กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก 3 In Straya โพสต์ภาพการบ้านของลูกชาย เด็ก ป.3 ได้วาดภาพพร้อมอธิบายคำตอบ จากโจทย์ “การสถาปนาอาณาจักรไทย” ระบุคำตอบด้วยเนื้อเพลงเจ้าตาก ของวงคาราบาว ว่า “หลังจากเสียกรุงครั้งที่ 2 ยุทธศาสตร์ยิ่งใหญ่ ความตั้งใจเด็ดเดี่ยว มื้อนี้เราจะเคี้ยวข้าว แล้วทุบหม้อข้าว ตีแหกฝ่าวงล้อม ลุยพม่าข้าศึก นึกถึงความเป็นไทย ดีกว่าไปเป็นทาส ฯลฯ จากนั้นคนไทยก็สามารถกู้กรุงศรีได้สำเร็จ..”

โดยคุณแม่ที่เป็นผู้โพสต์ ได้ระบุข้อความว่า “กูจะขำตรงไหนก่อนดีระหว่างคำตอบกับภาพประกอบของเอ็งเนี่ย 555 ถ้ากู้กรุงศรีไม่สำเร็จ เห็นทีคนไทยจะต้องไปกู้ไทยพาณิชย์แทน”

แต่ที่ทำเอาหลายคนฮากลิ้งจนกลายเป็นไวรัล ก็เป็นการวาดภาพคำตอบ จากที่จะต้องวาดเหตุการณ์การสู้รบกัน หรือวาดเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการสถาปนาอาณาจักรไทย แต่น้องดันวาดภาพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หลายคนเลยเข้าใจว่า เป็นเหตุการณ์ที่เข้าไป “กู้เงินที่ธนาคารกรุงศรี” นั่นเอง

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนต่างแซวติดตลกด้วยว่า กรุงศรีนี้ตีแล้วต้องจ่ายดอกเบี้ยด้วยนะไม่งั้นจะโดนยึดทรัพย์ ขณะที่บางส่วนต่างก็อยากเห็นคะแนนที่คุณครู แถมยังชื่นชมว่าน้องอาจจะเหมาะกับศิลปะ เรื่องอื่นเอาไว้ทีหลัง เรียกได้ว่าฮากระจายเอ็นดูในความไร้เดียงสาจริงๆ…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ 3 In Straya