หลังการแข่งขันสุดเข้มข้นเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ท้ายที่สุด Magic Squad ก็สามารถคว้าแชมป์โลกในการแข่งขันอีสปอร์ต Free Fire World Series (FFWS) 2023 ไปครอง ด้วยการเก็บไปได้ถึง 112 คะแนน 3 Booyahs และ 45 คะแนนอีลิม คว้าถ้วยแชมป์โลก สร้างเกียรติยศอันยิ่งใหญ่ให้กับบราซิลได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 10.9 ล้านบาท) อีกทั้งผู้เล่นของ Magic Squad ทุกคน ได้รับรางวัลสุดพิเศษ แหวนแชมป์ และสร้อยคอแชมป์อีกด้วย

ถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 2 ในระดับ World Series ของ Magic Squad หลังจาก 4 ปีก่อน ทีม Corinthians เคยคว้าแชมป์ FFWS 2019 Rio ขณะที่คู่ปรับจากไทยอย่าง Buriram United Esports และ CGGG ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แต่ทีมจากบราซิลก็สามารถฝ่าฟันจนคว้าชัยมาได้ จากการนำทีมโดย MGS.BOPS7

แม้ทีมต้องเผชิญความท้าทายมากมาย เช่น ต้องปรับตัวกับเขตเวลาที่ต่างกันมาก และเทคนิคการเล่นที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงกับลีกในบ้าน แต่ Magic Squad สามารถโชว์ฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน เป็นทีมอันดับต้น ๆ ของตารางตลอด

MGS.BOPS7 กัปตันทีม Magic Squad เปิดใจหลังคว้าแชมป์โลกว่า “การคว้าแชมป์ FFWS นั้น เป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก ๆ มันเป็นความฝันเดียวที่เฝ้ารอตั้งแต่ที่ผมเริ่มเล่น Free Fire ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน ผมคงไม่มีวันนี้ ถ้าไม่มีพวกเขาทุกคน”

ด้านโค้ช Lucas Vinicius Silva Lemos “Luuking” กล่าวเพิ่มเติมว่า “พวกเรามาเพื่อทำให้ดีที่สุด และพวกเราได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เรามีการพัฒนาตลอดช่วงการแข่งขัน เป้าหมายต่อไปของเรา คือการมุ่งมั่นในการแข่งขันปี 2024 ที่จะกำลังจะมาถึง”

ส่วนผลงานของ 3 ทีมไทย Buriram United Esports และ CGGG ได้อันดับที่ 2 และ 3 โดยมี 95 และ 89 คะแนน ตามลำดับ ส่วน EXP ESPORTS มี 68 คะแนน ได้อันดับที่ 6

สำหรับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า MVP ประจำทัวร์นาเมนต์ FFWS 2023 ได้แก่ ผู้เล่นชาวไทย EXPS.Dew มือสไนเปอร์มากด้วยพรสวรรค์จากทีม EXP ESPORTS ที่เข้าแข่งขัน Free Fire Esports เป็นครั้งแรก มีการเล่นที่คงเส้นคงวาที่สุด จึงคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง.