เมื่อวันที่ 2 ม.ค. นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุลูกจ้างชั่วคราวของอุทยานฯ หาดนพรัตน์ ที่ประจำการในตำแหน่งพนักงานบริการท่องเที่ยวอ่าวมาหยา ทะเลาะวิวาท และยิงกันในบ้านพักอุทยานฯ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณช่องท้อง 2 นัด และอยู่ระหว่างการผ่าตัดที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันนี้ ว่า

ลูกจ้างทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนกัน โดยปฏิบัติงานที่หน่วยดังกล่าวมาประมาณ 1 ปีเศษ เบื้องต้นสาเหตุการทะเลาะเป็นเรื่องส่วนตัวเกี่ยวกับการพูดจา และปัญหาส่วนตัว ซึ่งมีปัญหาโกรธเคืองกันและต่อยกันหลายรอบจนเกิดบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนส่วนตัวยิงที่บ้านพัก ช่วงเกิดเหตุยังมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาท่องเที่ยวบริเวณอ่าวมาหยาไม่มาก จึงไม่ได้ปิดอ่าวมาหยา และเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภายในไม่กระทบการท่องเที่ยว ขณะนี้คนเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลและมือยิงก็ถูกตำรวจดำเนินคดีแล้ว ส่วนการลงโทษทางกรมอุทยานฯ ได้ไล่ออกทันที เพราะถือเป็นเรื่องอุกฉกรรจ์ที่ทะเลาะวิวาทและยิงกันจนบาดเจ็บ จากการตรวจร่างกายไม่พบสารเสพติด

เดือด! เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเลือดร้อน ชักปืนยิงเพื่อนร่วมงานสาหัส

นายยุทธพงค์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้รายงานให้ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานฯ ทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และอธิบดีกรมอุทยานฯ สั่งการให้เร่งจัดการปัญหาโดยด่วนที่สุด เพราะนโยบายคือห้ามเจ้าหน้าที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทะเลาะวิวาท ซึ่งถือเป็นความผิดชัดเจน สำหรับอ่าวมาหยา เกาะพีพี ปกติมีเจ้าหน้าที่ 24 คนในการให้บริการนักท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละ 2,000 คน ยืนยันว่าเหตุการณ์นี้จะไม่กระทบการท่องเที่ยวและขอให้ทุกคนมั่นใจในความปลอดภัย