“โอรา 07” รถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้ ตัวล่าสุดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น LONG RANGE และ รุ่น PERFORMANCE ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ความจุ 83.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยรุ่น LONG RANGE ใช้พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 150 กิโลวัตต์ หรือ 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 340 นิวตัน-เมตร วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 640 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

และ รุ่น PERFORMANCE ที่ทางเกรทวอลล์ฯ ได้นำมาให้ทดสอบกันมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 300 กิโลวัตต์ หรือ 408 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 680 นิวตัน-เมตร วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 550 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.3 วินาที มีโหมดการขับขี่ให้ผู้ขับขี่ได้เลือกใช้งาน 6 โหมด ได้แก่ โหมดประหยัด โหมด WELL BEING  โหมดปกติ โหมดสปอร์ต โหมดสปอร์ตพลัส และโหมดส่วนบุคคล เลือกใช้งานตามความต้องการ

การออกแบบลายเส้นโค้งพลิ้วไหว ดูหรูหราและสปอร์ต และด้วยมิติตัวรถ 1,862 มม. ยาว 4,871 มม. สูง 1,500 มม. ระยะฐานล้อ 2,870 มม. ระยะความสูงใต้ท้องรถ 125 มม. จึงทำให้ห้องโดยสารโอ่โถงนั่งสบาย ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ ด้านหน้าออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ของรถซูเปอร์คาร์เพื่อเพิ่มแรงกดด้วยกระจังหน้าที่ออกแบบตามประกายแสงบนผิวน้ำยามแสงแดดสะท้อนลงมารับฝากระโปรงหน้าทรงหยดน้ำที่เว้าลงและนูนขึ้นทั้งสองด้าน ไฟหน้า Intelligent LED ทรงกลมแบบเรโทรเพื่อเพิ่มความสปอร์ตอย่างเต็มพิกัดมอบทั้งความสว่างและความปลอดภัย หน้าต่างไร้กรอบที่เป็นกระจกแบบ 2 ชั้นช่วยดูดซับเสียงโดยจะเลื่อนลงเมื่อเปิดประตู และเลื่อนปิดโดยอัตโนมัติเมื่อปิดประตู

ส่วนด้านหลังออกแบบด้วยดีไซน์ Fast-Back ไฟท้ายรูปทรงวงรีแบบ LED และหลังคาแก้วแบบพาโนรามิกขนาดใหญ่ ตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้ายที่มีคุณสมบัติช่วยเก็บเสียงกรองแสง และลดความร้อน รวมถึงช่วยให้ภายในห้องโดยสารดูโปร่งมากขึ้น ซึ่งในรุ่นท็อปมีความพิเศษมากขึ้นด้วยประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้าระบบแฮนด์ฟรีและสปอยเลอร์ไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชันเปิด-ปิดอัตโนมัติที่ตั้งให้เปิดเมื่อปลดล็อกรถ หรือเมื่อความเร็วถึง 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

การตกแต่งภายในเป็นแบบเรโทรที่แฝงความลักชัวรีผสมผสานระหว่างเส้นโค้งและเหลี่ยมมุมได้อย่างลงตัว ด้วยห้องโดยสารแบบซูเปอร์คาร์พร้อมกับคอนโซลกลางรูปตัว T ลำโพง Infinity คุณภาพสูง 11 ตัว ที่ทำงานร่วมกับระบบแอมพลิฟายเออร์อิสระและระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติตามความเร็วรถ ฟังก์ชันไฟตกแต่งห้องโดยสารแบบหลากสีและเป็นจังหวะ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมกรอง PM2.5

เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับแบบไฟฟ้าได้ 4 ทิศทางและระบบดันหลังปรับไฟฟ้า เบาะนั่งผู้โดยสารแถวที่ 2 มีที่พักแขนตอนกลาง และช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง รวมทั้งมีระบบ Memory Seat ระบบ Welcome Seat ระบบเบาะนวดไฟฟ้า ระบบระบายอากาศ เพิ่มเข้ามาเป็นพิเศษเพื่อมอบความสะดวกสบาย

นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสัมผัสความสะดวกสบายผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอกลางอัจฉริยะแบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว รองรับความบันเทิงได้ทั้ง AppleCarPlay, Android Auto, MP5, Bluetooth, ระบบนำทาง, และแสดงข้อมูลการขับขี่โดยหน้าจอกลางอัจฉริยะนี้สามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกด้านหน้า พวงมาลัยปรับแบบไฟฟ้า 4 ทิศทาง พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง สวิตช์ควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ชุดเกียร์ไฟฟ้าแบบก้านด้านหลังพวงมาลัยและระบบ Intelligent Quick Start System ที่ช่วยให้รถพร้อมออกเดินทางเมื่อนั่งบนเบาะคนขับและเหยียบเบรก

ระบบการช่วยเหลือผู้ขับขี่และระบบความปลอดภัยเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยมีให้ครบครัน ด้านสมรรถนะของซูเปอร์เหมียวตัวร้าย ปล่อยพลังทั้งแรงม้า แรงบิดในสนามพีระฯ เรียกว่าได้ใช้เต็มกำลัง โดยทีมงานได้จัดให้ทดสอบหลากหลายรูปแบบ เพื่อพิสูจน์รถไฟฟ้า ทั้งการออกตัว อัตราเร่ง สลาลอม การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง การเร่ง 0-100 กม./ชม. ถือว่าทำได้เนียน ส่วนระบบเบรกก็วางใจได้ดี โดยเฉพาะการขับแต่ละโหมด ทำให้รับรู้ได้ถึงฟีลลิ่งของโอรา 07 ได้อย่างน่าทึ่ง.