เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 ธ.ค. นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร (ทนายเอ๊ะ)  สส.นนทบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล พร้อมคณะ ร่วมกับ นายชลธร รอดสน นายก อบต.บางขนุน และตัวแทนชาวบ้าน ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบถนนบริเวณชุมชนหมู่บ้านริมคลองบางกอกน้อย หมู่ 5 ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีที่ดินเอกชนรุกล้ำทางสาธารณะ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน รถยนต์สัญจรไป-มาลำบากไม่สะดวก

นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร สส.นนทบุรี พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในวันนี้สืบเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนผ่านทางเพจอนุสรณ์ แก้ววิเชียร  ว่ามีปัญหาเรื่องถนนสาธารณะกับแนวเขตที่ดินของเอกชน โดยช่วงที่เลือกตั้งตนก็ได้ใช้เส้นทางนี้แจกแผ่นพับหาเสียง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีปัญหาเรื่องน้ำท่วม รวมทั้งแนวพื้นผิวถนนที่มีลักษณะเป็นลูกรัง โดยได้คุยกับทาง อบต.บางขนุน ในประเด็นเรื่องเอกสารสิทธิ์ ทางสาธารณะ รวมทั้งประสานไปทางสำนักงานที่ดินฯ เพื่อให้นายช่างรังวัดที่ดินมารังวัดแนวเขตให้ชัดเจน เมื่อทราบแนวเขตเรียบร้อยแล้ว จะเรียกประชุมกับชาวบ้าน หรือทำประชาคมอีกครั้งว่ารูปแบบของถนนจะเป็นอย่างไร รวมถึงประสานไปยังเจ้าของที่ดินหลายๆ แปลงซึ่งส่วนใหญ่ยกให้เป็นทางสาธารณะแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปดำเนินการให้ถูกต้อง เพื่อดำเนินการให้ถูกต้องต่อไป

ด้าน นายชลธร รอดสน นายก อบต.บางขนุน  กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ต้องรอให้ทราบแนวเขตชัดเจนก่อน โดยหลังจากช่างรังวัดที่ดินมารังวัดให้ชัดเจนแล้ว จะปรับปรุงถนนใหม่ทันที ทั้งนี้หลังจากได้รับฟังปัญหาและพูดคุยกันจนได้ข้อยุติเพื่อบรรเทาทุกข์ของประชาชนผู้สัญจรในซอยและใช้ถนนร่วมกันแล้ว จะทำการรังวัดที่ดินที่เป็นข้อพิพาทกับประชาชนที่ใช้สัญจร โดยเจ้าหน้าที่ อบต. พร้อมเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินจะเข้าทำการวัดพื้นที่รังที่ดินใหม่อีกครั้งในวันที่ 29 ม.ค.67 เพื่อหาข้อยุติ  ถ้าเจ้าของที่ดินรุกล้ำก็ต้องเขยิบไป และทาง อบต.จะประสานหางบประมาณมาทำการปูถนน เพื่อให้การสัญจรไป-มาของประชาชนในพื้นที่หมู่ 5 สะดวกปลอดภัย   

ทั้งนี้ หลังจากกลุ่มประชาชนผู้ร้องเรียนได้รับฟังและรับทราบถึงแนวทางการดำเนินการที่ชัดเจน พร้อมพูดคุยกันจนเป็นที่เข้าใจและยุติแล้ว จึงแยกย้ายกันกลับ