เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เพื่อหาผู้มาดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่คนใหม่ แทน นายวีระชาติ รัศมี อดีตนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ ลูกเขย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ลาออกไป

โดยบรรยากาศการเลือกตั้งในครั้งนี้ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 5 และ หน่วยเลือกตั้งที่ 10 พบว่ามีประชาชนในพื้นที่เดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก โดยมี นางสาวสง่า ทาทอง ผอ.กกต.อุทัยธานี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เดินทางเข้ามาสังเกตการณ์ตรวจสอบความเรียบร้อยต่างๆ ของหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย

ผอ.กกต.อุทัยธานี เปิดเผยว่า สำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ในครั้งนี้ เราเปิดให้มีการใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 17.00 น. ซึ่งครั้งนี้ก็ได้เข้ามาสังเกตการณ์ยังหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ก็พบว่ามีประชาชนออกมาลงคะแนนกันค่อนข้างที่จะคึกคัก บรรยากาศการลงคะแนนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยหน่วยเลือกตั้งในครั้งนี้มีทั้งหมด 21 หน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่ 17 หมู่บ้าน มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อยู่ที่ประมาณ 8,000 กว่าคน ซึ่งคาดว่าจะทราบผลคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้ในช่วงไม่เกินเวลาประมาณ 20.00 น. วันนี้

ทั้งนี้เทศบาลตำบลตลุกดู่นั้นมีหมู่บ้านในเขตเทศบาล จำนวน 17 หมู่บ้าน จัดแบ่งเป็นชุมชน 21 ชุมชน มีจำนวนประชากรประมาณ 11,532 คน และมีครัวเรือนประมาณ 3,221 ครัวเรือน มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งอยู่ที่ประมาณ 8,000 กว่าคน

โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้มีการแบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 2 เขต หน่วยเลือกตั้ง จำนวน 21 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งในครั้งนี้ด้วยกัน 2 คน โดยเบอร์ 1 คือ นางรตีภัทร ตั้งวรชัย ซึ่งลาออกจาก สจ.อุทัยธานี มาลงชิงตำแหน่ง ส่วนเบอร์ 2 คือ นายวีรชน รัศมี เป็นน้องชายของ นายวีระชาติ รัศมี หนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง หวังขอมาทำหน้าที่แทนพี่ชาย