เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมานี้ “บริษัท แพ็ลฟิช (ไทยแลนด์) จำกัด” ผู้จัดทำ “แอปพลิเคชันสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 3-15 ปี” การันตีด้วยรางวัล “1 st จาก EdTech South East Asia” สาขาแอปพลิเคชันสอนภาษาอังกฤษยอดนิยม ได้จัดการประกวดกล่าวสุนทรพจน์รูปแบบภาษาอังกฤษครั้งใหญ่ “PalFish English Speech Contest” รอบชิงชนะเลิศ ณ โรงแรม แกรนด์ ฟอร์จูน ทาวน์

โดยมีวัตถุประสงค์ให้น้องๆระดับชั้นอนุบาล,ประถมศึกษา และชั้นมัธยมศึกษา ได้ออกมาแสดงความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในที่สาธารณะ, ปลูกฝังให้น้องๆหันมาพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงผลักดันให้น้องๆมีความกล้าแสดงออก กระทั่งสร้างชื่อเสียงให้กับน้องๆ ครอบครัว และโรงเรียนต้นสังกัดด้วยเช่นกัน

โดยก่อนหน้านี้ บริษัท แพ็ลฟิชฯ ได้มีการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจากนักเรียน โดยแบ่งตามช่วงอายุ ตั้งแต่อายุ 3-11 ปี (อนุบาล-ประถมศึกษา), และอายุ 12-15 ปี (ประถมศึกษา-มัธยมศึกษา) มุ่งเน้นไปยังโรงเรียนประเภท International School หรือ โรงเรียนที่มีการใช้หลักสูตรการเรียนการสอน English Program ตั้งแต่ 1 รายวิชาขึ้นไป ทั่วประเทศไทย ให้ทำการส่งวิดีโอ
การเข้าร่วม ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “PalFish in Thailand” แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่นด้วยกัน

รุ่นที่ 1 อายุ 3-11 ปี (อนุบาล-ประถมศึกษา) หัวข้อการกล่าวสุนทรพจน์รอบคัดเลือก : Who is your idol and why? หัวข้อการกล่าวสุนทรพจน์รอบชิงชนะเลิศ : What does ‘dream’ mean to you, and what is your dream?
รุ่นที่ 2 ตั้งแต่อายุ 12-15 ปี (ประถมศึกษา-มัธยมศึกษา) หัวข้อการกล่าวสุนทรพจน์รอบคัดเลือก : Reduce Inequality หัวข้อการกล่าวสุนทรพจน์รอบชิงชนะเลิศ : Quality Education

กระทั่งได้ผู้ผ่านเข้ารอบคัดเลือกมาแข่งขันกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมานี้
ณ โรงแรม แกรนด์ ฟอร์จูน ทาวน์ ช่วงเวลา 13.00-16.30 น. ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความตื่นเต้น, สนุก และเร้าใจ เนื่องจากน้อง ที่ผ่านเข้ารอบชิงฯทั้ง 9 โรงเรียน ล้วนแต่เป็นผู้ที่มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษทั้งสิ้น

พิเศษกว่านั้นคือ “บริษัท แพ็ลฟิช (ประเทศไทย) จำกัด” ได้รับการอนุญาตในการใช้หัวข้อการแข่งขัน ตามปณิธานของ UN นั่นคือ “เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน” (Sustainable Development Goals: SDGs) นับเป็นเกียรติสำหรับบริษัท แพ็ลฟิชฯ และต้องขอขอบคุณ น้องๆนักเรียนผู้เข้าแข่งขัน รวมไปถึงคณะอาจารย์และผู้ปกครองทุกท่านเป็นอย่างสูง ที่ให้ความร่วมมือที่ดีเสมอมา

รายชื่อผู้ชนะเลิศจากทั้ง 9 โรงเรียนที่เข้าร่วม
รางวัลผู้ชนะเลิศ

– ด.ช. วิภูเมธ การวิทยี จาก โรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ จันทบุรี (รุ่น 3-11 ปี)
– ด.ญ. พิรดาภร เนตรพุกกนะ จาก โรงเรียน สตรีวิทยา 2 กรุงเทพ (รุ่น 12-15 ปี)

เงินสดมูลค่า 20,000 บาท, ใบประกาศนียบัตร, โล่เกียรติยศ
ฟรีคลาสเรียนภาษาอังกฤษจากแอปพลิเคชัน PalFish Class จำนวน 10 คลาส (UK)
ปากกาแปลภาษาอัจฉริยะ AI Pen, เครื่องอ่านการ์ดอัจฉริยะ Brainy Pad

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
– ด.ญ. จารุพร  ทองสุวรรณ์ จาก PalFish’s Student (รุ่น 3-11 ปี)
– ด.ญ.ลภัสลดา แก้วบริสุทธิ์  จาก โรงเรียนศรียานุสรณ์ จันทบุรี (รุ่น 12-15 ปี)

เงินสดมูลค่า 15,000 บาท, ใบประกาศนียบัตร, โล่เกียรติยศ
ฟรีคลาสเรียนภาษาอังกฤษจากแอปพลิเคชัน PalFish Class จำนวน 10 คลาส (UK)
ปากกาแปลภาษาอัจฉริยะ AI Pen, เครื่องอ่านการ์ดอัจฉริยะ Brainy Pad

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
– ด.ช. ธนบดินทร์  ฟูจิวาคิ โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จันทบุรี (รุ่น 3-11 ปี)
– ด.ญ.อชิรญาณ์ เปรมกมล จาก โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จันทบุรี  

เงินสดมูลค่า 10,000 บาท, ใบประกาศนียบัตร, โล่เกียรติยศ
ฟรีคลาสเรียนภาษาอังกฤษจากแอปพลิเคชัน PalFish Class จำนวน 10 คลาส (UK)
ปากกาแปลภาษาอัจฉริยะ AI Pen, เครื่องอ่านการ์ดอัจฉริยะ Brainy Pad

รางวัลชมเชย
– ด.ช. กรณ์ ร่วมญาติ จาก โรงเรียนสฤษดิเดช จันทบุรี (รุ่น 3-11 ปี)
– ด.ญ.ลภัสลดา แก้วบริสุทธิ์ จาก โรงเรียนศรียานุสรณ์ จันทบุรี (รุ่น 12-15 ปี)

เงินสดมูลค่า 5,000 บาท, ใบประกาศนียบัตร
เครื่องอ่านการ์ดอัจฉริยะ Brainy Pad

พร้อมมอบโล่เกียรติยศให้กับทั้ง 9 โรงเรียนที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เพื่อเชิดชูเกียรติและถือเป็นการขอบคุณทุกสถาบันการศึกษาที่มุ่งมั่นส่งเสริมพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษการ ในรายการ“PalFish English Speech Contest” ครั้งนี้!!

อย่างไรก็ดี ต้องขอขอบคุณ PalFish Class ผู้สนับสนุนการแข่งขัน และผู้ผลิตแอปพลิเคชันการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยหลักสูตร Pearson ที่เหมาะสำหรับเด็กมากที่สุดในโลก โดย PalFish Class ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัวกับครูเจ้าของภาษามากกว่า 50,000 คนจาก 6 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอังกฤษ ​สหรัฐอเมริกา ประเทศฟิลิปินส์ ประเทศแคนาดา ประเทศแอฟริกาใต้และประเทศออสเตรเลียที่ได้รับใบประกาศนียบัตรคุณวุฒิครูภาษาอังกฤษนานาชาติ TESOL-CELTA 100%

ทั้งยังเป็นครูที่มีประสบการณ์สอนที่หลากหลาย มีความเข้าใจในความแตกต่างของนักเรียนแต่ละคน พร้อมถ่ายทอดทักษะภาษาอังกฤษผ่านการสอนในแต่ละคลาสอย่างเต็มที่ ช่วยให้เด็กๆ สามารถฝึกการเรียนรู้ทักษะการฟัง อ่าน เขียนและพูดภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงเจ้าของภาษา ทำให้แพ็ลฟิชมีผู้ใช้งานมากกว่า 600,000 คนทั่วประเทศไทย

และ “PalFish English” แอปพลิเคชัน E-Book สื่อภาษาอังกฤษที่มีคุณภาพและใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับเด็ก รวบรวมหนังสือภาษาอังกฤษมากกว่า 4,000 เรื่อง หนังสือภาพจากยุโรปและอเมริกากว่า 500 เรื่อง มีผู้อ่านแล้วทั้งหมดกว่า 60 ล้านคนทั่วโลก เป็นผู้อ่านที่ชำระค่าบริการมากกว่า 3 ล้านคน ไว้วางใจได้กับคุณภาพจาก 10 สำนักพิมพ์ชั้นนำของโลก E-Book ลิขสิทธิ์แท้จากสำนักพิมพ์ อาทิ Cambridge, Oxford, Scholastic, Collins และ Pearson เป็นต้น และเมื่อพูดถึง PalFish English ก็ต้องนึกถึง

สำหรับผู้ปกครอง หรือผู้สนใจสามารถคลิกลิงก์นี้เพื่อทดลองเรียนฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย >> https://bit.ly/3RrJ45d