เรื่องราวความรักของ “คนบันเทิง” ก็เหมือนกับคนทั่วไป มีรัก มีเลิกเป็นเรื่องธรรมดา แม้ปี 2566 จะมีคู่รักคนบันเทิงเปิดตัวคบหากันอย่างมากมายก็จริง แต่ก็ต้องยอมรับว่าปี 2566 นี้มีคนบันเทิงที่เปลี่ยนสถานะจากคู่รักกลายเป็นคนอื่นหรือคนไม่รู้จักมากมาย วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปเช็กสิลต์ย้อนความหลังกันว่าปีนี้ทั้งปี มีคนบันเทิงคู่ไหนโบกมือกู๊ดบายขอเป็นคนที่ไม่รู้จักกันบ้าง ตามมาค่ะ

พอลล่า เทเลอร์ – เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่ 

ทำเอาวงการบันเทิงช็อกสุดๆ สำหรับคู่ของสาวพอลล่า เทเลอร์กับสามี ที่แต่งงานอยู่กินกันมา 12 ปี ซึ่งมีลูกด้วยกัน 3 คนแถมน่ารักมากๆ แต่แล้วจู่ๆ ฝ่ายหญิงได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ประกาศปิดฉากชีวิตคู่ 12 ปี ลงเหลือไว้เพียงแค่หน้าที่พ่อและแม่ของลูกเท่านั้น ทำเอาคนตกใจและพากันมอบกำลังใจให้อย่างล้นหลาม โดยหลายคนพยายามสอบถามว่าสาเหตุรักร้างคืออะไร แต่สาวพอลล่ายังไม่ได้ออกมาระบุชัดเจนในเรื่องนี้ แต่ทุกคนก็พร้อมเคารพการตัดสินใจของเธอเคียงข้างเธอต่อไป โดยตอนนี้เธอเองก็ออกมาเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลอัปเดตรูปมากขึ้นทำให้แฟนๆเห็นและมาพูดคุยกับเธอมากขึ้นนั่นเอง

อั้ม พัชราภา – ไฮโซพก ประธานวงศ์ 

คู่รักซุปตาร์ดังที่หลายคนลุ้นให้มีข่าวดีมาตลอด แต่แล้วสาวอั้มก็ออกมาประกาศว่าได้ตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ 5 ปีลงแบบน่าเสียดาย แต่ทั้งสองก็ยังคงหลงเหลือความทรงจำดีๆ ที่เคยทำไว้ร่วมกัน และไม่ได้มีการลบรูปคู่กันหรือความทรงจำในอดีตที่เคยมีกันมาผ่านโลกออนไลน์แต่อย่างใด อีกทั้งเมื่องานศพคุณพ่อของฝ่ายชาย สาวอั้มเองก็ยังเดินทางไปร่วมแสดงความอาลัยที่งานอีกด้วย และงานแต่งของสาวสวย เมย์ พิชญ์นาฏ และสามีอย่าง ไฮโซบิ๊ก หนุ่มพกไปร่วมงานเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวและเจอกับสาวอั้มด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่หลายคนรอคอยและพากันมอบกำลังใจแรงๆให้สองคนเลยด้วย

ก้อย อรัชพร – นิกกี้ ณฉัตร

คู่นี้ก็เช่นกัน ปิดฉากรัก 3 ปี ไปอย่างไม่ทันให้ตั้งตัว โดยทั้งสองได้ให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีเรื่องของมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง และยังคงเป็นพี่น้องที่คอยห่วงใยอยู่ห่างๆ ซึ่งเหตุที่เลิกรากันไปนั้น ช่วงที่มีข่าวออกใหม่ๆหนุ่มนิกกี้ก็โดนถล่มไม่น้อย เพราะหลายคนโยงไปถึงสาวสวยนางหนึ่งที่ดูเหมือนหนุ่มนิกกี้จะหลงเข้าเต็มเปา งานนี้ชาวเน็ตเลยคิดแทนสาวก้อยว่าต้องเรื่องนี้แน่ๆ แต่ก็ยังไม่ได้มีความชัดเจนอะไร ที่ชัดเจน คงเป็นเรื่องเลิกแล้วเลิกเลย ไม่ได้คอนเท็นต์จ้า

ปิ่น เก็จมณี – เจ เจตริน 

จัดเป็นอีกหนึ่งคู่ที่ถูกพุ่งเป้ามาเต็มๆ ตั้งแต่มีข่าวคู่รักยุค 90 แอบหย่ากันแบบเงียบๆ ซึ่งในที่สุดฝ่ายหญิงก็ได้ออกมาเผยว่าสถานะตอนนี้เป็นพ่อและแม่ที่ดีให้กับลูกๆ และยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ซึ่งหลายคนก็พยายามไปสอบถามหนุ่มเจเรื่องนี้ แต่ฝ่ายชายไม่ได้อัปเดตอะไร มีเพียงสาวปิ่นที่ขอไม่พูดเรื่องนี้แล้วเพราะไม่อยากให้ข่าวกระทบลูกนั่นเอง แต่เป็นอันรู้กันกลายๆว่าเลิกรากันแล้วแน่นอนจ้า

กรีน อัษฎาพร – ธันวา สุริยจักร 

คู่นี้ก็ทำเอาช็อกทั้งประเทศเช่นกัน หลังมีการออกมาประกาศสายฟ้าฟาดยุติความรัก 8 ปี ลดสถานะจากคนรักเหลือเพียงคำว่าเพื่อนที่หวังดีต่อกัน โดยทั้งสองคนเล่าเหตุชัดเจนว่าที่ต้องถอยห่างสัมพันธ์เพราะอะไรยังไง งานนี้แฟนๆเข้าใจแต่ก็อดไม่ได้ที่จะลุ้นรีเทิร์นจ้า

หนิง ปณิตา – จิน ธรรมวัฒนะ

คู่รัก คู่ทรหด คู่ที่คนลุ้นกันทั้งประเทส หลังมีการออกมาอัปเดตปิดฉากชีวิตคู่ 11 ปี พร้อมกับการเซ็นใบหย่า เหลือเพียงหน้าที่พ่อและแม่ที่ดีให้กับลูกเท่านั้น ซึ่งครั้งนี้ สาวหนิง ได้ออกมาเปิดใจแล้วว่าสุดแรงยื้อแล้วจริงๆ พร้อมกับเดินหน้าฟ้องเอาผิดกับมือที่ 3 ซึ่งจากการฟ้องและมีการขึ้นศาลกัน ก็ทำเอาหลายคนสงสารทั้งสาวหนิงและมือที่สามหนักมาก เพราะหนุ่มจินนั้นลอยตัวเหนือดราม่าไม่ออกมาให้ข่าวใดๆและปกป้องใครเลย ทำให้ดราม่าถล่มจินอย่างต่อเนื่องและพาสาวหนิงไปออกงานอะไรก็มักจะมีคนให้กำลังใจและสอบถามเรื่องนี้เสมอ ซึ่งเธอก็ไม่กั๊กอัปเดตจิตใจให้รู้ท่ามกลางแฟนๆที่มอบกำลังใจให้เธออย่างมากมาย

แมท ภีรนีย์ – ไฮโซสงกรานต์ เตชะณรงค์ 

ทำเอาหลายคนให้คำจำกัดความว่าคลุมเครือกันมาสักพัก ก่อนที่สาวแมทจะออกมายอมรับว่าได้ปิดฉากความรัก 5 ลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะหลายๆอย่างประกอบกันทำให้ตัดสินใจเป็นเพื่อนกันในที่สุด งานนี้หลังจากฝ่ายหญิงออกมาพูดไป หลายคนก็ไม่พลาดไปพุ่งเป้าสาวรายใหม่ที่อาจจะเป็นสาวสวยหวานใจคนใหม่ของหนุ่มสงกรานต์แทน และอดลุ้นให้สาวแมทกลับมาเป็นคู่จิ้นคู่จริงกับหนุ่มหล่อ เกรท วรินทร แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังคงเป็นคู่จิ้นกันก็พอจ๊ะ เพราะสาวแมทมีข่าวเบาๆกับหนุ่มๆบ้างพอหอมปากหอมคอ แต่ยังไม่มีตัวจริงนะคะ โสดค่ะโสด

โบว์ เบญจวรรณ – ก๊อต จิรายุ 

งงในงงที่แท้ทรู สำหรับคู่นี้ที่ความรักที่เคยหวานมายาวนานกว่า 10 ปีต้องจบลงแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ทำเอาสาวโบว์ร้องไห้ออกมาสื่อมาแล้ว ก่อนที่คนจะไปถล่มฝ่ายหนุ่มก๊อตและมีการขุดแชทและข้อความมึนงงของหนุ่มก๊อตที่ออกมาแสดงทัศนะเรื่องรักไป ที่เขียนข้อความสาเหตุกับคนใกล้ตัวเสียยื้ดยาวแต่คนอ่านก็ได้แต่งง ซึ่งหลายคนหลังจากมึนงงและต่อว่าหนุ่มก๊อตแล้ว ชาวเน็ตก็ขอเบี่ยงประเด็นมาต่อว่าสาวโบว์แทน หลังมีคนขุดคลิปพฤติกรรมชวนยี้ของเธอที่ทำต่อหนุ่มก๊อตมากมายออกมา ทำเอาฝ่ายหญิงนิ่งไม่กล้าตอบอะไรออกมา และเหมือนเป็นการจบไปดื้อๆที่ต่างคนต่างแยกย้ายไม่ดราม่าฟูมฟายอะไรกันอีกแล้วจ้า

อุ้ม ลักขณา – บอล กฤษณะ 

คู่นี้ก็ไม่แพ้คู่อื่นที่ งงในงงที่แท้จริง เพราะหลังจากมีข่าวลือที่ว่าทั้งสองคนต่างฝ่ายต่างก็อันฟอลโลว์อินสตาแกรมของกันและกัน จนในที่สุดฝ่ายหญิงก็ได้ออกมายอมรับว่า เซ็นใบหย่ากับอดีตสามีจบชีวิตคู่ 7 ปี ลงเป็นที่เรียบร้อย เหลือไว้เพียงหน้าที่พ่อและแม่ที่ดีให้กับลูกสาว น้องดิสนีย์ เท่านั้น ซึ่งงานคนนี้จับผิดหนักมากเพราะตอนแรกฝ่ายชายก็อันฟอลโลว์ไอจีสาวอุ้ม ก่อนจะฟอลโลว์ใหม่และพยายามง้อผ่านข้อความต่างๆอยู่พักหนึ่ง แต่แล้วก็ไม่อะไรคืบหน้า จบคือจบ ไม่มีรีเทิร์น(ณ ตอนนี้)นะคะ

เจษ เจษฎ์พิพัฒ – วิว วรรณรท สนธิไชย

คู่นี้ก็ช็อกใจแฟนๆหนักมาก เพราะตอนที่ออกมายอมรับว่าได้ปิดฉากความรัก 4 ปีลงเป็นเรียบร้อย เมื่อฝ่ายชายได้ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับตรงๆ ถึงสถานะความสัมพันธ์ที่ต้องยุติ พร้อมยืนยันไม่มีเรื่องของมือที่สามอย่างแน่นอน เป็นการพูดคุยและตกลงกันของทั้งสองฝ่าย โดยไม่มีใครเป็นฝ่ายบอกเลิกใคร งานนี้ก็ตามสไตล์แหละจ้า ชาวเน็ตขุดหนักมากว่าหนุ่มเจษอาจจะอินนอกจอหลังแสดงละครคู่นางเอกดังคนหนึ่ง แต่แล้วก็ตามนั้น ไม่มีอะไรมากกว่านั้น เพราะล่าสุดหนุ่มเจษก็ยังถือสถานะโสดและสาวสวยที่มีข่าวด้วยก็ไปมีข่าวลือกับคนอื่นแทนแล้ว จบค่ะจบ

น้ำหวาน ซาซ่า – กวาง AB Normal

หลังออกมาประกาศว่าตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กันมากว่า 4 ปี แต่จู่ๆทั้งคู่ก็ได้ออกมาประกาศลดสถานะความสัมพันธ์ลงหลังกลับจากทริปดำน้ำคู่กัน ซึ่งก่อนหน้านี้ฝ่ายชายมีคนโยงปมเรื่องมือที่สาม ก่อนจะถูกฟาดแรงๆว่าไม่จริงและเปิดปมใหม่เรื่องแม่ของสาวน้ำหวาน ทำเอาหลายคนเปิดวาร์ป เปิดพฤติกรรมแม่กันยกใหญ่ ก่อนที่สาวน้ำหวานจะหย่าศึกและเป็นคนกลางคุยไปคุยมา ล่าสุดออกมายอมรับว่าเคลียร์ใจกันแล้วทั้งแม่และพี่กวาง อันนี้ก็สงสัยอยู่นะว่าเคลียร์จริงหรืออยากให้จบๆ เลยบอกว่าจบแล้ว แต่ที่รู้ๆฝ่ายชายมูฟออนขายบ้านที่เป็นเรือนหอแล้วจ้า เป็นอันปิดโอกาสรีเทิร์นไหมไม่รู้ แต่ที่รู้ตอนนี้จากคนรักมาก เป็นคนอื่นไปแล้ว ทำเอาหลายคนเสียดาย แต่ก็ขอให้กำลังใจแพ็กคู่เลยจ้า

จ๊ะ นงผณี – แจ๊ค ธนพล 

คู่รักที่ร้างกันจนคิดว่าเป็นคอนเท็นต์อยู่เสมอ สำหรับคู่ของหนุ่มแจ็คและสาวจ๊ะที่ขู่ตลอดว่าจะเลิกหากฝ่ายชายมีกิ๊ก แต่ก็ดีกันทุกครั้งงานนี้พอมีการออกมาประกาศลดความสัมพันธ์ 7 ปี จากแฟนเหลือเพียงคำว่าพี่น้อง หลังจากที่พยายามปรับจูนมาหลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล คนก็ยังคิดว่าคอนเท็นต์อยู่ จนเมื่อทุกอย่างเริ่มนิ่งดูเหมือนจะเป็นความจริง แฟนๆเลยพากันมาปลอบใจและขอให้ทั้งสองคนเดินหน้าต่อและสู้ๆ เป็นพี่น้องกันต่อไปเลย

เต้ย จรินทร์พร – เจโต ปณิธิ 

ถูกนักสืบโซเชียลตามเจอและเขย่าจนออกมายอมรับจนได้ว่าคบหากันสำหรับคู่ของหนุ่มเจโตและสาวเต้ย ที่ดูเหมือนจะไปกันได้ดีมากๆ แถมหลายคนยังลุ้นถึงขั้นแต่งงานเพราะหนุ่มเจโตนั้นหน้าเหมือนสาวเต้ยมากๆ ทำเอาคนบอกเนื้อคู่ชัดๆ แต่จู่ๆสาวเต้ยก็ทำช็อกหนักมากหลังคบหาดูใจกันมาได้ 2 ปีกว่า แต่ก็ต้องขอยุติความสัมพันธ์ลง โดยยืนยันว่าไม่มีเรื่องมือที่สาม หรือมีปัญหาอะไร แต่สาเหตุเพราะคุยศึกษาดูใจกันแล้วให้ฟีลเพื่อนมากกว่า ซึ่งพอเป็นเหมือนเพื่อนก็ไม่อยากให้ความรู้สึกนี้หายไปเลยขอเป็นเพื่อนดีกว่า ปิดจบรักแบบงงกันหมด แต่ก็รักเต้ยและเจโตเลยได้แต่ขอให้สู้ๆนั่นเองจ้า

เชียร์ ฑิฆัมพร – บิ๊ก ธนพนธ์ 

คู่นี้หลังจากมีข่าวออกมาเป็นระยะๆ ถึงเรื่องการเลิกรากัน แต่ทั้งสองคนก็ยังคงจับมือฟันฝ่าเรื่องราวทั้งหมดก้าวผ่านมาได้ จนในที่สุด เชียร์-บิ๊ก ก็ได้เผยเรื่องสุดช็อกส่งท้ายปี เมื่อตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ ปิดฉากรัก 4 ปี เหลือเพียงคำว่าเพื่อนที่หวังดีต่อกันเท่านั้น โดยหลายคนพากันตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะเป็นคู่นี้ และตอนที่เลิกกันนั้นที่ฟันธงว่าเลิกกันนั้นก็มาจากปากเพื่อนสนิทผ่านรายการดังด้วย ก่อนที่จะเริ่มเด่นชัดขึ้นและเห็นชัดขึ้นว่าเลิกกัน คนเลยยอมรับและมอบกำลังใจให้สู้ๆ และอวยพรให้สาวเชียร์และหนุ่มบิ๊ก เจอคนที่ดีและเหมาะสมอีกครั้งนั่นเอง

เป็กกี้ ศรีธัญญา – ฐากูร

ช็อกในช็อกที่หนักมากสำหรับคู่นี้ ซึ่งเป็นรักต่างวัยที่หวานกันมาตลอด แต่จู่ๆฝ่ายหญิงก็ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมว่าได้แยกทางกันแล้ว โดยไม่ได้บอกสาเหตุที่ชัดเจน ซึ่งสาวเป็กกี้เล่าผ่านแคปชั่นว่า “เป็กกี้ ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ เพื่อแจ้งข่าวนะคะ เป๊กกี้และคุณฐากูร เราได้ตกลงตัดสินใจจบความสัมพันธ์กันมาสักระยะหนึ่งแล้ว ทั้งนี้เราทั้งคู่ขออนุญาตไม่ให้สัมภาษณ์สื่อใดๆ นะคะ กราบขออภัยไว้ ณ ตรงนี้ด้วยค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจและให้กำลังใจมากค่ะ ถ้าทุกคนกลัวเป็กเหงา รบกวนจ้างงานได้ ที่เบอร์ 08-0555-4666 (คุณออย ผจก.) เบอร์เดิม line เดิมนะคะ (ติดต่อง่าย) #คุณฐากูรไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดใดกับเป็กและงานเป็กอีกต่อไปค่ะ จึงเรียนมาเพื่อทราบขอบคุณค่ะ” ทำเอาคนตกใจมากและพากันให้กำลังใจล้นหลาม ก่อนฝ่ายชายจะมาเคลื่อนไหวในแนวเดียวกันว่าไม่เกี่ยวข้องกันแล้ว ทำเอาคนโยงหนักมากว่าเพราะปัญหาเรื่องอะไรกันแน่ทำไมถึงได้จบรักยาวนานนี้ลงได้ แต่ที่รู้ๆงานนี้ดูเหมือนจบแบบไม่น่าจะมีคืนดีนะคะ

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม ดาราทุกคนค่ะ