เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ได้มีคนกระโดดตึกภายในโรงพยาบาลสุรินทร์ อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ จึงได้เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลสุรินทร์ มีความสูง 9 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านข้างอาคารดังกล่าว โดยมีการกั้นเขตเอาไว้ไม่ให้คนเข้าบริเวณพื้นซีเมนต์ พบเพียงผ้าของโรงพยาบาลที่นำมาคลุมเลือดเอาไว้

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ด้านข้างอาคารที่เกิดเหตุ ทราบเพียงว่าผู้ที่กระโดดลงมาเป็นนักศึกษาแพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งรักษาแล้ว ส่วนอาการและสาเหตุไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร เพราะไม่ได้เห็นเหตุการณ์

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามกับทางนายแพทย์ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ แต่ผู้อำนวยการติดภารกิจอยู่ที่กรุงเทพฯ จึงให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์โดยให้ข้อมูลว่า น้องบาส อายุ 22 ปี เป็นนักศึกษาแพทย์ปี 6 ซึ่งเป็นปีสุดท้าย และอยู่ระหว่างที่จะขอรับใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยน้องบาสได้กระโดดลงมาจากดาดฟ้าอาคาร 9 ชั้น เมื่อเวลา 11.08 น. แพทย์ที่พบเห็นตอนร่างน้องตกลงมาถึงพื้น จึงได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ ก่อนนำตัวส่งรักษาต่อยังห้องฉุกเฉินด้วยอาการสาหัส

“โดยเจ้าหน้าที่พบจดหมายที่น้องบาสเขียนลาตายไว้ด้วย มีเนื้อหาประมาณว่า “เขาได้พยายามเต็มที่สุดความสามารถแล้ว ขอโทษคุณพ่อ คุณแม่ ที่ผมทำไม่สำเร็จ” ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากความเครียด ซึ่งก็แน่ชัดว่าเป็นฆ่าตัวตายเอง ไม่มีเหตุอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยทางทีมแพทย์โรงพยาบาลสุรินทร์ ก็ได้ให้การช่วยเหลือรักษาอย่างเต็มที่” ผอ.รพ.สุรินทร์ กล่าว

ทั้งนี้มีข้อมูลว่า น้องบาส เป็นลูกชายของผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ และยังเป็นความหวังของครอบครัวอีกด้วย