกของต่างประเทศ และจีนยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะเตะหรือไม่ พอดีมีทางคูเวตติดต่อเข้ามาจึงต้องเปลี่ยนแผน เตะกับ คูเวตวันที่ 16 ม.ค. จากนั้นจะซ้อมด้วยกันอีกวัน แล้วปล่อยนักเตะกลับสโมสร การอุ่นเครื่องทั้ง 3 นัด เป็นการอุ่นเครื่องแบบปิดไม่เปิดให้เข้าชม ขณะที่เรื่องนักเตะนั้น ต้องยอมรับว่าหลายสโมสรยังมีปัญหาเกี่ยวกับอันดับในลีก จึงไม่ได้ตัวนักเตะที่คาดหวังเท่าไหร่นัก แต่เข้าใจสถานการณ์ของทุกสโมสรเช่นกัน

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี เก็บตัวอีกครั้งในฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค. จากนั้นจะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์เอเชีย โดยไทยอยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน