เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เช่นที่ “ท้าวเวสสุวรรณ” ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร “พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก “กุมารทองเจ้าสัวเฮง” เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ และยังไปกราบพระสังกัจจายน์และหลวงพ่อมี ในวิหารหลวงพ่อ และถ้ำจินดามณี ที่มีเจ้าเงาะ และพญานาค 

โดยพบว่าประชาชนจำนวนมาก ที่เคยมาขอพรกับพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ แล้วประสบความสำเร็จ นำฟักทองและข้าวสารมาแก้บนปู่ฤาษีพรหมเมศ ซึ่งข้าวสารและฟักทองที่ประชาชนนำมาแก้บน ทางอาศรมฤาษีเณร จะมอบให้กับโรงเรียนในบริเวณใกล้เคียง เพื่อใช้ในการประกอบอาหารกลางวัน

นอกจากนี้ประชาชนยังได้นำน้ำแดง และของเล่นชนิดต่างๆ จำนวนมาก มาแก้บนกับกุมารทองเจ้าสัวเฮง หลังขอโชคขอลาภแล้วสมหวัง ได้รับโชคตามที่ขอ ส่วนที่ศาลาบุญช่วย หน้าองค์พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ ประชาชนให้ความสนใจดูตัวเลขหยดน้ำตาเทียนสีแดงภายในอ่างน้ำมนต์ เกิดจากการประกอบพิธีดูฤกษ์ เป็นตัวเลขมงคล เห็นตัวเลขลอยจับกลุ่มอยู่ในอ่างน้ำมนต์คือเลข 140 และเลข 326 ซึ่งถ้ามองในหลายมุม จะเห็นตัวเลขจับกลุ่มต่างกันไป

น.ส.แสงดาว เหมือนฤทธิ์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านหมูทอดเห็นแล้วหิว ได้นำข้าวเหนียวหมูจำนวน 200 กล่อง ขนมและน้ำ มาแจกประชาชนที่เดินทางมาอาศรม หลังจากขอพรให้ยอดขายถึงเป้า น.ส.แสงดาว ได้กล่าวว่า วันนี้เอาข้าวเหนียวหมู ขนมและน้ำมาแจก เนื่องจากขอปู่ฤาษีพรหมเมศไว้ว่ายอดขายทะลุยอดจะมาแจกโรงทาน โดยมาที่นี่เป็นครั้งที่ 2 ปกติขายอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาช่วงเช้า