นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายวีระ แข็งกสิการผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ และ น.ส.สุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมเปิดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี โตโยต้า รถยนต์ในฝัน หรือ TOYOTA Dream Car Art Contest 2024 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 8ธันวาคม ศกนี้ ณ TOYOTA ALIVE บางนา

นายศุภกร กล่าวว่า โครงการประกวดภาพวาดระบายสี โตโยต้า รถยนต์ในฝัน (TOYOTA Dream CarArt Contest) ริเริ่มโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ที่ตระหนักให้เยาวชนทั่วโลกได้มีโอกาสแสดงความสามารถความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ พร้อมพัฒนาทักษะผ่านการวาดภาพพร้อมระบายสีในหัวข้อรถยนต์ในฝัน โดยจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2547 หลังจากนั้น บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จึงเริ่มจัดตั้งโครงการของประเทศไทยขึ้นในปี 2552 โดยให้ความสำคัญ และดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 โดยจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เพื่อให้เด็กไทยมีโอกาสแสดงความสามารถด้านศิลปะส่งผลให้มีผลงานของเยาวชนไทยส่งเข้าร่วมโครงการจำนวนมากเป็นอันดับหนึ่งของโลกและยังเป็นประเทศเดียวที่ประสบความสำเร็จด้วยการคว้ารางวัลใหญ่ระดับโลกมามากที่สุดถึง 43 รางวัล

“บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในการสนับสนุนร่วมประชาสัมพันธ์โครงการ และส่งผลงานของโรงเรียนในสังกัดเข้าร่วมกิจกรรมทั้งโรงเรียนรัฐบาล และเอกชน ในปีนี้โตโยต้าได้รับความร่วมมือจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในการขยายแผนกิจกรรมเพื่อมอบโอกาสสู่เด็กด้อยโอกาส และเด็กกำพร้า โดยจะเข้าทำกิจกรรมวาดภาพระบายสีที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงราชวิถีเพื่อให้น้องๆ ได้เติมเต็มความฝัน เเละจินตนาการร่วมกับโครงการของเรา”

สำหรับโครงการในปี 2567 จัดขึ้นต่อเนื่องภายใต้เเนวคิดรถยนต์ในฝัน แบ่งออกเป็น 3 รุ่นระดับอายุ คือ ระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี, ระดับอายุ8 – 11 ปี, ระดับอายุ 12 – 15 ปี รางวัลทุนการศึกษา รางวัลการประกวดระดับประเทศในแต่ละระดับอายุตั้งแต่ 2,000 บาทไปจนถึง 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร

การประกวดระดับประเทศคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์จินตนาการที่ยอดเยี่ยมที่สุดในแต่ละรุ่นจำนวน 3 ผลงาน รวมทั้งสิ้น 9 ผลงาน และประกาศผลผู้ชนะการประกวดภาพวาดระบายสีในเดือน มิ.ย.67 ผู้ชนะการประกวดระดับประเทศ รางวัลที่ 1-3 ของทุกรุ่นอายุ รวม 9 ผลงานได้รับสิทธิ์ส่งเข้าร่วมประกวดในเวทีระดับโลก

รางวัลผู้ชนะการประกวดระดับโลกจะได้รับทุนการศึกษาจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น Grand Prize Winner ผู้ชนะเลิศได้รับทุนการศึกษามูลค่า 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ส่วนโรงเรียนได้รับทุนการศึกษามูลค่า 10,000 ดอลล่าร์สหรัฐ เป็นต้น สำหรับผู้สนใจสมัครร่วมกิจกรรมประกวดภาพวาดระบายสีในหัวข้อโตโยต้ารถยนต์ในฝัน ได้ที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ