อังเก ปอสเตโคกลู กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอทสเปอร์  ออกมาย้ำก่อนเกมเปิดรังรับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ในวันอาทิตย์ ว่า ถึงตอนนี้จะเป็นยังไงก็ไม่หวั่นใคร อะไรทั้งสิ้น สเปอร์ส จะยึดมั่นในหลักการเน้นเกมรุก สร้างเกมบุกแหลก โจมตีคู่แข่งเป็นหลักเหมือนเดิม มั่นใจแนวทางนี้ลูกปทีมยังมั่นใจ และพาทีมกลับมากระหึ่มอีก

ทั้งนี้ช่วงช่วงหลัง สเปอร์ส ฟอร์มแผ่วมีผลงานแย่น่าใจหาย ไม่ชนะ 5 เกมติดต่อกัน แม้สามารถขึ้นนำคู่แข่งได้ก่อน 1-0 ในแต่ละนัด แลและพ้คาบ้านตัวเอง 3 นัดติด ทั้งที่ขึ้นนำก่อน 1-0 แต่ละนัดเช่นกัน 

“ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจริงๆ เรายังคงอยู่ในเส้นทางเราต้องการสร้างมาตรฐานในแง่ของประเภทของฟุตบอลที่เราต้องการเล่น และเราจะไม่ลังเลใจในเรื่องนั้น ชัดเจนว่าเรากำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในแง่ของผลการแข่งขันในขณะนี้ มีส่วนต่างๆ ในเกมของเราที่เราต้องทำงานและปรับปรุงต่อไป และนั่นมาจากสิ่งที่เราทำในเส้นทางการฝึกซ้อมและข้อมูลที่เรามอบให้กับผู้เล่นเท่านั้น และผมแน่ใจว่านักเตะตั้งใจแน่วแน่ที่จะพลิกสถานการณ์ในแง่ของกระบวนการผลการแข่งขัน แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่หวั่นไหวกับฟุตบอลที่เราต้องการเล่น”  กุนซือไก่เดือยทองกล่าว

ภาพ AFP