เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่บริเวณวัดหนองแวงพระอารามหลวง เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าผู้ที่ชื่นชอบการเสี่ยงโชคและเสี่ยงทาย ยังคงพากันมาเลือกซื้อสลากฯ กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังลุ้นรับโชคในรางวัลใหญ่รับวันปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจากการสอบถามพบว่า สลากฯ งวดนี้ขายดีกว่าทุกงวดที่ผ่านมา และเลขที่ได้รับความนิยม 66, 67-76, 24-42

นายวิรัช ฤทธิเสน อายุ 47 ปี 14 หมู่ 7 ต.โคกสะอาด จ.กาฬสินธุ์ พ่อค้าขายจำหน่ายสลากฯ กล่าวว่า งวดนี้เป็นงวดสุดท้ายของปี ที่จะออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล คนจึงมาซื้อสลากฯ กันอย่างคึกคัก ซึ่งตั้งแต่เริ่มวางขายวันแรกของงวดนี้ ก็มีลูกค้ามาเลือกซื้ออย่างต่อเนื่อง และเลขที่คนนิยมซื้อในงวดนี้ จะเป็นเลขปี พ.ศ. และ ค.ศ คือ 66, 67-76, 24-42 ขายดี และมีสั่งจองมาตั้งแต่ต้นงวด

“งวดนี้เป็นงวดสุดท้ายของปี คนจึงเสี่ยงโชคกันมากขึ้น เพราะหวังว่าจะมีโชคใหญ่ส่งท้ายปีและต้อนรับปีใหม่ ทำให้สลากฯ ที่นำมาขายงวดนี้กว่า 2,500 ใบ ใกล้ที่จะหมดแล้ว ถือว่าขายดีมาก ทั้งนี้ คาดว่าพรุ่งนี้คนที่กลับมาจากต่างจังหวัด ซึ่งจะเข้ามาไหว้พระทำบุญที่วัด สลากฯ ที่เหลืออยู่ในแผงน่าจะขายหมดอย่างแน่นอน” พ่อค้าลอตเตอรี่ กล่าว