เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.66 นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นำทีมนักแข่งสังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อาทิ “ตี” อนุภาพ ซามูล เข้าสวัสดีปีใหม่ ฝ่ายข่าวกีฬาเดลินิวส์ ที่ นสพ.เดลินิวส์ ถนนวิภาวดีรังสิต

นายวีรพงษ์ เปิดเผยว่า ขอบคุณ นสพ.เดลินิวส์ และเดลินิวส์ ออนไลน์ ที่ได้ร่วมนำเสนอข่าวสารและกิจกรรมของยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มาอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันตลอดไป สำหรับภาพรวมผลงานตลอดปี 2566 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปของทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีมถือว่าน่าพอใจอย่างยิ่ง เราได้แชมป์ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ต่อกันหลายสมัย ขณะเดียวกันในระดับโลก ซึ่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ส่งนักแข่ง 2 คน “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ กับ “ตี” อนุภาพ ซามูล เข้าร่วมกระชากคันเร่งเป็นปีแรก ภาพรวมหลังจบฤดูกาลแรกถือว่าน่าพอใจอย่างมาก อันดับของสองนักบิดไทย เฉลี่ยจะจบอันดับ 10 กว่าๆ ในทุกๆ สนามที่ลงแข่งขัน ถือเป็นฤดูกาลแรกแห่งการเรียนรู้เพื่อสร้างความคุ้นเคยเรื่องของสนามกับนักกีฬาของเรา

สำหรับปีหน้านั้น ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ยังคงส่ง “แสตมป์” และ “ตี” เข้าร่วมแข่งขันต่อเนื่องในฤดูกาลที่ 2 จำนวน 12 สนาม โดยไม่มีสนามของทวีปเอเชียเลย ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ทวีปยุโรปเป็นหลัก มีเพียงออสเตรเลีย สนามเดียวเท่านั้นที่น่าจะใกล้ที่สุด เป้าหมายฤดูกาลนี้ยามาฮ่า หวังไว้ว่าจะขยับอันดับขึ้นมารั้งท็อป 10 ให้ได้เป็นส่วนใหญ่ในทุกๆ สนาม ซึ่งเราเตรียมนักกีฬาให้พร้อมที่สุดสำหรับฤดูกาลหน้าไว้เรียบร้อยแล้ว

นายวีรพงษ์ กล่าวต่อว่า ในปี 2567 ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จะร่วมมือกับ ยามาฮ่า มอเตอร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำโครงการ “bLU Cru” เพื่อเฟ้นหาเด็กเยาวชนที่มีความสามารถต่อยอดไปสู่นักแข่งระดับโลกในอนาคตเข้าโครงการ 2 โควตา โดยจะจัดแข่งขันสำหรับเด็ก เยาวชนอายุ 12 ปีขึ้นไป จากนั้นหากใครฉายแววออกมาให้เห็นเราจะดึงเข้ามาสู่ทีมเพื่อดูแล วางโปรแกรมแข่งขัน เป้าหมายของเราคือการไปสู่นักแข่งแถวหน้าของโลกทั้งโมโต 3, โมโต 2 และโมโตจีพี รวมถึงเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ต่อไปในอนาคตด้วย.