เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กรมตำรวจรัฐอินดีแอนาแถลงข่าวกรณีกู้ภัยอันเหลือเชื่อ หลังจากที่มีผู้แจ้งว่าพบรถยนต์ประสบอุบัติเหตุบนทางหลวงและมีผู้ติดอยู่ในซากรถ ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ทางหลวงระหว่างรัฐสาย I-94 ใกล้กับหลักไมล์ที่ 19 

นักตกปลาในละแวกนั้น 2 คนเป็นผู้แจ้งเหตุที่เกิดขึ้นต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเล่าว่าระหว่างที่พวกเขากำลังสำรวจพื้นที่เพื่อหาจุดเหมาะ ๆ สำหรับการตกปลาแถวลำธารซอลต์ครีก พวกเขาก็สังเกตเห็นบางส่วนของรถยนต์จมอยู่ในลำธาร ในจุดที่อยู่ใต้สะพานข้าม

ชายทั้งสองตัดสินใจลงไปสำรวจซากรถดังกล่าวด้วยความอยากรู้อยากเห็น จึงพบว่ามีชายคนหนึ่งติดอยู่ภายในรถ นักตกปลาคนหนึ่งจึงลองแตะตัวเขาเพื่อตรวจสอบว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ทำให้ชายในรถหันกลับมามองและเริ่มพูดกับนักตกปลาทั้งสอง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ระบุชื่อชายในรถได้ว่าคือนายแมทธิว เรียม อายุ 27 ปี มาจากเมืองมิชาวากา รัฐอินดีแอนา หลังจากนำตัวเขาออกมาจากซากรถได้ ทีมกู้ภัยก็รีบนำส่งโรงพยาบาลทางอากาศในทันที เนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุ 

จากรายงานในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนระบุว่า เรียม ประทังชีวิตด้วยการอาศัยดื่มน้ำจากฝนที่ตกลงมา ส่วน มาริโอ การ์เซีย หนึ่งในนักตกปลาทั้งสองที่เป็นคนพบตัว เรียม เล่าว่า ชายหนุ่มผู้เคราะห์ร้ายบอกว่าเขาติดอยู่ในรถมาตั้งแต่วันพุธที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา เขาพยายามตะโกนและส่งเสียงร้องดัง ๆ แต่ไม่มีใครได้ยินเสียงของเขาเลย และชายหนุ่มดีใจอย่างมากที่ได้เจอพวกเขา

จ่าตำรวจเกลน ไฟฟิลด์ จากหน่วยตำรวจรัฐอินดีแอนาแสดงความเห็นว่า การที่ เรียม ยังมีชีวิตอยู่นับเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ เรียม โชคดีมากเนื่องจากระหว่างนี้สภาพอากาศไม่ได้หนาวเย็นมากนัก ถ้าหากอากาศละแวกนี้หนาวจัดเหมือนปีที่แล้ว สถานการณ์ของชายหนุ่มเจ้าของรถคงจะลำบากกว่านี้

ที่มา : people.com

เครดิตภาพ : INDIANA STATE POLICE