“เดลินิวส์ออนไลน์” นัดสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟและเก็บภาพสวย ๆ ของวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป Berry Berry หลังกลับมาจากเกาหลี กับก้าวต่อไปที่น่าสนใจ ในการบุกวงการบันเทิงแดนกิมจิ รวมทั้งวงการบันเทิงไทย และความสำคัญของแฟนคลับที่มีต่อพวกเธอ พร้อมความฝันกับการมีคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเอง

วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป Berry Berry ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 5 คน ดังต่อไปนี้ แซน (ลีดเดอร์), จีจี้, ครีม, ชิชา และ เมจิ

จีจี้

สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก Berry Berry ชื่อวงหมายถึงอะไร คอนเซปต์วงเป็นยังไงบ้างครับ?

จีจี้ : “ด้วยความที่ว่า Berry Berry เป็นชื่อของผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ก็มีทั้งรสเปรี้ยวแล้วก็รสหวาน ก็เหมือนพวกหนูเนี่ยคะ แต่ละคนก็จะมีสไตล์ที่แตกต่างกันไป บางคนอาจจะหวานไปเลย บางคนก็แนวเปรี้ยวเซ็กซี่อะไรอย่างเงี้ย มาอยู่รวมกันก็เลยกลายเป็น Berry Berry ที่ค่อนข้างจะกลมกล่อม”

Berry Berry ออกมาแล้วกี่ซิงเกิล?

ครีม : “ตอนนี้พวกเราก็มีซิงเกิลทั้งหมด 7 เพลงค่ะ มีเพลง Bite me, Be my baby, On my mind, Butterfly, เธอโทรมาทุกวัน แล้วก็เพลงล่าสุดของเรา น่ารักเกินเบอร์ค่ะ แล้วก็ซิงเกิลพิเศษ ไม่เสียดาย โซโล่เดี่ยวของพี่จีจี้ของพวกเราค่ะ”

ครีมชอบเพลงไหนมากที่สุด?

ครีม : “ถ้าสำหรับหนู จริง ๆ ก็ชอบทุกเพลงค่ะ แต่ถ้าชอบที่สุดเลย ก็จะเป็น Be my baby ค่ะ”

ซิงเกิลล่าสุดของวงคือเพลงอะไร พวกเรามีส่วนร่วมยังไงบ้าง?

จีจี้ : “น่ารักเกินเบอร์ค่ะ เพลงน่ารักเกินเบอร์เนี่ย จริง ๆ เหมือนเป็นซิงเกิลพิเศษ เพราะว่าคนที่ร้องจริง ๆ มีแค่ 3 คน แต่ว่า Berry Berry ก็จะไปร่วมแสดง MV แล้วก็แสดงบนเวทีด้วยกันทุกคนคะ ตัวหนูก็เป็นหนึ่งในสามที่ได้ร่วมร้องเพลงนี้ด้วย”

แซน

เส้นทางการเป็นไอดอลไม่ใช่เรื่องง่าย ในยามที่เรารู้สึกเหนื่อยหรือท้อ อะไรคือพลังให้กลับมาสู้ต่อ?

แซน : “เวลาท้อก็จะมองเพื่อน ๆ ในวงที่ร่วมทางกันมา เราก็ให้กำลังใจกันและกันมากกว่า เพราะทุกคนก็มีเป้าหมายแนวทางที่คล้ายกันว่า เราอยากจะไปตรงไหน แล้วก็เวลาได้เห็นว่าเพื่อน ๆ ก็ลำบากไปกับพร้อม ๆ เรา ก็ทำให้เราอยากจะสู้ต่อไปพร้อม ๆ กับเพื่อนค่ะ”

ครีม : “ก็จะชอบดูคลิปเบื้องหลังของไอดอล K-POP ค่ะ ที่เค้าจะเต้น เทรน ฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ดูแล้วมันรู้สึกเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากสู้ต่อ และอีกอย่างหนึ่งก็คือจะชอบฟังเพลงที่ไอดอลเขาแต่งตอนที่เขาเทรนอยู่ ความรู้สึกที่เขาสื่อออกมา พออ่านความหมายเพลง ก็ทำให้เรารู้สึกว่าอยากสู้ต่อ มีกำลังใจในการทำงานตรงนี้ต่อไปค่ะ ปกติก็ดูทุกวงแต่ที่ชอบฟังแล้วมันรู้สึกทัชกับใจเลย ก็จะเป็นเพลง Dream ของเบบี้มอนสเตอร์ค่ะ มันจะมีซับคำแปลขึ้นให้ หนูฟังครั้งแรกและอ่านความหมายตามไป ถึงกับร้องไห้ไปด้วยเลย”

ชิชา : “ถ้าเริ่มท้อก็จะมองก่อนว่าเราพยายามตรงนี้ไปเพื่ออะไรค่ะ พอเรามองเห็นมันแล้ว หนูเลือกที่จะถอยออกมาครึ่งก้าว เพื่อหายใจเฮือกหนึ่ง แล้วค่อยก้าวต่อไปค่ะ เหมือนเป็นการพักตัวเอง เหนื่อยก็ขอพัก 5 นาทีนะ แล้วก็ฮึบ!! แล้วค่อยกลับไปทำต่อให้ได้ตามที่เรามองไว้ในอนาคตค่ะ”

เมจิ : “สมมุติถ้าเราท้อ เราก็จะมองไปที่เป้าหมายของเราว่าเรามาอยู่ตรงนี้เพื่ออะไร เรามาเวย์นี้เพื่อที่จะไปตรงนั้นไม่ใช่เหรอ เราต้องฮึดสู้กับชีวิตค่ะ สู้เพื่อที่เราจะประสบความสำเร็จในอนาคตค่ะ”

จีจี้ : “ถ้ารู้สึกท้อเนี่ย หนูจะเป็นคนที่พักร่างกายตัวเองไว้ก่อน ทำไงก็ได้ให้ฮีลตัวเองให้เร็วที่สุด อาจจะไปดูหนัง ไปกินข้าวกับแม่ ไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ในวงก็ได้ มันจะเป็นการฮีลใจ เหมือนพอเราได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อน ๆ มันก็จะเกิดไฟขึ้นมาเอง แบบเออ.. มาลุยอีกสักตั้งนึง อะไรอย่างเงี้ยค่ะ”

ชิชา

Berry Berry อยากประสบความสำเร็จบนเส้นทางดนตรียังไงบ้าง?

ชิชา : “จริง ๆ อยากจะมีคอนเสิร์ตของตัวเองเนอะ อยากเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในเอเชียค่ะ แต่จะเป็นในทางยุโรปด้วย แบบว่าเดินไปไหนทุกคนก็จะแบบ เฮ้ย! นี่แหละ Berry Berry อยากให้ตัวเองภูมิใจว่าเราทำดีที่สุดแล้วในวันนี้ค่ะ”

เมจิ : “สิ่งที่เราฝึกซ้อมร่วมกันมาตลอด เออ.. มันประสบความสำเร็จแล้วนะ ไม่รู้ว่าความสำเร็จที่สุดมันวัดที่จุดไหน แต่สิ่งที่พวกเราทุกคนพยายามกันมาเนี่ย มันใกล้ถึงเวลานั้นแล้วนะ ให้ทุกคนยอมรับพวกเรา Berry Berry อะไรเงี้ยค่ะ”

นอกจากงานด้านดนตรีแล้ว Berry Berry มีงานอะไรในวงการ ที่อยากลองท้าทายตัวเองอีกบ้าง?

แซน : “ของแซนก็เป็นเรื่องการแสดง อยากได้รับโอกาสทางนี้ ถ้าไม่ใช่เบื้องหน้า ก็อยากเป็นเบื้องหลังบ้าง อยากทำดนตรี อยากทำเพลงด้วยตัวเองบ้างเหมือนกันค่ะ”

ครีม : “อยากไปออกรายการวาไรตี้ อะไรที่มันสนุก ๆ 555 เพราะว่าหนูเป็นคนที่ชอบดูรายการวาไรตี้ มันตลก และบันเทิงดีค่ะ และอีกอย่างที่หนูอยากลองเปิดประสบการณ์ตัวเอง ก็คืออยากลองหัดแต่งเพลง แบบว่าทำดนตรีเอง แต่งเนื้อร้องเอง รู้สึกว่ามันท้าทายดีค่ะ”

ครีม

เคยแต่งหรือยังครับ?

ครีม : “เคยแต่งไว้เพลงนึงค่ะ แต่ว่ายังไม่เสร็จ คิดว่ามันยังขาดอะไรไปอยู่ แต่ถ้าเสร็จสมบูรณ์แล้ว ครีมจะเอามาร้องให้ทุก ๆ คนฟังนะคะ”

ชิชา : “ส่วนหนูอยากลองถ่ายแบบ เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า หรือว่างานโฆษณาค่ะ แล้วก็จริง ๆ ก็อยากลองแสดงซีรีส์ด้วย ถ้ามีโอกาสก็ติดต่อมาได้นะคะ ชิชาอยากจะเรียนรู้นะคะ ติดต่อมาได้เลยนะคะ 555”

เมจิ : “ก็อยากจะลองด้านวงการบันเทิงค่ะ แสดง ออกทีวี หรือว่าเล่นซีรีส์ หรือว่าถ่ายแบบ ก็ชอบเหมือนกันค่ะ ถ่ายแบบเดินแบบ ชอบค่ะ”

จีจี้ : “เป็นด้านการแสดงละกันค่ะ อยากลองแสดงซีรีส์ด้วย ละครก็ด้วย อยากลองหมดเลยค่ะ แล้วก็อยากลองเดินแบบ เพราะว่าชอบเรื่องแฟชั่น เรื่องแต่งตัวอยู่แล้วด้วยค่ะ”

ได้ข่าวว่าเพิ่งกลับมาจากเกาหลี ไปทำอะไรกันมา?

ชิชา : “พวกเราได้มีโอกาสทำหลายอย่างค่ะ เราได้ไปเทรนกับคุณครูที่เคยเทรนให้กับศิลปินชื่อดังที่ Korea art School”

จีจี้ : “เป็นโอกาสดี ๆ จากผู้ใหญ่ Piki Thai แล้วก็ทางค่าย IDX Entertainment ด้วยค่ะ ที่มอบให้กับพวกเรา ได้ไปฝึกอบรมพัฒนาที่สถาบัน Korea Art School ที่มีคุณครูหลายท่านที่เคยสอนให้กับศิลปิน K-POP ไม่ว่าจะเป็น V จาก BTS, ฮยอนอา และศิลปินไอดอลเกาหลีอีกมากมาย คุณครูที่กล่าวมาก็มาเทรนให้กับพวกเราด้วย ทั้งเรื่องการร้อง เรื่องการเต้นค่ะ และจริง ๆ เราได้ไปอบรมเกี่ยวกับพวกโมเดล เพื่อพัฒนาบุคลิกภาพด้วย ได้เรียนเยอะมากค่ะ”

แซน : “ที่สถาบัน Korea Art School ก็มีสตูดิโอสำหรับอัดเสียงด้วย หลังจากได้อบรมจนครบ พวกเราก็ได้ลองเข้าห้องอัดเสียงในแบบ K-Pop ที่นั่นด้วยค่ะ”

ชิชา : “ไปเกาหลีครั้งนี้ เราได้ไปถ่ายแมกกาซีนเกาหลีด้วย ได้ทำงานกับช่างภาพเกาหลีมืออาชีพ ได้ลงแมกกาซีนของเกาหลีด้วยค่ะ ชื่อว่า BNT International ซึ่งดังมาก เพราะศิลปินที่มีชื่อเสียงก็จะได้ลงแมกกาซีนเล่มนี้ค่ะ ตื่นเต้นมากค่ะ”

เมจิ : “เป็นโอกาสดีมาก ๆ ที่พวกเรา Berry Berry ได้ไปถ่ายแบบลงแมกกาซีนของเกาหลี เป็นตัวแทนประเทศไทย ดีใจมากเลยค่ะ”

ครีม : “แถมพวกเราก็ยังได้ไปแสดงงานของมหาวิทยาลัยเซจงด้วยค่ะ ก็เป็นการเปิดประสบการณ์พวกเราด้วย ที่ได้มีโอกาสไปแสดงโชว์ที่ประเทศเกาหลีใต้ค่ะ รู้สึกดีใจ แล้วก็ประทับใจมาก ๆ เลย ที่เราได้ไปแสดงโชว์ที่นั่น”

จีจี้ : “นอกจากไปเทรนฝึกอบรม ไปถ่ายแมกกาซีน ไปแสดงงาน พวกเรายังเดินทางไปเพื่อถ่าย MV เพลงของพวกเราที่เกาหลีใต้ด้วยค่ะ ซึ่งจะปล่อยให้ทุกคนได้ชมกันเร็ว ๆ นี้นะคะ”

เมจิ : “และที่สำคัญอีกอย่างคือ พวกเราได้ไปอัดเสียงกับ BAD BOSS Company ด้วยเนอะ ซึ่ง BAD BOSS Studio เป็นสตูดิโอที่ผลิตเพลงเพื่อเป็นเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีค่ะ”

เห็นว่าได้ประกาศนียบัตรรับรองด้านการเต้นมาจากเกาหลีด้วย

จีจี้ : “เป็นใบรับรองว่าเราสอบผ่านเรื่องของการเต้น เป็นมาสเตอร์ด้านการเต้น ใบประกาศนียบัตรนี้สามารถใช้ไปประกอบวิชาชีพเป็นครูด้านการเต้นได้เลยค่ะ ซึ่งเป็นศิลปินจากไทยวงแรกที่ได้ใบนี้”

ชิชา : “เพราะถ้าหากใครมีใบประกาศนียบัตรนี้ ก็สามารถเป็นครูสอนเต้นที่เกาหลีได้เลยค่ะ”

เมจิ

ช่วยเล่าเรื่องอัดเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีให้ฟังหน่อยครับ

เมจิ : “เป็นเพลงภาษาเกาหลีที่ให้พวกเราฝึกซ้อมค่ะ ซึ่งเป็นเพลงที่จะนำไปประกอบซีรีส์เกาหลีค่ะ ส่วนจะเป็นเรื่องอะไร ก็ต้องรอติดตามนะคะ และรอฟังเพลงด้วยว่าจะเพราะขนาดไหน รอติดตามชมกันนะคะ”

ได้มีโอกาสไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-เกาหลีอะไรบ้างครับ?

จีจี้ : “เราได้มีโอกาสไปถ่าย MV ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ของเมืองคยองจูค่ะ ทั้งหอดูดาวซอมชองแด, สะพาน Woljeonggyo, K-POP Museum และอีกหลายแห่งมากๆ และที่สำคัญสุดคือที่สภาเมืองคยองจูเลยค่ะ ตื่นเต้นมากๆ เหมือนเราได้เป็นทูตการท่องเที่ยวให้กับเมืองคยองจู เกาหลีใต้เลยค่ะ เพื่อนำมาโปรโมตให้คนไทยได้เห็น จะได้อยากไปเที่ยวคยองจูกัน”

มีคนที่ได้เล่นซีรีส์เกาหลีด้วย เล่าให้ฟังหน่อย?

แซน : “จริง ๆ ทางเกาหลีได้เลือกไว้แล้ว คนที่จะมีโอกาสได้เล่นซีรีส์เกาหลี แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร เก็บไว้ก่อน ยังเป็นความลับ ต้องรอติดตามกันนะคะ”

ในอนาคตจะมีโอกาสร่วมงานอะไรกับเกาหลีอีกบ้าง?

แซน : “เร็ว ๆ นี้จะมีโอกาสได้บินไปเกาหลีอีกรอบหนึ่ง ก็น่าจะมีงานเยอะกว่าเดิม ก็มีไปถ่ายรายการเพลง ไปออกรายการโทรทัศน์ของเกาหลี ไปเทรนฝึกอบรมเพิ่มด้วย”

แชร์ประสบการณ์การได้ไปทำงานที่เกาหลีครั้งนี้หน่อย มีอะไรที่อยากเล่าให้แฟน ๆ ฟังบ้าง?

ชิชา : “พวกเราได้ฝึกได้เทรนในสิ่งที่ตลอดชีวิตที่อยู่ที่ไทยมา ในการเรียนการฝึกของหนู บางอย่าง.. เอ๊ะ มันมีแบบนี้ด้วยเหรอ เพิ่งรู้เลยค่ะ ได้ทำงานกับทีมเกาหลีที่เค้ามีระบบที่ไม่เหมือนเรา รวมถึงภาษาด้วย แต่ทางทีมเกาหลีเค้าก็น่ารักมากนะคะ พยายามสื่อสารและอธิบายจนพวกเราเข้าใจ ให้การต้อนรับพวกเราดีมาก ๆ เลยค่ะ และหลังกลับมาจากเกาหลีครั้งนี้ ก็ทำให้พวกเรารู้สึกรักกันมากขึ้นด้วยค่ะ เพราะได้ไปใช้ชีวิตด้วยกัน ทำงานด้วยกันในต่างประเทศค่ะ แต่ก็มีการงอแงกันบ้าง 555”

งอแงยังไงบ้าง?

แซน : “ก็ในช่วงที่อยู่เกาหลี มันค่อนข้างเซนซิทีฟด้วยแหละ มันไกลบ้าน ฝึกหนัก นอนดึกตื่นเช้าทุกวัน อะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็มีกระทบกระเทือนจิตใจกันได้ บางทีพี่ ๆ อาจจะเมินน้องไปนิดนึง ก็จะเริ่มงอแงแหละ จริง ๆ แล้วเราทุกคนก็เอ็นดูน้อง ๆ เหมือนกันหมดแหละ รักกันดีค่ะ”

แล้วประทับใจอะไรที่สุดตอนไปเกาหลี?

ครีม : “ถ้าประทับใจที่สุดก็คือได้ไปทำงานด้วยกัน ก็รู้สึกประทับใจทุกคนค่ะ รู้สึกแฮปปี้เอ็นจอยมาก ๆ รู้สึกสนิทกันมากขึ้น ได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น รู้สึกเหนื่อยด้วยกัน มีความสุขด้วยกัน ทุกข์ด้วยกัน ก็เลยรู้สึกแฮปปี้ค่ะ”

เมจิ : “หนูประทับใจที่ทางเราได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่เยอะแยะมากมาย ได้ไปทำอะไรหลาย ๆ อย่างค่ะ ได้ไปถ่ายแมกกาซีนเกาหลี แล้วก็ได้ไปอัดเพลงที่ BAD BOSS Studio นะคะ แล้วยังได้ไปทำงานร่วมกับดีไซเนอร์ชื่อดังด้วยค่ะ ก็รู้สึกดีใจมาก ๆ เลย”

จีจี้ : “ก็ประทับใจเหมือนกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการได้ถ่ายแบบลงนิตยสาร ได้อัดเพลง ได้ขึ้นแสดงงานต่าง ๆ แต่ว่าสิ่งที่หนูประทับใจมากที่สุด ก็จะเป็นทาง Piki Thailand ทางพี่กุ้งพี่ป้อม ทางคุณแม่คุณพ่อ พวกเขาดูแลซัพพอร์ตพวกหนูดีมาก ๆ คอยช่วยเหลือพวกหนูทุกอย่างเลย จริง ๆ ทางทีมงาน Piki Thailand กับพี่กุ้งพี่ป้อม เขาเหนื่อยกว่าพวกหนูอีก เพราะว่าทำงานตลอดเวลา พวกหนูยังมีช่วงได้พักได้เที่ยวเล่นบ้าง แต่ว่าทางผู้ใหญ่ทำงานตลอดเวลา คอยประสานงานเตรียมงานให้พวกหนู ต้องขอบคุณ ประทับใจตรงนี้มาก เค้าดูแลพวกหนูเหมือนลูกจริง ๆ อะค่ะ”

แซน : “จริง ๆ ประทับใจระหว่างที่เราได้ไปถ่าย MV ตามสถานที่สำคัญ แล้วมีคนเกาหลีมามุงดู รู้สึกว่าทางเกาหลีเค้าก็ให้การต้อนรับเรา ให้กำลังใจเรา ให้ความสนใจเราด้วยค่ะ พอโชว์จบก็มีมาถามว่า เราจะติดตามคุณได้ยังไง ก็รู้สึกประทับใจมาก ๆ เหมือนเราได้โชว์ศักยภาพของคนไทยให้คนเกาหลีได้เห็น แต่ถ้าประทับใจที่สุด ก็เป็นตอนไปถ่าย MV ที่ต่างจังหวัด แล้วมันค่อนข้างหนาวมาก แล้วแบบชุดเราไม่ค่อยกันหนาว ก่อนถ่ายหนาวมาก แต่พอสั่งแอ๊คชั่นปุ๊บ ทุกคนก็โปรเฟสชั่นแนลมาก ทำเต็มที่ รู้สึกประทับใจน้อง ๆ ในวง ทุกคนสู้กันมาก ๆ พอคัตปุ๊บทุกคนก็กอดกันให้หายหนาว น่ารักมาก ๆ”

เมจิ : “ประทับใจคนที่มายืนดูมาก ๆ เพราะมันหนาวมาก เค้าก็มายืนดู แล้วก็รอ ขอช่องทางติดตามเราตรงนั้นเลย จริง ๆ เราถ่าย MV แค่เพลงเดียว แต่เขาก็ขอให้โชว์อีก โชว์อีก พวกเราก็โชว์เพลงอื่นให้พวกเค้าชมกันต่อ เค้าให้การต้อนรับพวกเราดีมาก ๆ ตอนนั้นมันลืมหนาวไปเลยคะ เพราะตอนนั้นใจพวกเรามันฟูมาก ๆ”

ตอนนี้แต่ละคนมี Bucket list อะไรบ้าง?

จีจี้ : “อยากมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเอง คอนเสิร์ตที่เป็นของวง อยากเปิดคอนเสิร์ตที่แบบแฟนคลับของเรามาเชียร์เราจริง ๆ สักครั้งหนึ่งในชีวิต น่าจะ Fullfill มาก ๆ”

เมจิ : “อยากแสดงหนังหรือว่าซีรีส์ และได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ อยากท้าทายตัวเองด้วย”

ครีม : “เหมือนที่พี่จี้พูดเลยค่ะ ก็อยากมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเอง แล้วก็อยากเป็นที่รู้จักของแฟน ๆ มากขึ้นค่ะ ก็ความฝันของหนูอีกอย่างนึงก็คือ อยากโชว์กีตาร์เล่นกลางคอนเสิร์ต ก็เป็นความฝันนึงที่อยากให้มันเป็นจริงด้วย”

แซน : “อยากจะทำร่างกายตัวเองให้แข็งแรง เพราะรู้สึกว่าหลังจากนี้เราอาจจะมีงานเพิ่มขึ้น เวลาพักผ่อนอาจจะน้อยลง ก็อยากให้ตัวเองมีความพร้อมกับทุก ๆ วัน ร่างกายแข็งแรงให้ทุกโชว์ออกมาเพอร์เฟกต์ แล้วก็พาวเวอร์ฟูล”

ชิชา : “Bucket list ของชิชานะคะ จริง ๆ อยากให้ Berry Berry ได้ขึ้นบิลบอร์ดไปเลย เอาแบบระดับโลกไปเลย ทุกวันนี้ก็คือพยายามฝึกซ้อมทุกวินาทีให้มีค่าค่ะ เพื่อที่จะต่อยอดตัวเองให้เก่งขึ้นในทุก ๆ วันค่ะ”

มีนิสัยหรือความสามารถอะไรที่แฟน ๆ ไม่เคยได้รู้เกี่ยวกับตัวพวกคุณบ้างมั้ย สิ่งที่คุณทำได้ แต่ไม่ค่อยมีใครเห็น?

ครีม : “ของพี่จี้จะเป็นคนที่มีฐานนิ้วเป็นเหมือนตีนไก่ มันมีเรื่องเล่า”

ชิชา : “ไก่ 3 แง่งของพี่จี้ มันมาจากตอนไปญี่ปุ่น คือมันหนาวมาก แล้วพี่จี้เป็นคนที่ขาวอยู่แล้ว ยิ่งหนาวพี่จี้ก็ยิ่งซีด แล้วอยู่ ๆ พี่จี้ก็ทำมือนิ้ว 3 แง่งแล้วพูดว่า เธอ ๆ ฉันเหมือนไก่ต้ม ซีดเลยอะ แต่ก็เหมือนจริง ๆ ค่ะ 555”

แซน : “แล้วเวลาไปไหนเจอร้านข้าวมันไก่ น้องก็จะชี้ว่าพี่จี้ ๆ”

ครีม : “ฉายาของพี่จี้ก็จะเป็น ไก่ต้ม ค่ะ”

เมจิ : “เมจิขอเมาท์ชิชา ชิชาเป็นคนที่เวลานอนแล้วชอบขดตัวนอน ถ้าเกิดว่าใครที่ได้นอนกับชิชาเนี่ย สมมุติว่าเตียงมันมีแค่นี้ เราต้องนอนสองคน ชิชาก็จะนอนไปแล้วเกินครึ่งเตียง แล้วคนที่ต้องนอนคู่ ก็ต้องนอนตัวตรงแน่ว 55”

จีจี้ : “ใช่ค่ะ หนูกับชิชาเคยเป็นรูมเมทกัน ก่อนนอนหนูก็ถามน้องว่า ชิชาเธอน้องดิ้นหรือเปล่าเนี่ย ชิชาก็ตอบว่า ไม่ หนูไม่นอนดิ้น หนูนอนแล้วขดอยู่แบบนั้นเลย แต่ทุกครั้งที่หนูลืมตาตื่นขึ้นมา ครึ่งตัวของชิชาจะอยู่บนตัวหนู คือหนูอ่ะนอนอยู่ริมเตียงทุกรอบเลยนะ เตียงมี 100% ใช่มั้ย ชิชานอนไปแล้ว 70 แล้วไม่ยอมตื่นด้วยนะ”

ชิชา : “ชิชาขอแก้ข่าวทุกคน มันจะมีคืนนึงที่รู้สึกว่าโดนตีขา ก็เลยลืมตามา เหมือนพี่จี้แปะอยู่บนขาหนู ก็เลยโอเค เราก็กระเถิบให้เธอ กลับไปที่เดิม”

ครีม : “ขอเผาเมจินะคะ เมจิเป็นคนที่ปลุกยากมาก ทุกครั้งที่ตื่นเช้า หนูจะต้องตื่นก่อนน้อง แต่มันมีวันหนึ่งที่หนูเข้าห้องน้ำ อาบน้ำเรียบร้อยแล้ว นาฬิกาปลุกประมาณ 5 รอบได้ น้องก็ไม่ตื่น”

ไอดอลของพวกคุณคือใคร?

ครีม : “BLACKPINK เขาเป็นโรลโมเดลของหนูเลย เพราะหนูชอบการเต้นของพี่ลิซ่ามาก อินเนอร์ทางการแสดง หนูรู้สึกว่าพี่ลิซ่ามีเสน่ห์มาก ๆ ก็เลยรู้สึกมีประกายไฟในใจ เป็นสาเหตุที่ทำให้หนูอยากมาเป็นศิลปินค่ะ”

แซน : “ชอบมาตั้งแต่ ป.4 เลย เป็นคนนี้มาตลอด ก็คือพี่แทยอน Girls’ Generation คือวงเนี้ย เขาไม่ได้เริ่มจากศูนย์ แต่เริ่มมาจากติดลบด้วยซ้ำ มีแอนตี้แฟน แล้วเขาก็พิสูจน์ตัวเอง จนมามีชื่อเสียงมาก ๆ พี่แทยอนก็ร้องเพลงเก่งมาก ๆ ก็อยากพัฒนาตัวเองไปให้ถึงขั้นนั้นบ้างค่ะ”

ชิชา : “จริง ๆ ไอดอลของชิชาก็คือ พี่วอนยอง วง IVE ค่ะ คือหนูโดนพี่เขาตกตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น คือหนูยังไม่รู้จักหรอกว่า วง IVE คือวงอะไร แต่พอหนูได้สบตาเขาเวลาที่เขา perform หนูรู้สึกว่าหยุดมองเขาไม่ได้ ก็เลยรู้สึกว่าเขาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาลุค พัฒนาตัวเองในทุก ๆ วัน รู้สึกว่าทุกวันจะต้องค่อย ๆ ดีขึ้น 2% 3% ให้ได้ขนาดเขา เขาเป็นแรงบันดาลใจในการที่หนูอยากจะมีเสน่ห์แบบเขาค่ะ”

เมจิ : “ไอดอลที่ชอบก็คือ ลิซ่า BLACKPINK เหมือนกันค่ะ เพราะว่าพี่ลิซ่าเป็นคนที่เก่งรอบด้าน เค้าทำได้ทุกอย่างจริง ๆ เป็นคนที่มีความพยายามที่จะฝึกฝนตัวเองให้ดีขึ้น พยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็น เขาเก่งรอบด้านจริง ๆ จะเต้น ร้อง แร็ป เดินแบบ ถ่ายแบบ เขาทำได้ทุกอย่างจริง ๆ หนูอยากเป็นเหมือนเขา”

ครีม : “ครีมขอเสริมนะคะ น้องชอบพี่ลิซมาก ๆ ตอนนอนด้วยกัน น้องยังใส่เสื้อพี่ลิซ่านอนเลยคะ”

ชิชา : “ทุกคนรู้ไหมคะว่า เมจิ ใส่เสื้อพี่ลิซ่าไปฟิตเนสกับหนู ระหว่างที่หนูวิ่ง หนูก็มองเสื้อเมจิไปเรื่อย ๆ แล้วแบบ เออ… เรารู้แหละ ว่าแกชอบ..พี่เค้า 555”

จีจี้ : “ของจี้จี้ เป็นน้องฮันนิ NewJeans ค่ะ ชอบทุกอย่างของน้องเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลุค การแต่งตัว การร้อง เต้น แร็ป คือน้องเป็น All Order ก่อนที่น้องจะมาเป็นไอดอล น้องก็เป็นโคฟเวอร์มาก่อนเหมือนหนู การที่น้องไปอยู่จุดนั้นได้ น้องต้องผ่านอะไรมาเยอะมาก หนูก็มีน้องเป็นกำลังใจว่า เราก็ต้องทำได้ ตั้งใจฝึกซ้อม สักวันหนึ่งอยากเก่งให้ได้เหมือนน้อง”

ชิชา : “ชิชาขอเสริมหน่อยค่ะ ไอดอลอีกคนหนึ่งของหนูก็คือพี่จีจี้ค่ะ พี่จี้เป็นเหตุผลที่ทำให้หนูอยากเข้า Berry Berry มาก ๆ เท่านี้แหละค่ะ เดี๋ยวร้องไห้”

ทำไมถึงชอบพี่จี้?

ชิชา : “เพราะว่าสวยค่ะ”

แซน : “ขอเสริมค่ะ ก่อนหน้านี้ แซน ก็เป็นแฟนคลับ Berry Berry มาก่อน ก็รู้สึกว่าน้องเก่งกันมาก ๆ วันนึงก็อยากจะเต้นเก่งร้องเพลงเก่งแบบนี้บ้าง”

อะไรคือสิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดในตอนนี้?

จีจี้ : “ของจีจี้ก็คือการได้มีเพลงเป็นของตัวเองจริง ๆ อาชีพศิลปินไอดอลมันเป็นความฝันของหนูมาตั้งแต่เด็ก ๆ พอถึงจุด ๆ หนึ่ง เราได้มีเพลงเป็นของตัวเอง มีแฟนคลับ มีวง เหมือนเราสำเร็จไปขั้นหนึ่งแล้วค่ะ”

เมจิ : “ของเมจิก็คือการที่ได้มายืน ณ จุด ๆ นี้ค่ะ ความฝันของเราตั้งแต่เด็กก็คือการที่ได้มาอยู่ในวงการบันเทิง มาเป็นไอดอลหรือศิลปิน ตอนนี้เราทำได้แล้วนะ เรามาอยู่ตรงนี้แล้ว ก็รู้สึกดีมากที่เราได้รับโอกาสหลาย ๆ อย่างจากผู้ใหญ่ทุก ๆ คน ไม่คิดว่าชีวิตนี้เราจะได้มาอยู่ตรงนี้ ได้มาเร็วขนาดนี้เลยเหรอ ได้รับโอกาสมากขนาดนี้เลยเหรอ อนาคตก็อยากจะให้มันดียิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก”

ชิชา : “หนูภูมิใจที่มีทุกคนเข้ามาในชีวิตค่ะ ทุกคนต่างซัพพอร์ตทุก ๆ อย่างของกันและกัน ถ้าวันหนึ่งไม่มีใครสักคน มันก็จะไม่เป็น Berry Berry รู้สึกดีใจที่มีทุกคนเข้ามาในชีวิตค่ะ และก็ไม่อยากจะเสียใครไปอีกด้วย”

ครีม : “อย่างแรกเลยก็รู้สึกดีใจที่ได้มาอยู่วง Berry Berry เนอะ ก็รู้สึกภูมิใจมาก รู้สึกดีใจที่ได้ทำงานกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทั้งพี่กุ้งพี่ป้อม ทั้งเพื่อน ๆ ทุกคน ก็รู้สึกแฮปปี้มีความสุขมาก ๆ เลยค่ะ”

แซน : “เป็นความภาคภูมิใจที่ได้ทำให้พ่อกับแม่ภูมิใจด้วย เพราะว่าแซนเคยมีความฝันนี้ตอนเด็ก ๆ และก็ทิ้งไปแล้ว ด้วยความที่ครอบครัวไม่ได้มาสายนี้เลย ครอบครัวก็อยากให้ตั้งใจเรียนมากกว่า อยากให้เป็นหมอ เป็นวิศวะ ก็ไปทางนั้นแล้ว ทิ้งไปแล้ว แต่ว่าวันนี้เราได้มาพิสูจน์ความฝันของเราอีกครั้งหนึ่ง แล้วเหมือนพ่อแม่เขาก็ให้การซัพพอร์ต แล้วก็ยอมรับว่าสิ่งที่เราทำ เราก็ทำได้ดีในระดับนึงนะ เขาก็ภูมิใจในตัวเรา แล้วเราก็ภูมิใจในตัวเองเหมือนกันว่าเราทำได้”

วง Berry Berry ตอนนี้มีความหมายต่อทุกคนยังไงบ้าง?

ชิชา : “เป็นทุกอย่างเลยค่ะ หนูฝันถึง Berry Berry ทุกคนเลย หลับตาก็แบบ วันนี้ทำงานอะไร พรุ่งนี้ทำงานอะไร เขานัดกี่โมงนะ เจอกันแบบว่าแทบจะนอนด้วยกัน อยู่ด้วยกัน แทบจะนามสกุล Berry Berry ไปแล้ว ก็เป็นทุกอย่างเลย”

ครีม : “ด้วยความที่เราทำงานด้วยกันมาปีนึงเนอะ หนูก็รู้สึกว่าพี่ ๆ ทุกคนเหมือนเป็นคนในครอบครัวไปแล้วค่ะ สนิทกันมาก ๆ เลย เพราะว่าเราก็ทำงานด้วยกันตลอดเนอะ แล้วเวลาหนูไปโรงเรียน มันก็ไม่รู้สึกอุ่นใจเท่ามาอยู่กับพี่ ๆ มองทุกคนเป็นครอบครัวเหมือนกันหมดเลยค่ะ”

จีจี้ : “เหมือนตอนนี้ Berry Berry กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตไปแล้ว เพราะว่าในหนึ่งวัน 24 ชั่วโมงใช่ไหมคะ อยู่กับ Berry Berry ไปแล้วแบบเกินครึ่ง ความใฝ่ฝันอยากมีพี่สาวน้องสาว ก็ได้มีแล้วจริง ๆ เหมือนเป็นครอบครัว เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตที่แทบจะขาดไม่ได้แล้ว นึกไม่ออกว่าถ้าวันหนึ่งไม่มี Berry Berry อยู่ ไม่มีใครสักคนนึงอยู่ จะเป็นยังไง คิดตรงนั้นไม่ออกเลย”

เมจิ : “เหมือนตอนนี้เรามาอยู่ตรงนี้ Berry Berry ก็เป็นทุกอย่างในชีวิตเราไปแล้ว เพราะว่าการทำงานของเรา แบบได้นอน ได้กิน ได้ทำงาน ได้ใช้ความคิด ได้ซ้อมเต้น ได้ทำทุกอย่างด้วยกันมาตลอดเป็นระยะเวลา 1 ปีเนอะ แล้วเราก็ยังได้คำสอนจากพี่กุ้งพี่ป้อม เห็นพี่กุ้งพี่ป้อมเป็นพ่อแม่ไปแล้วด้วย เพราะพี่กุ้งพี่ป้อมคอยสอน เวลาที่เราทำไม่ดี ทำผิดพลาดไป ก็คอยสอนให้เราแก้ไขปรับปรุงให้มันดีขึ้น แล้วทุกคนก็จะคอยช่วยซัพพอร์ตกัน อันไหนไม่ดีก็จะบอก ทำตรงนี้นะ มันดีแล้ว ก็จะช่วยกันทุกอย่าง Berry Berry เหมือนเป็นครอบครัว”

แซน : “จริง ๆ ก็คิดกับทุกคนเหมือนเป็นครอบครัวเหมือนกัน แต่ว่าของ แซน พิเศษกว่านั้น ก็คือรู้สึกว่าในชีวิตเนี่ย แซน ที่เข้ามาเป็นเจน 3 เพิ่งเข้ามาในวงไม่กี่เดือน ไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะได้เจอคนที่เปิดใจกับเราได้ง่ายขนาดนี้ ไม่ค่อยได้เจอคนแบบนี้ค่ะ ทุกคนให้การต้อนรับแซนดีมาก 2-3 เดือนที่ผ่านมา เหมือนเรารู้จักกันมาเป็นปี ก็คือเปิดใจ เราไม่มีกำแพงกั้นอะไรกันเลย มันเหมือนเป็นสิ่งที่ไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะหาได้จากที่อื่น ๆ ไหม มันก็เลยมีความหมายกับแซนมาก ๆ เลย”

เสน่ห์หรือความสามารถของเมมเบอร์คนอื่น ๆ ที่เราอยากได้มาเป็นของตัวเอง

จีจี้ : “เลือก ชิชา แล้วกันค่ะ ความตัวอ่อน หนูอะ แก่แล้วค่ะ ถ้านับเมมเบอร์ในวง หนูก็เป็น หนึ่งในชราไลน์ แล้วเวลาวอร์มอัพร่างกาย กระดูกแข็งมาก แล้วพอหันไปเห็นชิชาที่ตัวอ่อนมาก หนูอยากสัมผัสความรู้สึกแบบนั้นบ้าง”

เมจิ : “หนูอยากขโมยหุ่นพี่จี้ เพราะพี่จี้เป็นคนที่ผอมมาก แล้วก็เป็นคนที่กินอะไรก็ไม่อ้วน กินตลอดเวลาแต่ก็ไม่อ้วน”

จีจี้ : “หนูว่าหนูน่าจะพยาธิเยอะ” (หัวเราะชอบใจ)

ชิชา : “ของชิชา อยากตลกธรรมชาติแบบพี่ครีม คือทุกคนพี่ครีมเป็นคนที่แค่พูดอะไรบางอย่าง แล้วมันตลกได้ หนูอยากฮาวทูทำอย่างงั้นได้”

ครีม : “หนูอยากได้ความแข็งแรงจากพี่แซน หนูรู้สึกว่าพี่แซนเป็นคนแข็งแรงมาก หนูเป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย แล้วอยากแข็งแรงแบบพี่แซน อีกอย่างหนึ่งหนูก็อยากได้หุ่นแบบพี่จี้ด้วยค่ะ เพราะหนูก็เป็นคนที่ค่อนข้างจะชอบกินค่ะ แต่พี่จี้เป็นคนที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน แต่หนูแค่ยัดขนมปังเข้าไปคำเดียว ก็ออกพุงออกขาหมดแล้ว รู้สึกว่าโลกมันไม่มีความยุติธรรม ก็เลยรู้สึกว่าอยากได้ความแข็งแรงจากพี่แซน แล้วก็หุ่นของพี่จี้ด้วยค่ะ”

แซน : “อยากได้ความเท่ของพี่จี้ เป็นคนที่อยู่นิ่ง ๆ ก็เท่ได้ คือหนูอ่ะกว่าจะเท่ได้ ต้องเก๊ก ต้องทำโน่นทำนี่ แต่ว่าทำไมพี่จี้แค่นั่งเฉย ๆ ก็มีความเท่ มีความหล่อในตัวอยู่แล้ว”

ในวงใครที่เหมือนเป็นคุณแม่ของวง?

ครีม : “ทุกคนก็เต็มใจที่จะโหวตพี่จี้นะคะ พวกเราโหวตพี่จี้ค่ะ เพราะว่าพี่จี้จะเป็นคนที่พูดคำเดียวแล้ว ทุกคนฟัง ตอนนั้นหนูเป็นรูมเมทพี่จี้นะคะ พี่จี้ก็จะเป็นคนที่ตื่นก่อนตลอด และทุกครั้งหนูก็จะถูกพี่จี้ปลุกด้วยน้ำเสียงที่ธรรมดา แต่ว่าพอฟังแล้ว รู้สึกว่า เฮ้ย.. ไม่ได้ ต้องตื่นแล้ว”

แซน : “จริง ๆ กับทุกเรื่องเลยนะ ไม่ใช่แค่เวลาปลุก บางทีเล่น ๆ กันอยู่ จี้เตือน พี่แซน หยุด โอเค หยุดเลย”

ชิชา : “หนูอะไม่ค่อยโดนพี่จี้ดุ แต่พี่จี้จะชอบเทคแคร์ โอบบ้าง กอดบ้าง เอามือมาจับบ้าง มีฟีลแม่ นี่คือแม่ของวง”

ถ้ามีพี่ชายหรือน้องชาย อยากจะแนะนำเมมเบอร์คนไหนให้รู้จัก

เมจิ : “ขออนุญาตไม่แนะนำ” (ฮากันทั้งวง)

ชิชา : “ถ้าหนูมีพี่ชาย บ้านหนูจะชอบคนสวย หนูก็จะแนะนำเมจิ เพราะว่า เมจิ สวย เป็นคนเทคแคร์ เก็บรายละเอียด”

เมจิ : “แต่คุยไม่รู้เรื่องนะ” (หัวเราะกันทั้งวง)

จีจี้ : “จี้จี้อยากแนะนำพี่แซน เห็นอย่างงี้ เค้าเป็นคนสวยนะคะ เห็นเขาผมสั้นอย่างงี้ จริตคือผมยาวมาก ด้วยความที่พี่แซนเป็นคนเทคแคร์ดีด้วย”

ครีม : “หนูอยากแนะนำ ชิชา ให้กับพี่สาวค่ะ หนูรู้สึกว่า น้องเป็นคนที่ทะเล้น แล้วก็ขี้เล่นด้วย”

แฟนคลับมีความหมายกับคุณยังไงบ้าง?

แซน : “จริง ๆ มองเป็นเหมือนกำลังใจ แล้วก็เป็นแรงผลักดันด้วยค่ะ เพราะรู้สึกว่าแฟนคลับที่มาดูโชว์แต่ละครั้ง จริง ๆ เขาไม่ได้คาดหวังอะไรหรอกค่ะ เขาแค่อยากมาดูเรา แต่จริง ๆ เราก็มีความคาดหวังว่า เขาจะต้องได้เห็นเราที่พัฒนาขึ้น ได้เห็นเราเติบโตขึ้นไปในทุก ๆ วัน เหมือนเป็นแรงผลักดันให้เราฝึกซ้อมมากขึ้น แล้วก็อยากจะมีชื่อเสียงให้มากขึ้น ให้เขาภูมิใจในตัวเรา เหมือนแฟนคลับที่ติดตามมาตั้งแต่แรก เขาก็มาคอยซัพพอร์ตเราตั้งแต่เราเริ่มใหม่ ๆ เลย วันไหนที่เราได้เติบโตแล้ว ก็อยากจะ Keep เขาเอาไว้ด้วย”

จีจี้ : “หนูยกให้แฟนคลับเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ทำให้หนูยังอยู่ตรงนี้ เวลาเราแสดงอยู่ เรามองลงไปแล้วเห็นแฟนคลับเราเชียร์ ชอบที่เราทำการแสดง มันรู้สึกมีกำลังใจมาก ๆ ทำให้เรารู้สึกว่าการที่เราอยู่ตรงนี้มันมีความหมายสำหรับเขานะ ทำให้เขามีความสุขได้เหมือนกัน มันก็ Fullfill”

เมจิ : “แฟนคลับเป็นกำลังใจสำคัญอันนึงเลยสำหรับหนู ถ้าเกิดมีช่วงไหนที่หนูท้อ หนูดาวน์กับชีวิต แฟนคลับก็จะคอยถามเราตลอดเลยว่า ช่วงนี้เป็นไงบ้าง โอเคไหม ที่เครียดโอเคไหม ดีขึ้นรึยัง กินข้าวรึยัง เขาจะคอยถามเราตลอดเลย เขาก็คอยให้กำลังใจ ไม่ว่าจะทางไลฟ์ ทาง DM มาให้กำลังใจเราเสมอ ยิ่งเวลาที่เราท้อ แล้วเวลาเราเจอแฟนคลับ เหมือนเรามองแฟนคลับแล้ว เราใจฟู มันก็มีแฟนคลับที่ให้กำลังใจเรานะ (น้ำตาคลอ) เขาก็มาคอยเชียร์อัพ คอยซัพพอร์ตให้เรารู้สึกดี เวลาเรามองแฟนคลับไป แล้วรู้สึกอิ่มใจ”

ชิชา : “แฟนคลับก็เหมือนเป็นกำลังใจในการฝึกซ้อมในทุก ๆ วันเนอะ ทุกวันที่เรามาซ้อม เราตั้งใจจะให้เพอร์ฟอร์มดีที่สุด ให้วงออกมาดีที่สุด เพื่อให้แฟนคลับเราภูมิใจค่ะ รู้สึกว่าทุกครั้งที่เราแสดง แล้วมองลงไป เห็นทุกคนแบบเย้ ๆ หรือมีคนถ่ายวิดีโอ หนูก็รู้สึกว่า เฮ้ย.. เราทำดีแล้วนะ แกภูมิใจหรือยัง แล้วก็ทุกสตอรี่ที่แท็กมา มองทีไรก็รู้สึกว่าเค้าน่ารักจัง แฟนคลับก็ทำให้เราใจฟูได้เหมือนกันนะ ไม่ใช่ว่าเราให้กำลังใจแฟนคลับได้อย่างเดียว เป็นสิ่งที่ก่อนที่จะมาเป็นไอดอล หนูไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลย แต่พอมาเป็นแล้ว ก็ดีใจมากค่ะที่ได้มีแฟนคลับ”

ครีม : “หนูมองแฟนคลับเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเหมือนกันค่ะ ก่อนหน้าเนี้ย หนูยังไม่ได้มาตรงนี้ใช่ไหมคะ หนูก็เป็นแฟนคลับมาก่อน หนูเลยเข้าใจความรู้สึกว่า เขาเป็นเซฟโซนให้เรา เราเป็นเซฟโซนให้เค้า หนูก็เลยรู้สึกว่า เค้าก็คือส่วนหนึ่งของเรา พอเรามาอยู่ตรงนี้ หนูเลยเข้าใจว่า เรารู้สึกดีใจนะที่เราเป็นเซฟโซนให้เขา แล้วเขาก็เป็นเซฟโซนให้เราด้วยเหมือนกัน ถ้าไม่มีพวกเขา เราก็ไม่มีวันนี้ พวกเขาก็ซัพพอร์ตพวกเราเต็มที่ เต็มที่จริง ๆ รู้สึกดีใจที่มีแฟนคลับดี ๆ คอยซัพพอร์ตพวกเรา”

เวลาที่แฟนคลับอยู่ในช่วงที่ยากลำบากและท้อใจ คุณอยากส่งพลังหรือพูดให้กำลังใจพวกเขายังไง?

ครีม : “เวลาแฟนคลับมาระบายว่าชีวิตช่วงนี้เป็นยังไง เราก็อยากทำให้เค้ายิ้ม อย่าเศร้าน่ะ พยายามเอนเตอร์เทน เล่นตลกให้ขำๆ ให้เขาแฮปปี้ ให้รู้สึกว่าการที่เขามาหาเราทุกครั้ง เราก็สามารถทำให้เขาแฮปปี้ได้นะ”

เมจิ : “จะมีแฟนคลับบางกลุ่มที่ท้อกับชีวิตบ้าง เหนื่อยกับชีวิตบ้าง ต้องการกำลังใจ บางทีถ้าหนูไลฟ์อยู่ เค้าก็จะเข้ามาบอกว่าช่วงนี้เหนื่อยจังเลย ช่วงนี้ท้อจัง หนูก็จะให้เขาพิมพ์ระบายมา เป็นที่ปรึกษา รับฟังเค้า ให้กำลังใจเค้า ให้สู้ ๆ นะ ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ ถ้าเกิดวิธีแก้ไขปัญหา หนูก็จะพูดบ้าง ถ้าเกิดอะไรที่หนูพอจะช่วยได้ค่ะ”

ชิชา : “ทุก ๆ ครั้งที่ไลฟ์ ก่อนที่หนูจะปิดไลฟ์ มันจะมีช่วงที่หนูพูดว่า ทุก ๆ คนฝันดีนะ ถ้าหิวข้าวไปกินข้าว แต่ตอนนี้มันดึกแล้ว ระวังท้องอืดนะ คืออยากพูดสิ่งดี ๆ ให้แฟนคลับที่เขาอยู่กับเรามาทั้งวันนะคะ ได้รับกำลังใจที่ดีในทุก ๆ วัน อยากให้เขาหลับฝันดี อยากให้เขารู้ว่ามีเราอยู่ข้าง ๆ นะ ถึงคนที่อ่านในตอนนี้เหมือนกันค่ะ ถ้าท้อก็ฮึบ!! หายใจฮึบ!! สู้ ๆ พยายามหาทางแก้ไขปัญหาให้ได้นะ เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวเสมอไป ถึงเราเครียด เราก็ยังมีคนข้าง ๆ มีครอบครัว มีเพื่อน มีพวกเรา Berry Berry ที่คอยเป็นกำลังใจซัพพอร์ตให้ทุกคนครับผม”

แซน : “จะมีแฟนคลับบางกลุ่มที่เวลามาหาเรา ก่อนหน้านี้เค้าไปเจอเรื่องท้อใจอะไรมา แล้วเวลามาหาเรา เราก็รู้สึกอยากให้ช่วงเวลาที่เขามาหาเรา เป็นเวลาที่เขาไม่ต้องคิดอะไรเลย อยากจะเป็นความสนุก เป็นสีสันให้เค้าได้โฟกัส เราจะเป็นศิลปินที่เขาชอบ ให้เขาโฟกัสแค่ตรงนี้เลย พยายามจะทำให้เขาลืมบางสิ่งบางอย่างที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ให้เขาโฟกัสกับเรา อย่างน้อยเขาก็มีความสุขช่วงที่อยู่กับเราคะ”

จีจี้ : “ก็จะมีบ้างที่แฟนคลับมาบอกว่า ช่วงนี้ไม่ดีเลย ทำงานมาเหนื่อยมากเลย หนูก็จะฮึบ ๆ นะ ตอนนี้ได้เจอหนูแล้ว ไม่เป็นไร เดี๋ยวจะเป็นกำลังใจให้เอง จะทำให้เขาแบบยิ้มได้ ถ้าเขารู้สึกเหนื่อยหนูก็จะเอนเตอร์เทนเขา แบบร้องเพลงให้เขาฟังบ้าง หรือชวนเค้าคุยเรื่องอื่นบ้าง ทำให้เขาลืมเรื่องที่เขาเครียดๆ เรื่องที่เขาเจอมา อะไรที่มันแย่ ๆ บางทีถ้าเขาอยากเล่า หนูก็จะรับฟังเค้ามากกว่า หนูจะพยายามไม่แนะนำ.. เออทำอย่างงี้สิ ทำอย่างงั้นสิ เพราะไม่แน่ใจว่า การที่หนูแนะนำไป มันจะเป็นไปในทางที่ถูกหรือทางที่ผิด ก็จะรับฟังมากกว่า แล้วก็ร้องเพลงเอนเตอร์เทนต์เขามากกว่า ทำให้เขายิ้ม เล่าเรื่องตลกตัวเองให้เขาฟังมากกว่า”

มีกิจกรรมอะไรที่อยากทำกับแฟนคลับบ้าง?

แซน : “อยากจัดแฟนมีตเล็ก ๆ กับแฟนคลับมาก ๆ ได้พูดคุย เล่นเกมด้วยกัน น่าจะสนุกดี เคยไปแฟนมีตของศิลปินท่านอื่นแล้ว รู้สึกมันได้ใกล้ชิด มันไม่ใช่คนห่างไกลเหมือนเวลาอยู่บนเวที เราจะรู้สึกห่างไกลกับแฟนคลับนิดนึง แต่เวลาแฟนมีต เรารู้สึกว่าได้ใกล้ชิด ได้รู้จักกันจริง ๆ”

อะไรที่รู้สึกประทับใจในตัวแฟนคลับมากที่สุด?

เมจิ : “การที่เขาให้กำลังใจเรา ไม่ว่าจะยังไง เขาก็จะคอยให้กำลังใจเราตลอดเวลา ไม่ว่าจะทุกข์จะสุข จะมีความสุขอยู่หรือกำลังดาวน์ เค้าก็จะคอยให้กำลังใจเรา”

ชิชา : “ประทับใจที่แฟนคลับตามเราไปทุกที่เลยค่ะ ไม่ว่าจะไปงานไหน เขาก็จะไปหาเราเสมอเลย บางทีงานดึกมาก หรือว่าไปลำบากมาก เขาก็ยังอยู่รอเรา เพื่อที่จะได้เจอ ได้ทักทาย ได้ถ่ายสตอรี่กัน”

ครีม : “ก็อย่างที่น้องพูดไป ก็รู้สึกประทับใจแฟนคลับที่ตามเราไปทุกที่ แฟนคลับบางคนของพวกเรา ก็ค่อนข้างที่จะลำบากในการเดินทาง แต่เขาก็ยังมาหาพวกเราได้ทุก ๆ ที่เลย หนูรู้สึกประทับใจมาก รู้สึกขอบคุณ รู้สึกประทับใจที่เขาอุตส่าห์มาหาเรา ต่อให้เราไปแสดงโชว์ที่ไหน แต่เขาก็ยังมาหาพวกเรา มาดูโชว์พวกเราแสดงจนจบได้ค่ะ”

แซน : “ของแซนก็คล้าย ๆ กัน จะมีแฟนคลับบางคนที่เค้าตั้งใจอยากจะอยู่โซนหน้า แล้วเค้ามาเร็วมาก ๆ มาก่อนเวลางานมากเลย ต้องตื่นเช้ามา บางทีมาเช้ากว่าหนูอีก เค้าทำเพราะอยากเจอเราจริง ๆ”

จีจี้ : “ก็คล้ายกับทุกคนค่ะ แฟนคลับบางคนเขาก็มีข้อจำกัดของตัวเอง แต่เขาก็ยังเลือกที่จะเอาเวลาตรงนั้น มาคอยซัพพอร์ตพวกหนู ไม่ว่าจะเป็นกำลังใจ บางทีบางคนให้ฟู้ดซัพพอร์ตมาด้วย ทั้งที่จริง ๆ เขาก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่ว่าเขาเลือกที่จะให้พวกหนูก่อน รู้สึกประทับใจตรงนี้มาก ๆ รู้สึกขอบคุณจริง ๆ”

ฝากผลงานของ Berry Berry

ครีม : “ค่ะ สำหรับผลงานเพลงของพวกเรานะคะ ตอนนี้พวกเราก็มีทั้งหมด 7 ซิงเกิลด้วยกันนะคะ เพลงแรกของเรานะคะ ก็จะเป็นเพลง Bite Me ต่อด้วย Be My Baby, On My Mind, Butterfly, เธอโทรมาทุกวัน, น่ารักเกินเบอร์ แล้วก็ซิงเกิลล่าสุดที่เพิ่งปล่อยไป ก็คือ ไม่เสียดาย ของพี่จี้ของเรานั่นเองค่ะ สามารถไปฟังได้ทุกแพลตฟอร์มของการฟังเพลงได้นะคะ ก็ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเรา Berry Berry ด้วยนะคะ”

เมจิ : “สำหรับใครที่อยากจะติดตามพวกเรา Berry Berry นะคะ สามารถติดตามได้ทางเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม TikTok ทวิตเตอร์ (X) และยูทูบนะคะ โดยเสิร์ชว่า BerryBerry.idol หรือว่า BerryBerry.official นะคะ”

จีจี้ : “และฝากติดตาม OST ของซีรีส์เกาหลี ทุกคนได้ฟังแน่นอน แต่จะเป็นเมื่อไหร่ ก็ต้องรอติดตามนะคะ มาแน่นอน แล้วก็ซีรีส์เกาหลีด้วย ต้องรอติดตามนะคะ จะไปเกาหลีอีกเมื่อไหร่ ก็รอติดตามนะคะ”

ไปชมภาพสวย ๆ ของสาว ๆ Berry Berry กันได้เลย

ติดตาม Berry Berry ได้ที่
https://www.facebook.com/berryberry.idol
https://www.instagram.com/berryberry.official/

บทสัมภาษณ์และภาพ : วุฒิ พิศาลจำเริญ