ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แนะนำ อันโตนี นักเตะรุ่นน้องในทีม “ผีแดง” ให้สำรวจตัวเองและทำในสิ่งที่ต้องทำเสียก่อน ก่อนจะออกมาโอดครวญว่าตัวเองโดนวิจารณ์อย่างไม่เป็นธรรม

ก่อนหน้านี้ ดาวเตะทีมชาติบราซิล ซึ่งลงเล่นให้ “ผีแดง” ไปแล้ว 15 นัดในทุกรายการซีซั่นนี้ โดยที่ยังยิงไม่ได้เลยสักลูกเดียวนั้น ออกมาระบุว่าเขามักถูกวิจารณ์อย่างไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะจากบรรดาอดีตนักเตะของสโมสร อาทิ แกรี เนวิลล์, พอล สโคลส์ รวมถึง เฟอร์ดินานด์ ที่มักโจมตีผลงานของเขาโดยไม่คิดจะให้กำลังใจ หรือให้คำแนะนำในเชิงโครงสร้างแบบจริง ๆ จัง ๆ ว่าเขาควรทำอย่างไร

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ ระบุว่าเรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่ อันโจนี ต้องทำใจเพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล และต้องสำรวจตัวเองเสียก่อนว่ายังบกพร่องอย่างไร โดยกล่าวว่า “ฟังนะ แม้แต่ กิ๊กซี่ ก็ยังเคยโดนโห่หลายครั้ง นั่น ไรอัน กิกส์ เชียวนะ นักเตะอย่าง อันโตนี ออกมาเรียกร้องขอกำลังใจ ทั้งที่พวกเขาไม่เคยเจอแรงกดดันอย่างที่เราเคยเจอด้วยซ้ำ”

“ผมเห็นใจ อันโตนี ในหลาย ๆ เรื่องนะ เขามีปัญหาใหญ่ในเรื่องนอกสนามนิดหน่อย แต่ถ้านักเตะสักคนไม่ได้ทำในสิ่งที่พวกเราคิดว่าเขาควรทำ มันก็เป็นสิทธิ์ของเราในการทำหน้าที่นักวิขารณ์ ที่จะออกมาพูด มันก็ง่าย ๆ แค่นั้นแหละ นักเตะเหล่านี้คงไม่อ่านข้อควรมส่วนตัวจากพวกเราหรอก เขาต้องเริ่มมองตัวเองก่อน และเริ่มทำในสิ่งที่ควรทำ ส่วนนักวิจารณ์อย่างเราก็คงไม่หวังว่าพวกเขาจะโทรกลับมาขอบคุณหรอก”