บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ แห่งแรกของไทย และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์โวลท์ (Volt) และ วู่หลิง (Wuling) ตั้งบอร์ดบริหารและมืออาชีพที่มีประสบการณ์ ร่วมพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน รองรับการเปลี่ยนผ่านตลาดรถยนต์สันดาปภายในมาเป็นตลาดรถยนต์อีวี

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยเริ่มมีผู้เล่นที่มากขึ้น มีการแข่งขันที่สูงขึ้น และเนื่องด้วยเป็นตลาดที่เกิดขึ้นใหม่ ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมผู้บริโภคอยู่เรื่อย ๆ บริษัทที่จะตอบโจทย์ลูกค้าได้จึงต้องพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ อีวี ไพรมัส จึงได้มีการจัดตั้งกลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อรุกตลาดอีวีได้อย่างมั่นคง และ ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่หลากหลายได้อย่างทันท่วงที รวมถึงในการบริหารจัดการนั้น ต้องยกระดับให้มีความเป็นสากลมากขึ้น จึงมีการเชิญพันธมิตรและบอร์ดบริหารที่มีประสบการณ์เข้ามาร่วมพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับโครงสร้างการบริหารองค์กรชุดใหม่ ประกอบด้วย นายสุรพล สุประดิษฐ์ ประธานบอร์ด, นายฆนัท ครุธกูล รองประธานบอร์ด, นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, น.ส.ภัทร์ลดานันท์ ธนาวิชญะนันท์ กรรมการผู้จัดการ และ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด, นายเฉลิมศักดิ์ ศิริกุล ที่ปรึกษาคณะบอร์ดบริษัท และ ผู้จัดการโรงงานประกอบและ นายเฉิน เฉาจุน ตัวแทนกลุ่มบริษัท Lesso Group และ ผู้อำนวยการด้านพัฒนาธุรกิจ

นายพิทยา กล่าวว่าคณะบอร์ดบริหารชุดใหม่ ได้พัฒนาแนววิสัยทัศน์ สร้างธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจได้แก่ ธุรกิจประกอบและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า, ธุรกิจให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้าสำหรับบุคคลทั่วไปและนักท่องเที่ยว และธุรกิจให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์สำหรับลูกค้าแบบธุรกิจ

นายสุรพล สุประดิษฐ์ ประธานบอร์ด บริษัทฯ กล่าวว่าตลาดรถยนต์ไฟฟ้า เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีนี้ โดยเติบโตจากปีที่แล้วที่มียอดขายเพียงหลัก 10,000 คัน มาเป็น กว่า 70,000 คันในช่วง 10 เดือนของปีนี้ และคาดว่าสิ้นปี ยอดขายจะเติบโตไปถึง 80,000 – 90,000 คัน ทั้งนี้เป็นเพราะนโยบายการสนับสนุนการเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าของกรมสรรพสามิตที่เริ่มตั้งแต่ปีที่แล้ว

ทางด้าน นายเฉลิมศักดิ์ ศิริกุล ผู้จัดการโรงงานประกอบ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ อีวี ไพรมัส กำลังดำเนินการสร้างไลน์ผลิตในโรงงานประกอบรถยนต์ของบริษัทฯ ให้เสร็จพร้อมที่จะประกอบรถยนต์ไฟฟ้าป้อนให้กับตลาดประเทศไทย ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขของการขอรับเงินสนับสนุนจากกรมสรรพสามิต โดยโรงงานประกอบจะตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ด้วยงบลงทุนมากกว่า 200 ล้านบาท และมีกำลังการผลิต 6,000 คันต่อปี โดยจะประกอบรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มต้นที่ 2 แบรนด์คือ VOLT CITY EV และ WULING และในอนาคตจะประกอบรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์อีกด้วย

นายพิทยา กล่าวเสริมว่าในอนาคต อีวี ไพรมัส จะยังคงให้ความสำคัญในการนำรถ WULING รุ่นใหม่ ๆ เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้าของ WULING ให้กว้างขึ้นโดยได้มีการเจรจากับ SGMW แล้วว่าภายใน 3 ปีข้างหน้า อีวี ไพรมัส จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า WULING เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 3 รุ่นเพื่อให้ WULING สามารถเป็นผู้นำในตลาด Compact และ City EV ได้อย่างแท้จริง.