เหตุการณ์สุดประหลาดของไก่ทั้งฝูงที่ยืนตัวแข็งแบบกะทันหันนี้ มีผู้บันทึกคลิปวิดีโอไว้และโพสต์ลงบนแพลตฟอร์มติ๊กต็อกเมื่อปลายเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา

บริแอนนา แอนทัวเน็ตต์ ผู้โพสต์คลิปได้บันทึกภาพเหตุการณ์ในระหว่างที่เธอกำลังให้อาหารไก่ฝูงน้อย ๆ ของเธอที่บ้านในเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา ในช่วงแรก ไก่ของเธอก็เข้ามากินอาหารตามปกติ แต่หลังจากผ่านไปไม่กี่วินาที จู่ ๆ พวกมันก็พากันยืนตัวแข็งทื่อ ไม่ยอมขยับเขยื้อน แม้ว่า แอนทัวเน็ตต์ จะพยายามร้องเรียกหรือพยายามกระตุ้นให้พวกมันขยับตัวหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ

ระยะเวลาที่ไก่ในคลิปยืนนิ่งเหมือนโดนแช่แข็งนั้น นานถึง 2 นาทีเศษ กว่าที่พวกมันจะขยับตัวกันอีกครั้ง สร้างความงุนงงสงสัยแก่เธอเป็นอย่างมาก ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร อีกทั้งเธอได้กล่าวไว้ในคลิปว่า นี่ไม่ใช่การจัดฉากหรือแกล้งทำ

@brianna_antionette

What in the world happened to the chickens????????‍???????? #viral #fyp

♬ original sound – ✨BRI✨

แอนทัวเน็ตต์ โพสต์คลิปดังกล่าวโดยเขียนข้อความกำกับในคลิปว่า  “Have you ever seen a glitch in the matrix” (เคยเจอประสบการณ์โลกเมทริกซ์กันไหม) พร้อมอิโมจิหน้าตกใจอย่างรุนแรง 

คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็วและมียอดเข้าชมมากกว่า 15.3 ล้านครั้ง พร้อมด้วยข้อความแสดงความคิดเห็นไม่ต่ำกว่า 46,000 ข้อความ ซึ่งมีหลายคนกล่าวว่านี่แหละคือหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า เราอยู่ในโลกจำลองจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือโลก “เมทริกซ์”

อย่างไรก็ตาม แอนทัวเน็ตต์ก็โพสต์คลิปอธิบายในเวลาต่อมาว่า มีผู้เลี้ยงไก่รายอื่น ๆ ช่วยชี้แจงให้เธอเข้าใจว่า การที่ไก่ยืนตัวแข็งแบบในคลิปนั้น เป็นกลไกการป้องกันตัวตามธรรมชาติของพวกมัน ซึ่งในกรณีของเธอนั้น เป็นไปได้ว่าพวกมันรับรู้ว่ามีเหยี่ยวนักล่าอยู่ใกล้ ๆ จึงได้เกิดปฏิกิริยาดังที่เห็นในคลิป

ที่มา : fox35orlando.com

เครดิตภาพ : TikTok/@brianna_antionette