คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มอบให้ พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้แทน เดินทางไปมอบโอวาทและให้กำลังใจกับคณะนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เดินทางด้วยสายการบินฟินแอร์ เที่ยวบินที่ AY 0142 ไปเข้าร่วมศึกแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมาน คัพ 2021” ที่ประเทศฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 26 ก.ย.-3 ต.ค.นี้

ศึกแบดมินตัน “สุธีรมานคัพ” ครั้งนี้ ทีมไทย กลุ่ม A มี จีน แชมป์เก่า, ไทย, อินเดีย และเจ้าภาพ ฟินแลนด์, กลุ่ม B ไต้หวัน, เกาหลีใต้, ตาฮิติ และ เยอรมนี, กลุ่ม C อินโดนีเซีย, เดนมาร์ก, รัสเซีย และ แคนาดา และกลุ่ม D ญี่ปุ่น รองแชมป์เก่า, มาเลเซีย, อังกฤษ และ อิยิปต์

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ทีมไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 17 คน ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ไม่ได้ร่วมทีมไปด้วย เนื่องจากติดภารกิจงานศพของคุณคำผัน สุวรรณศาลา แต่ประเภทหญิงเดี่ยว ก็ยังมี “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “น้องหมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ “น้องจิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ที่จะลงทดแทนได้

“เกมที่จะพบกับอินเดียนั้นคิดว่าทีมไทยซึ่งชุดนี้เป็นส่วนผสมระหว่างผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง เช่น บุศนันทน์, พรปวีณ์, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับดาวรุ่งรุ่นใหม่ๆ เช่น “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ หรือ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด เชื่อว่าน่าจะเบียดชนะไปได้อย่างสนุกสูสี และจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม ซึ่งต้องไปรอผลการจับฉลากในรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกครั้งว่าเราจะไปพบกับชาติใดต่อไป” คุณหญิงปัทมา กล่าว

สำหรับรายชื่อนักตบลูกขนไก่ไทย ทั้ง 17 คน มีดังนี้ เบญญาภา เอี่ยมสอาด, นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด, พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, สุภัค จอมเกาะ, กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, จงกลพรรณ กิติธรากุล, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ศุภิสรา เพียวสามพราน, รวินดา ประจงใจ, เดชาพล พัววรานุเคราะห์, พุธิตา ศุภจิรกุล, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี, ตนุภัทร วิริยางกูร, กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และกันตพล หวังเจริญ โดยมี สราลีย์ ทุ่งทองคำ, พงษ์พณัฐ กฤตานุกูลย์, เทศนา พันธ์วิศวาส, สิทธิชัย วิบูลย์สิน, ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ เป็นผู้ฝึกสอน, นฤนาท ใช้ใจเวทย์, ธนพล หล่อแหลม เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา, สุมาลา บรรจมาตย์ เป็นนักวิทย์กายภาพบำบัด และ สุรบดินทร์ พิชญะไพรัชต์ เป็นเจ้าหน้าที่นวดประจำทีม