จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้ของแข็งทุบศีรษะ นายพรมจักร อายุ 33 ปี ชาวลาว อยู่แขวงบริคำไชย หลานชาย ภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจ่อยิง น.ส.วิชุดา อายุ 50 ปี พนักงานปั๊ม ชาวบ้านดอนม่วง หมู่ 9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 66 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เจ้าของปั๊มเปิดปม! ก่อนเด็กปั๊มถูกฆ่าโหด 2 ศพ คนขับรถกู้ชีพ อบต. โทรฯข่มขู่เรื่อง ‘บิลน้ำมันผี’
ล่าฆาตกรโหด! บุกยิงพนักงานปั๊ม ทุบหัวเละดับ 2 ศพ ไม่แตะทรัพย์สินมีค่า

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 ธ.ค. ที่ ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผบก.สส.ภาค 4 เดินทางมาร่วมประชุมกับชุดสืบสวนภูธรจังหวัด และชุดสืบสวน ภ.จว.นครพนม เพื่อเร่งคลี่คลายคดี โดยใช้เวลาประชุมร่วม 2 ชั่วโมง ก่อนกระจายกำลังกันลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่ปั๊มน้ำมันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียด รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะใช้หลบหนี เพื่อเร่งหาตัวคนร้ายรายนี้ รวมทั้งรวบรวมเบาะแสและเก็บวัตถุพยานต่างๆ ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมัน พบว่ากล้องวงจรปิดทั้งหมดเสียมานานแล้ว โดยเจ้าของปั๊มน้ำมันชี้แจงว่า พนักงานได้แจ้งว่ากล้องวงจรปิดเสียตั้งแต่ช่วงหน้าฝนที่มีฝนตกอย่างหนักแล้ว แต่ยังไม่ได้ซ่อม
ขณะที่ ร.ต.อ.พิชานนท์ ปลื้มสุด พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ได้เรียกสอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้ว 5 ปาก ซึ่งวันนี้ยังเรียกนางสุภิรม อายุ 30 ปี น้องสาวของนายพรหมจักร ผู้ตาย มาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งแล้ว โดยรายละเอียดยังไม่ขอเปิดเผย เพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายสมบูรณ์ นายก อบต.บ้านผึ้ง กล่าวว่า กรณีปมต้องสงสัยอาจมาจากกรณีบิลน้ำมันผีที่คนขับรถกู้ชีพของ อบต. นำไปเติมที่ปั๊มดังกล่าว ตนเพิ่งทราบข่าวช่วงเช้าวันถัดมาว่ามีการตั้งปมสงสัยว่า อาจมีส่วนในการเสียชีวิตของพนักงานปั๊ม 2 คนนั้น เรื่องนี้ตนได้สอบถามไปทางผู้เกี่ยวข้องพบว่าที่ผ่านมา ยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบคนขับรถของ อบต. แต่อย่างใด โดยรถของ อบต.มีทั้งสิ้น 13 คันรวมทั้งรถกู้ชีพ ถ้าคันไหนเอาใบสั่งน้ำมันไปเติมน้ำมัน หลังเติมเสร็จแล้วจะต้องถ่ายรูปหัวจ่ายที่แสดงตัวเลขจำนวนเงินและจำนวนลิตร แล้วส่งทางไลน์มาให้ผู้ที่รับผิดชอบ คือ กองคลังกับสำนักปลัดทุกครั้ง ส่วนจะมีเรียกสอบคนขับรถกู้ชีพที่เป็นข่าวเรื่องบิลน้ำมันผีหรือไม่ ต้องไปดูระเบียบเสียก่อน ในชุดกู้ชีพ อบต.มี 12 คน แต่ละชุดมี 3 คนรวม 4 ชุด ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับบิลน้ำมันผีนั้น ตนจะเรียกสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากพบว่ามีการทุจริตจะเลิกจ้างทั้งหมด และจะจัดหาคนใหม่มาทำงานแทน

ทั้งนี้ นายสมบูรณ์ ยังได้นำเอาบิลใบเสร็จ ซึ่งเป็นเอกสารที่สั่งจ่ายบิลน้ำมันจาก อบต.แต่ละครั้งมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมระบุว่าหากใครเอารถไปเติมน้ำมัน จะต้องเซ็นกำกับไว้ หากมีการแก้ไขบิลกรณี อบต.สั่งจ่ายเติมน้ำมัน 1,500 บาท แต่เติมจริงไม่ถึง ทางปั๊มจะต้องแก้ไขตัวเลขเท่ากับที่ได้เติมจริง และเซ็นกำกับไว้ทุกครั้ง

ด้าน น.ส.วิรินธร อายุ 35 ปี ลูกสาว น.ส.วิชุดา พนักงานปั๊มผู้ตาย ได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อติดต่อรับศพมารดาที่ถูกส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ โดยกล่าวว่า หากศพมาถึงวันนี้คาดว่าเวลาประมาณ 16.00 น. จะขอฝากไว้ที่ห้องดับจิต รพ.นครพนม ไว้ก่อน เนื่องจากประเพณีชาวอีสานไม่นิยมนำศพมาบำเพ็ญกุศลข้ามปี ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 66 ไปจนถึงวันที่ 1 ม.ค. 67 เด็ดขาด เพราะไม่เป็นมงคล.