ทำเอาโลกออนไลน์ถึงกับฮือฮาสุดระทึก ปนขนลุกไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่แฟนเพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” ที่มักจะแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจจากต่างประเทศ ได้เล่าเรื่องราวจากสหรัฐอเมริกา ที่รัฐฟลอริดา โดยเป็นภาพของ “เอลิเกเตอร์” จัดการกับ “งูเหลือมพม่า” กลางป่า สู้กันนัวแบบไม่ยั้งนั้น
-เปิดภาพนาทีสุดระทึก ‘เอลิเกเตอร์’ เขมือบ จัดการ ‘งูเหลือมพม่า’ สู้กันนัว!

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางด้านสำนักข่าวต่างประเทศ “FOX 35 Orlando” ได้เผยคลิปสัมภาษณ์ อลิสัน จอสลิน นักปั่นจักรยาน ซึ่งเป็นผู้ที่ถ่ายภาพและคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ โดยเธอได้เล่าว่า ขณะที่กำลังปั่นจักรยานผ่านพื้นที่ Shark Valley ของอุทยานแห่งชาติเอเวอร์เกลดส์ ก็ต้องสะดุดตากับสิ่งที่ “พิเศษและหายาก”

“ฉันกำลังปั่นจักรยานระยะทาง 15 ไมล์ ใน Shark Valley เนื่องจากฉันชอบเอเวอร์เกลดส์ และอยากออกไปสัมผัสธรรมชาติ และฉันชื่นชอบการถ่ายภาพสัตว์ป่ามาตั้งแต่กลางทศวรรษที่ 90 หลังจากย้ายไปไมอามีในปี 2019 และรู้สึกทึ่งกับธรรมชาติอันน่าทึ่งที่เรามีอยู่ใกล้แค่เอื้อม ฉันเลยมีความรู้มากพอว่า การที่ฉันเห็นเอลิเกเตอร์กับงู ก็รู้ทันทีว่ามันเป็นสิ่งที่ค่อนข้างพิเศษและหายาก”

อย่างไรก็ตาม เธอยังเล่าเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “เอลิเกเตอร์ค่อนข้างเซื่องซึม จนสงสัยว่ามันจะมีอาการป่วย หรือเกิดจากความเหน็ดเหนื่อยที่ต่อสู้กับงูหรือเปล่า หรืออาจจะเป็นเพราะมันถูกงูกัด เริ่มกลืนงู และต้องหยุด เพราะมันใหญ่เกินไป ฉันคิดไปต่างๆ” ทั้งนี้ เธอยังทิ้งท้ายด้วยการคาดเดาว่า เอลิเกเตอร์ตัวนี้ จะมีความยาวประมาณ 10 ฟุต ส่วนงูนั้น จอสลิน บอกว่า “มันอยู่ลึกลงไปถึงคอของจระเข้แล้ว และก็พันอยู่รอบๆ และมันยังดูเหมือนจะยาวเท่ากับจระเข้”..

ขอบคุณภาพและคลิปจาก @FOX 35 Orlando