จากกรณีวานนี้ (3 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ว่า มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในบ้านพัก ผกก.ตำรวจน้ำภูเก็ต ถนนภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.อุดม เพชรรัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต และชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักข้าราชการตำรวจน้ำภูเก็ต พบกระจกบานเกล็ดมีร่องรอยกระสุนถูกยิง 1 นัดและภายในบ้านมีหัวกระสุน 1 หัวตกอยู่บนพื้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ตจึงเข้าเก็บวัตถุพยานไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ ผกก.ตำรวจน้ำภูเก็ต แต่ในขณะเกิดเหตุ ผกก. ไม่ได้อยู่ภายในบ้าน

ต่อมาเวลาใกล้เคียงกัน ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ว่ามีนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ถูกยิงที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บมารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินและมีชาวบ้านถูกลูกหลงอีก 1 คน กระสุนถูกไหล่บาดเจ็บเล็กน้อย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ถูกยิงได้ไปนั่งที่ริมคลองสายหลังสะพานหินภูเก็ต จากนั้นได้มีปัญหากลุ่มวัยรุ่นหมู่เกาะสิเหร่ ต.รัษฎา สาเหตุมาจากเรื่องมองหน้ากัน จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นหมู่บ้านเกาะสิเหร่ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาหากลุ่มวัยรุ่นที่ถูกยิง ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกยิงได้ขี่รถหนีแยกกัน แต่กลุ่มวัยรุ่นหมู่บ้านเกาะสิเหร่ได้ขี่รถไล่ยิงที่บริเวณสะพานหินต่อเนื่องไปถึงหน้าตำรวจน้ำภูเก็ต ทำให้กระสุนไปถูกบ้าน ผกก.ตำรวจน้ำภูเก็ต หลังจากยิงเสร็จกลุ่มวัยรุ่นได้ขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ล่าสุด พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต สั่งการให้ พ.ต.อ.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกันจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 ราย เป็นเยาวชน อายุ 18 ปี พร้อมกับยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่ห้องเช่าในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ให้การว่า กลุ่มวัยรุ่นฝ่ายตรงข้ามชักอาวุธยิงใส่พวกตน 1 นัดก่อน จึงได้ยิงสวนกลับไป ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “พยายามฆ่าผู้อื่น” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.