เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมาทาง เพจ NASA’s Johnson Space Center ได้โพสต์ภาพ “แสงไฟแห่งกรุงโตเกียว” ประเทศญี่ปุ่น ที่ถ่ายจากสถานีอวกาศนานาชาติขณะโคจรรอบโลกในความสูง 261 ไมล์ ซึ่งเรียกได้ว่ามีความสวยงามเป็นอย่างมาก

อาจเป็นรูปภาพของ แผนที่ และ ดอกไม้ไฟ

แต่เมื่อไปดูในคอมเมนต์กลับพบแต่ประโยคที่ว่า YOU ARE MY SPECIAL!!  ซึ่งเป็นประโยคดังจากเพลง Specialz จากวง J-Pop ญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง King GNU ซึ่งเพลงๆ นี้เป็นเพลงเปิดของอนิเมะชื่อดังที่เพิ่งจบไปหมาดๆ อย่าง Jujutsu Kaisen Season 2 ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงเปิดตั้งแต่อนิเมะตอนที่ 5 เป็นต้นไป พร้อมกับรูป 2 ตัวละครชื่อดังอย่าง สุคุนะ และ อาจารย์โกโจ ซึ่งเป็น 2 ตัวหลักจากอนิเมะเรื่องนี้

ซึ่งถ้าถามว่าทำไมชาวเน็ตถึงสแปมคำว่า YOU ARE MY SPECIAL!! ก็เพราะว่ามีหนึ่งฉากใน MV ของเพลงนี้ ที่มีภาพแบบเดียวกับภาพ “แสงไฟกรุงโตเกียว” ปรากฏอยู่ในนั้นด้วยเพียงแต่เป็นคนละมุมเท่านั้น

สำหรับเพลง Specialz – King Gnu เป็นเพลงที่ทีมงานอนิเมะของ Jujutsu Kaisen เลือกเข้ามาให้เป็นเพลงเปิดตั้งแต่ตอนที่ 5 ของอนิเมะ Season ที่ 2 ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้เป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟนมหาเวทย์ผนึกมารนักแต่กลับมาดังเป็นพลุแตกจนกลายเป็นมีมของแฟนๆ Jujutsu Kaisen หลังจากที่อนิเมะดำเนินไปถึงตอนที่ 17 ในท้ายตอนเป็นพระเอกของเรื่องอย่างอิตาโดริ ยูจินั้นกำลังคร่ำครวญเสียใจหลังจากที่ได้เศษซากเมืองที่ถูกทำลายราบเป็นหน้ากลองด้วยฝีมือของสิ่งที่อยู่ในตัวเขาอย่าง “เรียวเมน สุคุนะ” ซึ่งฉากที่กำลังดูเศร้าและหดหู่อยู่นั้น จู่ๆ เพลงนี้ก็ดังขึ้นมา

ซึ่งก็ทำให้แฟนๆ ที่ดู ณ ตอนนี้เสียงแตกว่ามันเข้ากันกับฉากนั้นจริงเหรอ? ทางทีมงานก็ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เพลง Spacialz สื่อและตรงกับบริบท ณ ตอนนั้นจริงๆ ซึ่งไม่ว่าจะตั้งใจ ไม่ตั้งใจ ตรงไม่ตรงบริบทแค่ไหน แต่อย่างไรก็ตาม เพลง Specialz – King Gnu ก็ติดหูแฟนๆ Jujutsu Kaisen ทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคอมเมนต์ในรูปภาพของ NASA’s Johnson Space Center ก็แสดงถึงสิ่งนั้นได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณภาพจาก เพจ NASA’s Johnson Space Center