เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พ.ต.อ.ปริญญา ทองมา ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.ธีระวิทย์ ทองเหลือง รอง ผกก.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ต.วิชยะ พันธุ์งาม พ.ต.ต.ชูชีพ งดงาม สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ร่วมกันจับกุมนายซอ วิน เท อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายวิ่งราวสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ที่ห้างทองเซ่งเฮงสาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จ.ปทุมธานี หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีซึ่งคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปทางถนนรังสิต-นครนายก หน้าโรงพยาบาลเปาโลและคนร้ายได้เรียกรถแท็กซี่เพื่อที่จะหลบหนี

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบมาว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยคลองหลวง 50 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากนั้นก็นำสร้อยทองไปขาย จึงนำกำลังไปจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า พ่อของผู้ต้องหาต้องการใช้เงิน เพื่อที่จะผ่าตัดอยู่ที่ประเทศเมียนมา เมื่อขายทองได้เงินมาแล้วจึงส่งเงินไปให้พ่อเพื่อที่จะรักษาตัว.