เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับไม่อยากเชื่อ “หงส์แดง” จะไม่ได้จุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของ มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดบิ๊กแมตช์ที่ “เครื่องจักรสีแดง” เปิดบ้านเสมอ “ปืนใหญ่” แบบหวดกันเลือดสาด 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 20 ของเกมที่ แอนฟิลด์ หลังบอลกระดอนพื้นมาโดนแขนซ้ายของ โอเดการ์ด ในกรอบเขตโทษ ซึ่งแฟนบอล และกูรูลูกหนังส่วนใหญ่ต่างมองว่า ลิเวอร์พูล สมควรได้จุดโทษ

ทว่าผู้ตัดสิน คริส คาวานาห์ และทีมงานวีเออาร์ กลับไม่ยอมเป่าให้เป็นจุดโทษแก่ ลิเวอร์พูล โดย องค์กรผู้ตัดสินเมืองผู้ดี ชี้แจงกับ ดิ แอธเลติก สื่อเจ้าดังว่า สาเหตุที่ ทีมงานวีเออาร์ มองว่า ไม่ใช่จุดโทษก็เพราะแขนของ โอเดการ์ด ถูกดึงกลับเข้าหาลำตัวอย่างเป็นธรรมชาติเพื่อพยุงร่างกายไม่ให้เสียหลักขณะที่กำลังล้มลง

คลอปป์ กล่าวว่า “ใช่ ผมเห็นเหตุการณ์ ผมมั่นใจว่า ต้องมีใครสักคนออกมาอธิบายให้ผมฟังว่า เพราะอะไรมันจึงไม่เป็นแฮนด์บอลแน่นอน แต่ผมไม่รู้ว่า มันไม่แฮนด์บอลได้อย่างไร?”

“ผมไม่ได้พูดว่า ผู้ตัดสินมองเห็นเหตุการณ์ เพราะผมไม่รู้ว่า ตอนนั้นเขาอยู่ตรงไหน แต่ผมสงสัยว่า คนที่นั่งอยู่ในออฟฟิศที่เห็นเหตุการณ์ไม่เรียกให้ผู้ตัดสินย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ซ้ำได้อย่างไร?” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP